สุรเชษฐ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ กั๊กตอบลงชิงผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก สุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ - Surachet Pravinvongvuth

สุรเชษฐ์ยังไม่ตอบชัด จะลงชิงผู้ว่าฯ กทม.สังกัด “ก้าวไกล” หรือไม่ รอพรรคเปิดตัว 23 มกราคมนี้ 

วันที่ 18 มกราคม 2565 นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ “ประชาชาติธุรกิจ” กรณีมีกระแสข่าวว่า พรรคก้าวไกลจะส่งลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหนคร (กทม.) ระบุว่า ขอยังไม่ให้ข่าวใด ๆ ในตอนนี้ และขอไม่ยอมรับหรือปฏิเสธข่าวดังกล่าว แต่ขอให้สื่อมวลชนรอการแถลงข่าวของพรรคในวันที่ 23 มกราคม ซึ่งในวันดังกล่าวน่าจะชัดเจนว่าใครคือผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ของพรรค

ก้าวไกลเฉลย 23 ม.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พรรคก้าวไกลได้ออกแคมเปญเตรียมเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ภายใต้สโลแกน “หมดเวลาซุกปัญหาไว้ใต้พรม ถึงเวลาเลือกผู้ว่าฯที่พร้อมชนเพื่อคนกรุงเทพฯ พบกัน 23 มกราคมนี้”

โดย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล ระบุว่า เหตุที่พรรคไม่ได้เปิดชื่อผู้สมัครแต่เลือกเปิดสโลแกนก่อน คือการเป็นผู้ว่าฯ ที่พร้อมชนเพื่อคนกรุงเทพฯ เป็นเพราะพรรคเชื่อว่าบุคคลที่จะมาเป็นผู้สมัครจะเป็นใคร ไม่สำคัญเท่ากับว่าเขาหรือเธอจะเป็นผู้ว่าฯ แบบไหน

แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือผู้ว่าฯ คนนั้นจะต้องพร้อมชนทุกปัญหา พร้อมปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ไม่เกรงใจทุนใหญ่ ผู้มีอิทธิพล และไม่มีวันทอดทิ้งประชาชนเมื่อถึงยามคับขัน ส่วนผู้สมัครผู้ว่าฯ ของพรรคก้าวไกลจะเป็นใคร ได้เห็นในวันที่ 23 มกราคมนี้แน่นอน และจะเป็นบุคคลที่ประชาชนทั่วประเทศรู้จักเป็นอย่างดี

สโลแกนเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.วันที่ 23 ม.ค.นี้ ภาพจาก เพจเฟซบุ๊กพรรคก้าวไกล – Move Forward Party

สเป็กผู้ว่าฯ กทม.ก้าวไกล

ที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลได้ระบุสเปกของผู้ที่จะมาชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.เป็นระยะ ๆ เริ่มจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดคุณสมบัติเบื้องต้นว่า

  1. เป็นคนที่ทุกคนรู้จักอยู่แล้ว
  2. มีแบ็กกราวนด์หลากหลาย ทั้งภาคเอกชน ด้านการบริหารจัดการเมือง ด้านเศรษฐกิจการศึกษา สาธารณสุขเมือง
  3. อายุประมาณ 41 และหน้าตาดีกว่า (หลายคนเดาว่าเป็น สันติธาร เสถียรไทย บุตรชายนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย ซึ่งในเวลาต่อมานายสันติธารก็ปฏิเสธข่าวดังกล่าวไป)

ถัดมา นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยคุณสมบัติผู้สมัครเพิ่มอีกว่า เป็นคนธรรมดา เข้าใจปัญหา มุ่งมั่นทำงานจริง และพร้อมเปลี่ยน กทม.แบบก้าวไกล

ด้าน นายวิโรจน์ ระบุถึงคุณสมบัติเพิ่มว่า เป็นผู้ชาย เคยเป็นผู้บริหารในบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์มาก่อน และเคยอยู่ในวงการการเมือง โดยเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ซึ่งทำงานร่วมกันมาตั้งแต่สมัยอดีตพรรคอนาคตใหม่

และเป็นลูกแม่ค้า ในวัยเด็กก็ต้องดิ้นรนเรียน โตขึ้นมาก็ต้องดิ้นรนทำงาน ทุกสิ่งที่ได้มาล้วนมาจากพลังความคิด ความตั้งใจ และน้ำพักน้ำแรง ซึ่งจนถึงวันนี้ก็ไม่มีใครทราบว่าเป็นใคร กระทั่งมีกระแสข่าวล่าสุดคือ นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ