เปิดไฟประดับ 3 สะพานข้ามเจ้าพระยารับลอยกระทง เริ่ม 19.00-24.00 น.

สะพาน ไฟประดับ
กรมทางหลวงชนบทเปิดไฟประดับสะพานข้ามเจ้าพระยา รับลอยกระทง 2564

กรมทางหลวงชนบทเปิดไฟประดับสะพานข้ามเจ้าพระยา สะพานภูมิพล 1-2 สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ 1 ทุ่ม ถึง เที่ยงคืน รับวันลอยกระทง พร้อมส่งเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกประชาชน

วันที่ 18 พ.ย. 2564 นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ในส่วนของ ทช.ได้ร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย โดยจัดให้มีการเปิดไฟประดับสะพานบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ สะพานภูมิพล 1 สะพานภูมิพล 2 อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และสะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศ ตามโครงการ “คมนาคมสีสัน สร้างสรรค์ประเทศไทย” และเพื่อแสดงให้เห็นความงดงามของบรรยากาศบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศได้อีกทางหนึ่ง

โดยในวันลอยกระทง ซึ่งตรงกับวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ทช.จะทำการเปิดไฟประดับสะพาน ระหว่างเวลา 19.00 ถึง 24.00 น. ประชาชนสามารถร่วมชมทัศนียภาพความสวยงามของสะพานได้ตามเวลาดังกล่าว

นอกจากนี้ ทช.ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ตรวจตราเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาลอยกระทงบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่อยู่ในความดูแลของ ทช.

สะพานข้ามเจ้าพระยา