ตำรวจตรวจร่างกายเพื่อน แตงโม นิดา พบ “จ๊อบ” มีบาดแผล

จ๊อบ เพื่อนแตงโม

ตำรวจแถลงผลสอบสวนคดี “แตงโม นิดา” ตกสปีดโบ๊ตเสียชีวิต เรียก 5 เพื่อนร่วมล่องเรือ ตรวจร่างกาย-เสื้อผ้า คลายข้อสงสัยชาวเน็ต เผย “จ๊อบ” หนึ่งในกลุ่มเพื่อน มีบาดแผลที่แขน-หัวไหล่ ไม่ใช่จากการต่อสู้  

วันที่ 1 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกลุ่มเพื่อน 5 คน ที่ร่วมล่องเรือสปีดโบ๊ตและอยู่ในเหตุการณ์คืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ นางสาวนิดา พัชรีวีระพงษ์ หรือ แตงโม ได้ตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จนเสียชีวิต ได้เดินทางเข้าตรวจร่างกายที่ สภ.เมืองนนทบุรี

ล่าสุด ข่าวสดรายงานว่า พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แถลงผลการสอบสวนคดี แตงโม นิดา ดาราสาว เสียชีวิตพลัดตกเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า การสืบสวนคดีนี้ เจ้าหน้าที่ได้จำลองสถานการณ์ในช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยเชิญพยานไปนำชี้จุดที่เกิดเหตุ เพื่อประกอบคำให้การในฐานะพยาน โดยให้พยานนำชี้ประกอบคำให้การว่าตรงกันหรือไม่ ผลการนำชี้เพื่อไว้ประกอบวิเคราะห์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าสอดคล้องกับทั้ง 5 คนหรือไม่

ประเด็นที่สองคือ การนำพยานที่เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ขณะกำลังตกปลาและเห็นวันเวลาเกิดเหตุ จากการสอบสวนทั้ง 4 คน เห็นเรือลำเกิดเหตุจริง แต่คำให้การจะปรากฏในการสอบสวน

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า ประเด็นการตรวจจีพีเอสของเรือ โดยร่วมกับ พฐ.ในการเก็บหลักฐานพร้อมผู้เชี่ยวชาญเครื่องยนต์ และจีพีเอสบนเรือ โดยเก็บน้ำในเรือและใบพัดไปตรวจสอบ ส่วนการตรวจจีพีเอสก็ให้ผู้เชี่ยวชาญไปดึงข้อมูลจากกล่องบันทึกความจำ วันเวลาเรือลำนี้วิ่งในที่เกิดเหตุเป็นไปตามที่พยานให้การไว้จริง โดยเก็บหลักฐานได้หมด

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า ส่วนช่วงเช้าวันนี้ได้เชิญพยานทั้ง 5 คนกลับมาให้หมอจากนิติเวชตรวจร่างกายทั้งหมด โดยได้ตรวจทั้งหมดแล้ว และนำเสื้อผ้าทั้งหมดที่ใส่วันเกิดเหตุ ก่อนส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ โดยผลการตรวจร่างกายของทั้ง 5 คน เพื่อคลายข้อสงสัยในสื่อและโซเชียล

ส่วนที่ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ หนึ่งใน 5 คนที่อยู่บนเรือมีบาดแผลที่แขนและหลังหัวไหล่นั้น หมอที่ร่วมแถลงเผยว่า รอยที่แขนเกิดหลังเกิดเหตุ อายุแผลประมาณ 5-7 วัน โดยเป็นรอยถลอกที่บาดใหญ่กว่าเล็บ ไม่ใช่รอยเล็บข่วน เจอบาดแผลเช่นนี้ในนายจ๊อบเพียงคนเดียว


ส่วนรอยช้ำก็อายุแผลประมาณเท่ากัน แต่ไม่ได้ถามถึงเหตุผลของบาดแผล โดยเกิดจากการกระทบด้วยของแข็งอยู่แล้ว แต่ไม่ทราบว่าของแข็งคืออะไร แผลไม่เหมือนเกิดจากการต่อสู้ ตำแหน่งไม่เหมือนกับการไปต่อสู้กัน