หมอกระต่าย วราลัคน์ บิ๊กไบค์ชนเสียชีวิต ตำรวจคนขับยอมรับผิด

หมอกระต่ายถูกบิ๊กไบค์ชนบนทางม้าลาย

อาลัย พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล โดนบิ๊กไบค์ชนเสียชีวิต ขณะเดินข้ามทางม้าลาย ตำรวจคนขับบิ๊กไบค์ยอมรับผิด

วันที่ 23 มกราคม 2565 มติชน รายงานว่า วงการแพทย์สูญเสียบุคลากร หลังถูกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชน บริเวณทางม้าลาย หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 15.00 น.

อุบัติเหตุดังกล่าวทำให้มีมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย หนึ่งในนั้นคือ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย เป็นคนเดินเท้า มีบาดแผลเปิดกว้างบริเวณศีรษะและใบหน้า อาการสาหัส ไม่มีชีพจร ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลราชวิถี

ผู้บาดเจ็บอีกรายคือ สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.อารักขา บก.อคฝ. ขับขี่ จยย DUCATI MONSTEN สีแดง ทะเบียน 1 กผ 9942 เชียงราย ได้รับบาดเจ็บปากแตก ถูกนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ

ครอบครัวและเพื่อนของหมอกระต่าย ประกาศขอความช่วยเหลือตามหารถยนต์ที่มีกล้องหน้ารถ โดยระบุเหตุการณ์ “เพื่อนเดินข้ามทางม้าลาย มีรถอื่นหยุดให้ข้าม แต่มี big bike ducati สีแดง พุ่งมาชนเพื่อนเสียชีวิตค่ะ จึงจะขอความกรุณาหากรถคันใดมีบันทึกเหตุการณ์ จะขอภาพหน่อยค่ะ”

ขณะที่ ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ หัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องกระต่าย และเพื่อนร่วมรุ่นรามาธิบดี 42 ครับ

การที่คนรู้จักเสียชีวิตกะทันหันเป็นอะไรที่ใจหายมาก เคยประสบกับตัวเองมาครั้งหนึ่ง ตอนเพื่อนร่วมรุ่นรามาฯเสียชีวิต ตอนนั้นก็รู้สึกเสียใจมาก ตอนนั้นก็ทำใจโดยจดจำสิ่งดี ๆ ที่เพื่อนคนนั้นได้ทำไว้ และพร้อมที่จะทำสิ่งดีๆ ต่าง ๆ ให้สังคมเหมือนที่เพื่อนคนนั้นเคยทำ

ส่วนเหตุการณ์นี้ ได้สิ่งที่อยากทำในอนาคตอีกเรื่องหนึ่ง ถ้ามีโอกาสได้เข้าไปเกี่ยวกับกฎหมายจราจรในไทย ก็อยากผลักดันให้ทางม้าลายในไทย เป็นทางม้าลายจริงๆ ให้คนขับรถต้องหยุดให้ข้ามจริง ๆ เหมือนญี่ปุ่น ไม่ใช่แบบนี้เลย ที่ทำให้อนาคตคนดี ๆ คนหนึ่งต้องเสียไป”

ต่อมาทางโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ โพสต์ข้อความทางเพจเฟซบุ๊กว่า ขอแสดงความเสียใจกับแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุลและครอบครัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ได้ส่งภาพบันทึกเหตุการณ์ให้กับญาติผู้เสียชีวิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งอีกครั้งมา ณ ที่นี้

ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. เปิดเผยว่า คนที่ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ชน พญ.วราลัคน์ เป็นตำรวจจริง และเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา หลังก่อเหตุก็อยู่ในที่เกิดเหตุ และไปพบกับพนักงานสอบสวน สน.พญาไท โดยพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหา ขับรถประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต

ภาพจาก ข่าวสด

จากการสอบสวน ทราบว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ ขับรถจักรยานยนต์มารับเอกสารที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แล้วจะไปอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อขับรถผ่านจุดนั้นเขาจะชิดขวา ที่เกิดเหตุเป็นทางม้าลาย ซึ่งรถคันอื่นหยุดหมดแล้ว แต่รถของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ เลี้ยวขวามา ทำให้มองไม่เห็น ประกอบกับขับมาด้วยความเร็ว จึงทำให้ชนเข้าที่ร่างของ พญ.วราลัคน์ โดยตรง ซึ่งเรื่องนี้ตำรวจทำผิดชัดเจน และเจ้าตัวก็ยอมรับผิด

ด้าน พ.ต.ท.วิทยากร สุวรรณเรืองศรี รองผกก.(สอบสวน) สน.พญาไท เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ จากนั้นได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ก่อนเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหา ส.ต.ต.นรวิชญ์ กระทำผิดข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมกับปล่อยตัวโดยไม่ต้องใช้หลักประกัน เนื่องจากผู้ต้องหาเข้ามอบตัวและมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ตามรายงานข่าวสด