ปริญญ์ โต้ไม่รู้จักสาวบางคนที่แจ้งความ ยันพร้อมให้การตำรวจ

ปริญญ์ โต้ไม่รู้จักสาวบางคนที่แจ้งความ

“ปริญญ์ พานิชภักดิ์” โต้ ไม่รู้จักหญิงบางคนที่แจ้งความ ยันพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ขอให้ตำรวจฟังข้อมูลฝ่ายตนบ้าง

วันที่ 15 เมษายน 2565 ความคืบหน้ากรณีรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ ถูกกล่าวหาว่า คุกคามทางเพศผู้หญิง และมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งล่าสุดทาง พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบ.ชน.) เตรียมขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับ

ล่าสุด ข่าวสด รายงานว่า นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า บางคนที่ไปแจ้งความฟ้องร้องตนนั้น ยืนยันไม่เคยรู้จักกันและไม่เคยพูดคุยกันสักครั้ง แต่กลับมาหาเรื่องกันอย่างนี้ และอยากให้สื่อมวลชนลองไปตรวจสอบดูให้ดีว่าคนที่มาร้องเรียนนั้น บางคนเป็นใคร มีประวัติ มีที่มาเป็นอย่างไร อย่างไรก็ตาม ขอย้ำพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และสิ่งที่ได้แถลงข่าวเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา มีความชัดเจนทั้งหมดแล้ว

ส่วนคดีความของตนสมัยที่อยู่ในประเทศอังกฤษนั้น ศาลตัดสินยกฟ้องแล้วว่าตนไม่ได้กระทำผิด เรื่องจึงจบไปนานแล้ว แต่กลับมีคนหยิบยกมาเขียนกันอีก ทำให้ตนได้รับความเสียหาย

เมื่อถามว่าได้แจ้งหรือประสานงานกับเจ้าตำรวจแล้วหรือไม่ว่าจะไปรับทราบข้อกล่าวหาหรือไปให้การเมื่อไร นายปริญญ์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (14 เม.ย.) พูดไปแล้วว่ามีความบริสุทธิ์ใจ และลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคฯแล้ว พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม นี่จึงบอกชัดอยู่แล้วว่าพร้อมไปชี้แจงทุกเมื่อ

เมื่อถามว่าตำรวจได้ติดต่อเรียกตัวแล้วหรือไม่ นายปริญญ์ กล่าวว่า ทางตำรวจให้สัมภาษณ์ไปหมดแล้ว ส่วนตนพร้อมเดินทางไปให้การทุกเมื่อ โดยตนมีข้อมูลทุกอย่างพร้อมหมด อยากให้ตำรวจฟังข้อมูลทั้งหมดจากตนก่อนไปพูดกับสื่อมวลชน ขณะเดียวกันอยากพูดทุกอย่างให้ทุกคนได้ฟัง เชื่อว่าทั้งตำรวจ อัยการ และศาล ถ้าได้เห็นและรับฟังสิ่งที่ตนพูดทั้งหมด ก็จะรู้ว่าตนไม่ได้โกหก และไม่ได้ทำตามข้อกล่าวหา