คดีหมอกระต่าย บช.น. เผยผลตรวจแอลกอฮอล์ตำรวจขับบิ๊กไบค์แล้ว

เปิดผลตรวจแอลตำรวจขับบิ๊กไบค์ชนหมอกระต่าย
ภาพจากข่าวสด

น.1 กำชับดำเนินคดีตำรวจขับบิ๊กไบค์ทุกข้อหาอย่างเข้มงวด ให้ความยุติธรรมหมอกระต่าย พร้อมเผยผลตรวจแอลกอฮอล์ พ่อเศร้าพรุ่งนี้วันเกิดหมอกระต่าย 

วันที่ 23 มกราคม 2565 กรณี พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย เสียชีวิตหลังถูกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชน บริเวณทางม้าลาย หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท โดยผู้ขับขี่บิ๊กไบค์คือ สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.อารักขา บก.อคฝ. ซึ่งต่อมาถูกแจ้งข้อหา ขับรถประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด มติชน รายงานว่า พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.โฆษกบช.น. และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. รองโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว โดยผู้ต้องหาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนนพญาไท มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยฯ

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ได้ขับรถเฉี่ยวชนคนเดินเท้าข้ามทางม้าลายเป็นเหตุให้ผู้ถูกเฉี่ยวชนเสียชีวิต ทั้งนี้ เมื่อเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ทำแผลเบื้องต้นในจุดเกิดเหตุ และเดินทางไปรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ จากนั้นได้เดินทางมามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.พญาไท

เปิดผลแอลกอฮอล์

โดยพนักงานสอบสวนได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แล้ว ผลปริมาณแอลกอฮอล์มีค่าเป็นศูนย์ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาทและการกระทำนั้น เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย” และข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ในข้อหา นำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง, ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย และไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม) และ พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ข้อหา ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาได้พบกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้กล่าวขอโทษกับเหตุที่เกิดดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวน จะเร่งรัดสรุปสำนวนการสอบสวนและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนการสอบสวน ส่งพนักงานอัยการเพื่อดำเนินการส่งฟ้องต่อศาลต่อไป

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา  ผบช.น. ได้ให้ความสำคัญกับกรณีดังกล่าว โดยมอบให้ รองผบก.น.1 ซึ่งรับผิดชอบงานสอบสวนไปควบคุมกำกับดูแลคดีด้วยตนเอง โดยให้ดำเนินคดีในทุกข้อกล่าวหาอย่างเข้มงวดเพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างยุติธรรมกับผู้เสียชีวิต และได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่า ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจหรือประชาชน หากกระทำความผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกัน

พ่อหมอกระต่ายเศร้า

ที่ศาลา 3 วัดพระศรีวรมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน นพ.อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล พ่อของหมอกระต่าย เปิดเผยว่า ตอนนี้ไม่สนใจเรื่องคดีความ แต่น่าจะมีผู้ใหญ่กำกับดูแลให้อยู่ ไม่ค่อยเป็นห่วง แต่จะคอยติดตาม เมื่อวานนี้ ส.ต.ต.นรวิชญ์ได้เข้ามาขอโทษตอนมารดน้ำศพ ตนบอกกับเขาว่าไม่ได้เคียดแค้น แต่ยอมรับว่าโกรธว่าทำไมต้องมาเกิดกับลูกตนเอง รู้สึกเสียใจมาก เพราะไม่รู้ว่าเราจะอยู่กันอย่างไร ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องครอบครัวตนเอง ส่วนลูกสาวนั้นได้งานที่ดีแล้ว ตอนนี้กำลังรอบรรจุ

โดยตนมีลูกสาว 2 คน เป็นจักษุแพทย์ทั้งคู่ และตนก็เป็นจักษุแพทย์เช่นกัน ซึ่งลูกสาวหางานที่ดีได้ด้วยตัวเอง ตนเองก็สนับสนุนบ้าง แต่ตนยังทำได้ไม่เท่าที่เขาทำเอง ในวันพรุ่งนี้เป็นวันเกิดของ พญ.วราลัคน์ ครอบครัวก็จำวันเกิดได้ทุกคน และอวยพรให้กันทุกปี ซึ่งท้ายสุดก็ได้ไปจุดธูปบอกลูกว่าไปอยู่ที่สุขสบายตลอดไป ตนจะดูแลแม่กับน้องเอง

ต่อมาเวลา 17.00 น. น้ำหลวงพระราชทานได้เดินทางมาถึง ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุราชวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพฯ โดยกองพิธีการศพที่ได้รับพระราชทาน ก่อนจะนำเข้าไปยังด้านในเพื่อทำพิธีอาบศพ ท่ามกลางแขกผู้เข้าร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก

ประวัติหมอกระต่าย

นพ.อนิรุทธ์กล่าวว่า สำหรับ พญ.วราลัคน์ เกิดวันที่ 24 มกราคม 2531 หลังจากเรียนจบชั้นประถม มาเรียนต่อชั้นมัธยมต้นและปลายที่โรงเรียนสาธิตปทุมวัน และเรียนต่อที่คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี รุ่นที่ 42 กลับไปใช้ทุนที่โรงพยาบาลสระบุรี แต่ด้วยความมุ่งมั่นและรักในอาชีพแพทย์ จึงไปเรียนต่อเฉพาะทางจักษุวิทยา วัดไร่ขิง ต่อยอดจักษุวิทยาภูมิคุ้มกันอักเสบ และศึกษาต่อเฉพาะทาง ต่อยอดจอตาและวุ้นตา โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ล่าสุดจะเข้ารับราชการที่โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนมาจบชีวิตด้วยวัย 33 ปี ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเป็นวันคล้ายวันเกิดของ พญ.วราลัคน์