“ทรูมันนี่” ชิงเค้ก BNPL ดัน “เพย์ เน็กซ์” ตอบโจทย์นักช็อปรุ่นใหม่

“ทรูมันนี่” โดดลงสนาม BNPL-Buy Now Pay Later เปิดตัว ‘เพย์ เน็กซ์ เงินติดมือ*ให้วงเงินเสริมสภาพคล่องเพิ่มความสะดวกนักช็อป โชว์ฐานคนใช้ทะลุ 2 ล้านราย หลังทดลองเปิดให้บริการปีกว่า

วันที่ 27 กันยายน 2565 ทรูมันนี่ ผู้ให้บริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนต์ เปิดตัวบริการ ‘เพย์ เน็กซ์ (Pay Next) เงินติดมือ’ วงเงินใช้ก่อน จ่ายทีหลัง ช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงเครดิตวงเงินเพื่อจับจ่ายสินค้าและบริการ ผ่านแอปพลิเคชั่น “ทรูมันนี่ วอลเล็ท” ให้วงเงินสูงสุด 10,000 บาท ไม่มีดอกเบี้ยหากชำระภายในกรอบเวลาที่กำหนด หรือเลือกผ่อนสูงสุดได้ 5 เดือน พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาล่าสุด เพิ่มการรับรู้แบรนด์ และบริการ Pay Next สู่ตลาดแมส

นายธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า บริษัทพัฒนาและเปิดตัวบริการ ‘Pay Next เงินติดมือ’ วงเงินใช้ก่อน จ่ายทีหลัง เพื่อตอบรับความต้องการของผู้ใช้ ที่ต้องการเพิ่มความคล่องตัวในการใช้จ่ายผ่าน ทรูมันนี่ วอลเล็ท” 

จากการสำรวจลูกค้า พบว่าผู้บริโภคยุคใหม่จำนวนมากมองผลิตภัณฑ์การเงินประเภทใช้ก่อนจ่ายทีหลัง (Buy Now Pay Later) เป็นเครดิตทางการเงินที่ช่วยให้ใช้จ่ายได้สะดวกสบาย และจัดการเรื่องเงินได้ง่าย เพราะไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินสดไปก่อน จาก insights นี้ จึงได้พัฒนา ‘Pay Next เงินติดมือ’ วงเงินใช้ก่อน จ่ายทีหลัง และทยอยให้ลูกค้าทดลองใช้บ้างแล้วก่อนเปิดตัวเป็นทางการ

ด้านนางสาวมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด เสริมว่า ลูกค้าทรูมันนี่สามารถใช้วงเงิน Pay Next ใช้จ่ายได้ทั้งแบบออนไลน์เพื่อตอบรับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นจ่ายบิล เติมเน็ต จ่ายซื้อแอป-ซื้อเกม ช็อปออนไลน์ หรือสมัครดูหนังฟังเพลง ก็ได้ เพราะทรูมันนี่ให้บริการจ่ายออนไลน์ที่รวมถึงผู้ให้บริการแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลก หรือลูกค้าอยากใช้ Pay Next เพื่อไปซื้อสินค้าและบริการก็จ่ายได้ ผ่านจุดรับชำระออฟไลน์ที่ครอบคลุมร้านค้าชั้นนำ และร้านค้ารายย่อยกว่า 200,000 จุดทั่วประเทศ ทั้งร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร ร้านค้าชั้นนำ และร้านค้ารายย่อยทั่วไป

“นอกจากนี้ มีวงเงิน Pay Next ไว้ช่วยเสริมความคล่องตัวในการใช้จ่ายผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ทให้ลูกค้า ไม่ต้องเสียเวลาเติมเงินเวลาเงินหมด ยังจ่ายจากวงเงิน Pay Next ได้เลย เป็นตัวช่วยในการบริหารเงินของคนรุ่นใหม่ได้” นางสาวมนสินีกล่าว และว่า

นับจากได้เริ่มทยอยให้ผู้ใช้ได้ทดลองใช้บริการ Pay Next ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมีลูกค้าทรูมันนี่ที่สมัคร Pay Next แล้วกว่า 2 ล้านราย โดยจากการสำรวจกลุ่มตัวอย่างของผู้ใช้ พบว่ากว่า 94% พึงพอใจกับบริการ เพราะมองว่าตอบโจทย์การใช้จ่ายที่ช่วยให้ไม่ต้องออกเงินตัวเองไปก่อน สะดวกเพราะไม่ต้องคอยเติมเงินเข้าวอลเล็ต และสามารถรวมยอดใช้จ่ายเพื่อชำระทีเดียวตอนปลายเดือนได้ เป็นต้น

นอกเหนือจากบริการ Pay Next แล้ว ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์แบรนด์ Pay Next ยังมีอีกบริการบน ทรูมันนี่ วอลเล็ท ชื่อ ‘เพย์ เน็กซ์ เอ็กซ์ตร้า (Pay Next Extra) วงเงินสะดวกใช้ผ่อนสบาย* สำหรับใช้ผ่อนชำระสินค้าและบริการจากร้านค้าพาร์ตเนอร์ที่ร่วมรายการ โดยให้วงเงินซื้อสินค้าสูง 50,000 บาท ผ่อนนานสูงสุด 36 เดือน ตอบโจทย์ลูกค้าที่ไม่ต้องมีบัตรเครดิต โดยทรูมันนี่ ตั้งเป้าขยายบริการ Pay Next Extra ให้ครอบคลุม 7,000 ร้านค้าในปีนี้

สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ “Pay Next เงินติดมือ” วงเงินใช้ก่อนจ่ายทีหลัง ทำได้โดยดาวน์โหลดแอป ทรูมันนี่ วอลเล็ท และกดเลือกไอคอน Pay Next ที่อยู่หน้าแรก จากนั้นกรอกข้อมูลการติดต่อให้ครบ และกดยอมรับเงื่อนไขการให้บริการ เมื่อได้รับอนุมัติแล้ว จะได้รับข้อความแจ้งเตือนผ่านข้อความในแอปภายใน 5 นาที เมื่อต้องการชำระค่าสินค้าหรือบริการผ่าน Pay Next เพียงคลิกเปลี่ยนวิธีการจ่ายเป็น “เพย์ เน็กซ์ ใช้ก่อนจ่ายทีหลัง” เพื่อใช้จ่ายได้ทันที

และลูกค้าทรูมันนี่ ที่สมัครและใช้จ่าย “Pay Next เงินติดมือ” ครั้งแรก ณ ร้านค้า บริการที่ร่วมรายการ รับเงินคืน 100% สูงสุด 50 บาท (กดรับสิทธิ์ก่อนชำระเงิน จำกัด 1 คน ต่อ 1 สิทธิ์) ถึง 31 ธ.ค.นี้ ดูรายละเอียดโปรโมชั่นที่ https://www.truemoney.com/pay-next-pay-later/all-payment/