แซน วิศาพัช รายงานตัว สภ. เมืองนนท์ เผยอยากให้เรื่องจบ ๆ สักที

แซน วิศาพัช รายงานตัว สภ. เมืองนนท์ เผยอยากให้เรื่องจบ ๆ สักที

แซน วิศาพัช เข้ารายงานตัว สภ. เมืองนนท์ครั้งแรก หลังตกเป็นผู้ต้องหา เผยความสัมพันธ์คนบนเรือไม่เหมือนเดิม อยากให้เรื่องนี้จบ ๆ สักที

วันที่ 10 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน 1 ใน 5 ก๊วนล่องเรือสปีดโบ๊ตหรูคดีดาราสาว แตงโม นิดา พลัดตกน้ำอย่างเป็นปริศนา พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวและทีมงาน เดินทางมารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนครั้งที่ 1 ตามรายงานของมติชน

ท่ามกลางสื่อมวลชนเฝ้ารอเสนอข่าวกันที่ สภ.เมืองนนทบุรี หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี แจ้งข้อกล่าวหาได้ตกเป็นผู้ต้องหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ 162/2565

ภายหลังจากเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ทนายความส่วนตัวได้ยื่นหลักทรัพย์ในวงเงิน 2 แสนบาท เพื่อขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนออกไป

โดยหลังการประกันตัวออกไปแล้ว พนักงานสอบสวนได้ให้เข้ามารายงานตัวตามเงื่อนไขกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุก 7 วัน ซึ่งจะครบกำหนดครั้งที่ 1 ในวันที่ 10 เม.ย.65 นี้

“วิศาพัช” ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีถึงเดินทางกลับออกไปว่า เราพูดให้การกับเจ้าหน้าที่ไปตามความจริง ที่เกิดขึ้น จึงไม่มีอะไรที่ต้องกังวล ส่วนเรื่องกุนซือคือตอนแรกวันนั้นว่าจะมา สภ.เลยตอนเช้า แต่ว่าเขาบอกให้นัดเจอกันก่อนแล้วก็เป็นไปตามข่าวที่ทนายเอ็มชี้แจงเลย ว่าไปพบกันครั้งแรกในวันนั้นเลย พูดคุยกันอยู่แป๊บเดียว โดยมีคลิปล่าสุดที่ปรากฏภาพว่าไปเที่ยวเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เป็นคลิปปัจจุบันนี้จริง แต่ว่าทำไมต้องห้ามเที่ยวเลยหรือ ต้องให้อยู่เฉย ๆ หรือยังไง

อยากให้ทุกคนลองคิดว่าหากมาอยู่ในจุดเดียวกับแซนในตอนนี้แค่เสียเพื่อนไปก็แย่อยู่แล้ว ไม่มีใครอยากให้เกิด มาเจอสถานการณ์แบบตอนนี้ก็แย่อยู่แล้ว ก็จำเป็นที่ต้องใช้ชีวิตให้ปกติต่อไป ส่วนคนที่เข้ามาโจมตีด่าทอ หรือใส่ร้ายต่าง ๆ นานา ถ้าเกินไปก็ต้องปล่อยให้พี่ทนายความตรวจสอบดูในเรื่องการดำเนินคดี ตอนนี้ไม่ได้ติดต่อคุณแม่แตงโมเลยเพราะไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ต้องบอกกันตามตรง และไม่ได้คุยกับปอ หรือโรเบิร์ตเลย

ส่วนใหญ่สนิทกับกระติกมากกว่า มีความเป็นเพื่อนกัน ความสัมพันธ์กับคนบนเรือไม่ค่อยได้คุยกันเหมือนเดิม มีแต่คุยกับกระติกมากกว่า เรื่องทนายเดชาบอกหลังสงกรานต์จะมีการสรุปด้านคดี รู้สึกดีใจมาก อยากให้เรื่องจบ ๆ สักที เหนื่อยไม่ไหวแล้ว สภาพจิตใจถือว่ายังโอเค จะดีเลยก็ไม่ใช่ ยังอึ้งอยู่

ขณะที่ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัว กล่าวเสริมว่า อย่าเรียกกุนซือเลย คือทนายความทุกคนก็ทำหน้าที่ให้ลูกความ หรือผู้ต้องหาอยู่แล้ว ซึ่งก็อยู่ภายใต้พระราชบัญญัติกฎข้อบังคับอยู่แล้ว โดยน้องแซนวันนี้ก็ตั้งใจให้สัมภาษณ์อยู่แล้ว ได้คุยกับน้องแซนเอาไว้ ใครที่พูดพาดพิงเกินเลยก็ต้องมาดูเป็นเคส ๆ ไปว่าจะดำเนินการทางคดีอย่างไรต่อไป ซึ่งขั้นตอนทางคดีก็เป็นไปตามกฎหมาย พนักงานสอบสวนจะมีความเห็นพิจารณาแจ้งข้อหา ยื่นเรื่องส่งสำนวนให้อัยการตามขั้นตอนของกฎหมาย