หมอบุญ โต้ ปมรถสวนเลน เป็นวีไอพีมีตำรวจเปิดทางให้

หมอบุญโต้ปมรถวีไอพีมีตำรวจนำขบวน

กรณีโซเชียลวิจารณ์รถวีไอพีขับสวนเลน มีรถตำรวจ 2 คัน เปิดทางให้ เฉลยแล้วเจ้าของรถคือ “หมอบุญ” เจ้าตัวยันไม่ใช่รถวีไอพี ขับมาถูกทางแล้ว ใช้เส้นทางมาเป็น 10 ปี 

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part2 ลงคลิปจากกล้องหน้ารถของหญิงคนหนึ่ง ที่ขับรถมาตามถนน แล้วพบรถจักรยานยนต์ของตำรวจ ขับนำขบวนรถวีไอพี พยายามเปิดทางให้รถวีไอพีที่สวนเลนมา

โดยตำรวจพยายามโบกมือให้รถของหญิงเจ้าของคลิปหลบทางให้ แต่เธอไม่หลบและยืนยันจะขับไปตามเลนของตัวเอง กระทั่งขบวนรถวีไอพีต้องหลบเข้าสู่เลนเดิม กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (3 พ.ย.)

 

ต่อมา โลกออนไลน์เผยแพร่ข้อความระบุว่า รถวีไอพีคันดังกล่าวเป็นของญาตินายแพทย์ชื่อดังเจ้าของโรงพยาบาลยักษ์ใหญ่ที่มีชื่อเสียงในช่วงที่ผ่านมา โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณ ถนนกำแพงเพชร 7 ใกล้วัดอุทัยธาราม ถนน 2 ช่องทางสวนกัน (ช่วงไวรัสโควิดระบาด เส้นทางจราจรนี้จะเปิดให้รถวิ่งไปทางเดียวกัน 2 ช่องทาง)

ส่วนข้อมูลอีกด้านชี้ว่า รถวีไอพีคันดังกล่าวไม่ได้เปิดเลนสวนพิเศษแต่อย่างใด แต่เป็นการเข้าใจผิดเพราะช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงที่ถนนดังกล่าวเปิดให้เดินรถทางเดียว แต่ตำรวจในพื้นที่ไม่ได้กั้นกรวยเอาไว้ จึงทำให้ผู้ขับขี่เข้าใจผิด ตามรายงานของมติชน

วันเดียวกัน พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 เผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในท้องที่ สน.มักกะสัน ซึ่งมีตำรวจจราจรของ สน.ทองหล่อ มาร่วมในขบวนด้วย โดยเรื่องนี้ พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัญ ผกก.สน.ทองหล่อ สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ล่าสุด ช่อง 3 ติดต่อสัมภาษณ์ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ซึ่งยอมรับว่า เป็นเจ้าของรถเบนซ์คันที่ปรากฏในคลิป และนั่งมาด้วยในวันเกิดเหตุ แต่ยืนยันขับมาในเส้นทางที่ถูกต้องในชั่วโมงเร่งด่วน และใช้เส้นทางนี้มา 10 ปีแล้ว เพื่อไปทำงานจากสุขุมวิท ไปย่าน อสมท.

พร้อมปฏิเสธไม่มีรถนำขบวน แต่ในวันดังกล่าวมีตำรวจจราจรผ่านมาในจังหวะนั้นพอดี ซึ่งตนไม่ใช่รถคันแรก แต่เป็นคันที่ 7 ตามรายงานของข่าวสด