วงการมวยอาลัย ปานเพชร โดนศอกน็อก สมองตาย ครอบครัวทำใจ

ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม
ภาพจากเฟซบุ๊ก ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม

วงการมวยช็อก ปานเพชร โดนศอกน็อก ล้มลงหัวฟาดพื้นอย่างแรงจนเลือดคลั่งในสมอง ล่าสุดสมองตาย

วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ ในคู่ระหว่าง ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย ชกกับ แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย นักชกชาวฝรั่งเศส ซึ่งปรากฏว่า ปานเพชร โดนศอกกลับแพ้น็อกไป ซึ่งจังหวะดังกล่าว ปานเพชรล้มลงหัวฟาดพื้นอย่างแรงจนเลือดคลั่งในสมอง เกิดอาการสมองตาย

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก น้ำส้ม หมูแดดเดียว รายงานอาการของปานเพชรที่ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ความว่า อาการล่าสุดของปานเพชร 09.00 น. ปานเพชรไม่ไหวแล้ว น้องแย่แล้ว โดยระบุว่า

อัพเดทอาการล่าสุดของปานเพชร 09.00 น. 18/ก.ค./65 ปานเพชรไม่ไหวแล้ว น้องแย่แล้ว ตอนนี้น้องอยู่ด้วยเครื่องช่วยหายใจกับยา!!!! สมองบวมมาก สมองตาย น้องไม่ตอบสนองอะไรแล้ว ตอนนี้ญาติกำลังปรึกษากัน ว่าจะเอาอย่างไรต่อ ปาฏิหาริย์ไม่มีอยู่จริง ความหวังไม่มีอีกแล้ว ทำไมต้องมาเกิดกับครอบครัวเราด้วย

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊กช่อง44เชฟบุญธรรม ได้โพสต์ข้อความว่า หลังจากแพทย์ยื้อชีวิต ดูอาการผ่านไป 3 วัน ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ได้จากโลกไปแล้ว หลังมีอาการเลือดคั่งในสมอง จากการชกแพ้น็อกนักมวยฝรั่งเศส ที่เวทีกองทัพอากาศ เมื่อวันศุกร์ 15 ก.ค.65 จนทำให้สมองตาย แต่ยังหายใจอยู่ด้วยเครื่องช่วยหายใจ

ซึ่งเมื่อวันจันทร์ 18 ก.ค. ทางครอบครัวได้ปรึกษากับทางแพทย์ที่ดูแลแล้ว ก่อนที่ทางครอบครัวของปานเพชรจะตัดสินใจเซ็นยินยอม ให้หยุดการรักษา เพื่อให้ปานเพชรจากไปอย่างสงบ

ทางด้าน โปรโมเตอร์ศึกมวยไทย ไฟต์เตอร์ X ฐากูร ผ่องสุภา เผยว่า ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก แม้ว่าทางทีมงานจะพยายามดูแลอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม โดยตนจะหารือกับทางฝ่ายจัดการแข่งขัน และสนามมวยกองทัพอากาศ เพื่อที่จะดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวของปานเพชรต่อไป