ศักดิ์สยาม แจงเปลี่ยนเลขรถเมล์ รถเมล์น้อย กำลังแก้ปัญหา

แจงปม รถเมล์น้อย

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เคลียร์ประเด็นรถเมล์วิ่งน้อย กำลังแก้ปัญไข แจงปมเปลี่ยนเลขรถเมล์ เพื่อลมความทับซ้อน ให้ประชาชานสังเกตป้ายข้างรถก่อนขึ้น

วันที่ 21 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ เมื่อเวลา 08.30 น.ที่ผ่านมา กรณีที่เกิดปัญหารถเมล์สาธารณะขาดระยะ และวิ่งน้อยลงว่า นอกจากรถขสมก.ยังมีรถร่วมบริการ แต่เรื่องนี้ทางขสมก.สามารถเคลียร์ได้ ไม่มีปัญหา โดยรองปลัดกระทรวงคมนาคม และผู้อำนวยการขสมก. ลงไปดูปัญหาด้วยตัวเองแล้ว

แต่มีปัญหาในส่วนของรถร่วมที่วิ่งระยะทางไกล ที่จะขอให้พิจารณาเรื่องราคาค่าโดยสาร เพราะอัตราค่าน้ำมัน ต่อการเก็บค่าโดยสารยังคิดอยู่ที่ลิตรละ 20 บาท แต่เมื่อน้ำมันขึ้นราคาขึ้นมา 30 บาท จึงต้องประชุมเพื่อพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร ทั้งนี้ ขอความร่วมมือให้วิ่งรถโดยสารก่อน ส่วนปัญหาจะดูแลต่อไปเพื่อให้ ไปด้วยกันได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงการวิจารณ์เรื่องการเปลี่ยนตัวเลขของสายรถเมล์ ทำให้เกิดความสับสนกับประชาชนที่ใช้บริการ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบเพิ่มขึ้น โดยสายรถเมล์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันทางคณะกรรมการขนส่งทางบก พิจารณาเพื่อให้การวิ่งบริการเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด แต่ที่ผ่านมามีรถเมล์วิ่งทับซ้อนเส้นทางกันจำนวนมาก เป็นต้นเหตุปัญหาจราจร ฝุ่นละออง PM 2.5 และต้นทุนดำเนินงาน


ดังนั้น การเปลี่ยนตัวเลขสายรถเมล์ เพื่อให้รถเมล์วิ่งทับซ้อนกันน้อยที่สุด และเวลานี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ จึงขอให้ประชาชนสังเกตป้ายข้างรถเมล์ว่า วิ่งจากที่ไหนไปที่ไปไหน