‘โลตัส’ โชว์นวัตกรรมถุงแยกสี หนุนทุกคนแยกขยะ รับแนวทาง ‘ไม่เทรวม’ ของ กทม.

ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ทวีความรุนแรงขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา ปฏิเสธไม่ได้ว่าส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากพฤติกรรมการดำรงชีวิตของมนุษย์ โดยเฉพาะ ‘ปัญหาขยะ’ ซึ่งหากละเลย ไม่ใส่ใจ อาจนำมาสู่ปัญหาที่ใหญ่กว่าในอนาคต ซึ่งจุดเริ่มต้นก็มาจากวิธีการจัดการและการกำจัดขยะที่ไม่ถูกต้องตั้งแต่ด่านแรก

เพื่อสร้างค่านิยมให้คนไทยหันมาใส่ใจปัญหาสิ่งแวดล้อม เริ่มรักษ์โลกด้วยวิธีง่ายๆ อย่างการแยกขยะ ‘โลตัส’ จึงโชว์นวัตกรรม เปิดตัวผลิตภัณฑ์ถุงขยะหอมโลตัสแยกสี และถุงช้อปปิ้งแยกสี สำหรับนำกลับมาใช้ซ้ำเป็นถุงขยะ สนับสนุนให้ประชาชนลดขยะและแยกขยะในครัวเรือนได้ง่ายและสะดวกขึ้น!

ทั้งยังสอดคล้องกับแนวทางของภาครัฐและกรุงเทพมหานคร ในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) และโครงการ ‘ไม่เทรวม’ ที่จัดการเก็บขยะแบบแยกประเภทอย่างเป็นระบบ

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย เล่าว่า โลตัส มีนโยบายด้านความยั่งยืนที่ชัดเจน และมีการขับเคลื่อนการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม ล่าสุด โลตัสได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนประชาชนในการลดการทิ้งขยะและแยกขยะในครัวเรือนได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น โดยผลิตถุงขยะหอม 4 สีตามประเภทขยะ และถุงช้อปปิ้งที่สามารถนำมาใช้ซ้ำเป็นถุงขยะ โดยมีสีแตกต่างกัน 

“นวัตกรรมใหม่ล่าสุด คือการพิมพ์สีและข้อความบนถุงช้อปปิ้ง ที่จำหน่ายให้ประชาชนที่ลืมนำถุงผ้ามา เพื่อให้นำถุงกลับมาใช้ซ้ำ เป็นถุงขยะที่สามารถแยกขยะอาหารและขยะทั่วไปในครัวเรือนอย่างสะดวกขึ้น และช่วยให้เจ้าหน้าที่เก็บขยะปฏิบัติงานง่ายขึ้น สามารถนำขยะไปจัดการได้อย่างเหมาะสมถูกประเภท 

“สอดคล้องกับแนวทางในโครงการ ‘ไม่เทรวม’ ของกรุงเทพมหานคร ที่เริ่มนำร่องพื้นที่เก็บขยะแบบแยกถังตามประเภทของขยะ เพื่อการจัดการอย่างเป็นระบบและเกิดประโยชน์สูงสุด”

ผลิตภัณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อมเพิ่มเติมของโลตัส ที่เปิดตัวใหม่ ได้แก่ 

  • โลตัส ถุงขยะหอมแยกสี: ถุงขยะสีเขียว กลิ่นแอปเปิ้ล สำหรับขยะอาหาร สีเหลือง กลิ่นเฟรชแพชชั่น สำหรับขยะรีไซเคิล สีแดง กลิ่นเรดโรแมนซ์ สำหรับขยะอันตราย และสีน้ำเงิน กลิ่นบลูสกาย สำหรับขยะทั่วไป จำหน่ายให้ประชาชนได้ใช้แยกขยะชนิดต่างๆ ได้ง่าย และมีคุณภาพดี ที่สำคัญกลิ่นหอม น่าใช้!

สุดคุ้ม! โปรโมชันซื้อ 3 ฟรี 1 ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 4 มกราคม 2566

  • ถุงช้อปปิ้งแยกสี: ถุงพลาสติกแบบหนาที่จำหน่ายที่โลตัส โก เฟรช ในกรณีผู้บริโภคลืมนำถุงผ้ามาเอง มี 2 สี คือ สีเขียวสำหรับแยกขยะอาหาร และสีน้ำเงินสำหรับแยกขยะทั่วไป​ เพื่อส่งเสริมให้ลูกค้านำถุงช้อปปิ้งกลับมาใช้ซ้ำ และยังสามารถใช้แยกขยะได้ถูกประเภท  

“โลตัสขอร่วมรณรงค์ให้ประชาชนแยกขยะในครัวเรือนให้ถูกประเภท เพื่อช่วยให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสามารถนำไปดำเนินการจัดการต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์ในการช่วยสิ่งแวดล้อมของไทย 

“ประชาชนสามารถซื้อถุงขยะแบบแยกสีได้แล้ววันนี้ ที่โลตัสทุกสาขาทั่วประเทศ และสามารถซื้อผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ Lotus’s SMART App ได้อีกด้วย”  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน ธุรกิจโลตัส ทิ้งท้าย 

นอกจากได้ช้อปปิ้งแล้ว ยังตอบโจทย์เทรนด์รักษ์โลก ทำให้การช้อปปิ้งแฮปปี้ขึ้นเยอะ  เริ่มรักษ์โลกด้วยตัวเองง่ายๆ ด้วยการแยกขยะ เพียงสองมือของเราก็สามารถเป็นจุดเริ่มต้นที่ช่วยให้โลกน่าอยู่ขึ้นได้!