Priceza เดินหน้าสู่ผู้นำ Shopping Search Engine ของไทย

Priceza โชว์ผลงาน ชู Priceza Money ต่อยอดบริการเทียบประกันรถยนต์ออนไลน์ ตอบโจทย์คนหลังโควิด อาจมีการต่อยอดสู่บริการการเงินอื่นภายหลัง

วันที่ 1 ธันวาคม 2565 นายธนาวัฒน์ มาลาบุปผา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ไพรซ์ซ่า จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์ Priceza เครื่องมือค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคา (Shopping Search Engine) ระบุว่า ปัจจุบัน Priceza เดินหน้าสู่ Shopping Search Engine อันดับหนึ่งของไทย มีจำนวนยูสเซอร์คนไทยเข้าเว็บมากกว่า 10 ล้านคนต่อเดือน เป็นจำนวนนักช็อปปิ้งกว่า 6 ล้านรายต่อเดือน

“Priceza คือแพลตฟอร์ม e-Commerce Marketing Technology ที่มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างพลังของการตัดสินที่ดีที่สุดในการช็อปปิ้งให้กับผู้บริโภค ที่ผ่านมาได้มีการจับมือร่วมกับพันธมิตรจำนวนมาก ทั้งที่เป็นร้านค้าปลีกออนไลน์ รวมถึงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่เป็นมาร์เก็ตเพลซ ด้วยอาศัยข้อดีของการเป็นแพลตฟอร์มเปรียบเทียบทำให้เราสามารถนำข้อมูลสินค้า ราคา โปรโมชั่นของทุกรายที่เป็นพันธมิตร Priceza Shopping Partner มาแสดงเพื่อสร้างการตัดสินใจที่ดีที่สุดให้ผู้ใช้งาน ทำให้เราเป็นเครื่องมือค้นหาเพื่อการช็อปปิ้งยอดนิยมของผู้ใช้”

นอกจากนี้ Priceza ได้เริ่มแตกบริษัทเป็น Priceza Money เมื่อ 2 ปีก่อน เพื่อโฟกัสการทำบริการเว็บเปรียบเทียบประกันรถยนต์ และ Insurance Content Creator เป็นหลัก

นายสิรวิชญ์ ฉายะวาณิชย์ Head of Priceza Money กล่าวกับผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า Priceza Money มีความเป็นกลางในการพิจารณาประกันรถยนต์จากบริษัทต่าง ๆ เพื่อนำเสนอข้อมูลให้กับผู้ใช้งาน แต่ไม่ใช่โบรกเกอร์ที่ขายประกันโดยตรง ทำให้ไม่มีอคติในการเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ และด้วยโมเดลธุรกิจแล้วการเติบโตเป็นไปในทางที่ดี เนื่องจากช่วงโควิดทำให้คนเริ่มสนใจที่จะค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ออนไลน์มากขึ้น ขณะที่บริษัทประกันก็เริ่มขยายตลาดออนไลน์ ทำให้ Priceza Money มีรายได้จากการโฆษณาบนเว็บและรายได้จากบริษัทประกันที่ผู้ใช้ของ Priceza Money ตัดสินใจเลือกเข้าไปซื้อ

นายธนาวัฒน์กล่าวเสริมว่า การเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ เป็นผลิตภัณฑ์แรกที่โฟกัส เนื่องจากคนไทยให้ความสนใจในเรื่องประกันภัยรถยนต์มาก ต่างจากบริบทประเทศอื่น ๆ ที่มองเรื่องประกันภัยรถยนต์ไม่เหมือนคนไทย ที่ต่างกัน ซึ่ง Priceza มีบริการที่อินโดนีเซีย แต่ไม่พบว่าคนอินโดนีเซียสนใจค้นหาการซื้อหรือต่อประกันภัยรถยนต์เท่าไหร่นัก
อย่างไรก็ตาม คาดว่าระยะต่อไปจะขยายไปทำบริการเปรียบเทียบประกันสุขภาพ และอื่น ๆ รวมถึงเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่น ๆ เช่น บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และอื่น ๆ