สหภาพยุโรป ยอมรับ หมอพร้อม ใช้เดินทางเข้ากว่า 60 ประเทศ

สหภาพยุโรป ยอมรับ หมอพร้อม ใช้เดินทางเข้ากว่า 60 ประเทศ

สหภาพยุโรป (EU) มีมติยอมรับ Thailand Digital Health Pass บนหมอพร้อม เริ่มใช้งานได้ภายใน ม.ค. 65 ใช้เดินทางเข้าประเทศกว่า 60 แห่ง

วันที่ 24 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมอพร้อม เผยว่า สหภาพยุโรป (EU) มีมติยอมรับ Thailand Digital Health Pass บน “หมอพร้อม” เริ่มใช้งานได้ภายใน “มกราคม 2565” นี้ เพื่อใช้ในการเดินทางเข้าประเทศกว่า 60 ประเทศ/ดินแดน ที่เชื่อมต่อระบบกับ EU

หมอพร้อม เตรียมอัพเดตระบบ

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2564 นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มกระตุ้นให้แก่ประชาชนที่ฉีดครบ 2 เข็ม ตามช่วงระยะเวลาที่กำหนด

โดยล่าสุด ผู้ที่ฉีดวัคซีนทั้งสูตรเดี่ยวและสูตรไขว้ครบ 2 เข็ม ช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน 2564 สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นในเดือนธันวาคมนี้ และผู้ที่ฉีดครบช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม 2564 สามารถเข้ารับเข็มกระตุ้นได้ช่วงเดือนมกราคม 2565

ส่วนการนัดหมายฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ได้พัฒนาแพลตฟอร์ม “หมอพร้อม” เพื่อแจ้งเตือนและนัดหมายประชาชน เนื่องจากมีฐานข้อมูลของผู้รับวัคซีนในระบบอยู่แล้ว รวมถึงให้โรงพยาบาลทุกแห่งใช้ข้อมูลในระบบหมอพร้อมในการนัดหมายและประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนมารับวัคซีนเข็มกระตุ้น ขณะที่เดียวกันหากมีผู้วอล์กอินมาถึงโรงพยาบาลแล้ว ให้โรงพยาบาลดำเนินการฉีดวัคซีนให้ได้เลย ไม่ต้องนัดหมายมาใหม่