นักโทษแหกคุก 9 ราย จับแล้ว 2 ราย ตำรวจตั้งค่าหัวนำจับ 20,000 บาท

นักโทษ แหกคุก 9 ราย

ตำรวจเผย นักโทษ 9 ราย เลื่อยลูกกรงหนีออกเรือนจำ ตามตัวได้แล้ว 2 ราย เร่งตามตัวอีก 7 คน ยังหลบหนี ตั้งรางวัลนำจับหัวละ 2 หมื่นบาท

วันที่ 11 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.30 น. วันนี้ (11 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่เรือนจำพลเรือน แจ้งว่า มีผู้ต้องขังเข้าใหม่ถูกแยกกักตัวตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ได้หลบหนีออกจากเรือนจำชั่วคราวทุ่งน้อย (มทบ.11) จำนวน 9 ราย ประกอบด้วย

  1. นายวัชระ นะโมมั่น อายุ 28 ปี ความผิดฐานทำร้ายร่างกาย
  2. นายเอกราช แป้งกลั่น อายุ 18 ปี ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด
  3. นายวีรเชษฐ์ เทพชู อายุ 28 ปี ความผิดฐาน ลักทรัพย์
  4. นายนัถกร มาตรวังแสง อายุ 24 ปี ความผิดฐาน ลักทรัพย์
  5. นายไพฑูรย์ มีคลองแบ่ง อายุ 36 ปี ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด
  6. นายบำรุง วงศ์สว่าง อายุ 43 ปี ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด
  7. นายพัชรวุฒิ มูลทองสงค์ อายุ 38 ปี ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด
  8. นายจำรูญ คล้ายสุบรรณ อายุ 33 ปี ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด
  9. นายพานิช บัวศร อายุ 35 ปี ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด

พ.ต.ท.ธนิศร เอกรัตนณัฐ สารวัตร (สอบสวน) สภ.สามควายเผือก ระบุว่า จากการตรวจสอบผู้ต้องขัง 9 คน ดังกล่าวได้ใช้ใบเลื่อยตัดเหล็กทำการตัดซี่ลูกกรงเหล็กห้องขังเรือนนอน 1/5 แล้วหลบหนีไปออกจากเรือนจำ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอยู่ในระหว่างการเร่งรัดติดตามจับกุมตัวผู้ต้องขัง 9 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุด เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.บุญยฤทธิ์ รอดมา รองผบช.ภ.7 เดินทางมาเร่งประชุมกับชุดคลี่คลายคดีโดยด่วน ซึ่งประกอบด้วย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรศรีนวล ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พ.ต.อ.นายนักรบ นาคพรหม ผู้บัญชาการเรือนจำฯ ชุดสืบสวนจังหวัดนครปฐม ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 7 ได้สรุปการก่อเหตุเบื้องต้นทราบว่า

ในห้องขังดังกล่าวมีผู้ต้องขัง มี 90 คน และมี 9 ที่ได้ร่วมกันก่อเหตุ โดยช่วงสายที่ผ่านมา ได้มีการติดตามผู้ต้องหา 2 ที่ได้หลบหนีไปอยู่กับญาติที่บ้านพักในเขตอำเมืองนครปฐม และทางญาติได้นำเข้ามอบตัว

ประกอบด้วย นายบำรุง วงศ์สว่าง อายุ 43 ปี ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด และนายจำรูญ คล้ายสุบรรณ อายุ 33 ปี ความผิดฐาน พรบ.ยาเสพติด ในประเด็นเบื้องต้นมีกระแสว่าเป็นนักโทษคดีทางการเมืองยังไม่ปรากฏตามที่กระแสโซเชียลได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมทำการสอบสวนเหตุการณ์ทั้งหมดแล้ว โดยความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ ในการติดตามนักโทษอีก 7 คนที่กำลังหลบหนีได้มีการตั้งชุดสืบจังหวัดนครปฐม สืบในพื้นที่ที่ผู้ต้องหาหลบหนีกดดันไล่ล่าติดตามตัวเพื่อเร่งตามตัวมาให้ได้คาดว่าน่าจะได้ตัวอีกหลายรายในวันนี้ โดยมีการตั้งรางวัลนำจับ 2 หมื่นบาทต่อหัว