ผบ.ทบ. ขยายไอเดีย “ดนตรีในสวน” ต่างจังหวัด ตลอดเดือน มิ.ย.-ส.ค.

กองทัพบก ดนตรีในสวน
PHOTO : FACEBOOK Army Spoke Team

กองทัพบก เดินหน้าต่อ “ดนตรีในสวน” พื้นที่ต่างจังหวัด นำวงดุริยางค์สร้างเสียงเพลงเติมความสุขในคนไทย ช่วงวันหยุดเดือน มิ.ย.-ส.ค.65 

วันที่ 12 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เริ่มจัดกิจกรรม “ดนตรีในสวน” เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2565 ที่สวนเบญจกิติ โดยใช้วงดุริยางค์ทหารบก มาบรรเลงเสียงเพลงให้ประชาชนได้ฟังนั้น

ล่าสุด ที่เพจเฟซบุ๊ก กองทัพบก Royal Thai Army โพสต์ข้อความขอบคุณประชาชนที่ให้ความสนใจกับดนตรีในสวนสาธารณะ 2 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยล่าสุด พลเอกณรงค์พันธ์ ยังได้มอบหมายให้กองทัพภาคและหน่วยทหารในพื้นที่ต่างจังหวัด จัดวงดนตรีจากหมวดดุริยางค์ของมณฑลทหารบก ในพื้นที่สวนสาธารณะ สวนสุขภาพ สถานที่ออกกำลังกายของจังหวัด ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ตลอดเดือนมิถุนายน-สิงหาคม 2565

โดยสุดสัปดาห์นี้มีการแสดงดนตรีในสวนหลายจังหวัด เช่น ดนตรีในสวนสไลด์อีสาน โดยมณฑลทหารบกที่ 21 ณ สวนน้ำบุ่งตาหลัวเฉลิมพระเกียรติ ร.9 สถานที่พักผ่อนและออกกำลังกาย ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา, ดนตรีริมโขง โดย มณฑลทหารบกที่ 210 ณ ลานคนเมือง เส้นทางจักรยานริมฝั่งโขง จ. นครพนม เป็นต้น

สำหรับในวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน นี้ จัดแสดงเช่นกัน คือ “เติมพลังใจให้คนร้อยเอ็ด” พบกับ วงคลาสสิคแบนด์ โดย มณฑลทหารบกที่ 27 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จ.ร้อยเอ็ด เวลา 06.00 น. และเวลา 17.00 น. แสดงที่เกาะกลางบึงพลาญชัย และใน กทม.พบกับ “วงไอรีน” ดนตรีในสวน ณ สวนเบญจกิตติ เวลา 17.00-19.00 น.

สำหรับตารางการแสดงในพื้นที่ต่างจังหวัด อาทิ จ.นครราชสีมา โดยหมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 21 จัดดนตรีในสวน เติมพลังใจให้ชาวโคราช ณ สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติ ร.๙ ทุกวันศุกร์และเสาร์ เวลา 17.00-19.00 น., จ.นครพนม โดยหมวดดุริยางค์ทหารบกมณฑลทหารบกที่ 210 จัดดนตรีริมโขง บริเวณริมฝั่งโขงเส้นทางจักรยานของชาวจังหวัดนครพนม ณ บริเวณลานคนเมือง เทศบาลเมืองนครพนม ทุกวันศุกร์และเสาร์ เวลา 17.00-19.00 น.

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ทบ.ได้ใช้ศักยภาพทางดนตรี ของกรมดุริยางค์ทหารบกและหมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบก จัดแสดงดนตรีในสถานที่ต่างๆ และสวนสาธารณะ ตามวาระโอกาสอันควร สำหรับการแสดงดนตรีในสวนสาธารณะในพื้นที่ กทม. ในลักษณะแบบนี้ ได้จัดแสดงมาเป็นระยะและได้หยุดการแสดงไปในช่วงสถานการณ์โควิด-19

นอกจากนี้ กองทัพบกมุ่งหวังนำดนตรี เป็นสื่อกลางสร้างสรรสังคมไทย ส่งความสุข เป็นการให้กำลังใจและสร้างความรักสามัคคี ผ่านบทเพลงที่มีความหมาย ทั้งบทเพลงเทิดพระเกียรติ บทเพลงพระราชนิพนธ์ บทเพลงรักแห่งแผ่นดิน บทเพลงสร้างความรักสามัคคี เพลงรักชาติ และดนตรีในสวน เป็นต้น


กองทัพบก ดนตรีในสวน