ส่องความล้ำ realme GT3 สมาร์ทโฟนชาร์จเร็วสุดในโลก ไม่ถึง 10 นาทีแบตเต็ม

realme GT3

ค่ายสมาร์ทโฟนน้องใหม่ เรียลมี (realme) เดินหน้าเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด realme GT3 ย้ำจุดแข็งชาร์จเร็วที่สุดในโลก แค่ 9 นาที 30 วินาที แบตฯเต็ม 100% 

แบรนด์สมาร์ทโฟนน้องใหม่ realme (เรียลมี) เปิดตัวสมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นล่าสุด realme GT3 เป็นครั้งแรกของโลกในงาน Mobile World Congress 2023 ณ กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยชูไฮไลต์สมาร์ทโฟนชาร์จเร็ว 240W ซึ่งยังเป็นการชาร์จเร็วที่สุดของโลกสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน

โดยสมาร์ทโฟนตระกูล realme GT Series กำเนิดขึ้นเพื่อนำเสนอนวัตกรรมของ realme สู่ผู้บริโภคในราคาที่จับต้องได้ นับตั้งแต่การออกแบบตัวเครื่อง Suitcase Design ใน GT Master Series ไปจนถึงรุ่นแฟลกชิปยอดนิยม realme GT2 Pro Series และรุ่นล่าสุด ด้วยประสิทธิภาพการชาร์จไฟที่ไวที่สุดในโลกกับ realme GT3

นายเชส ซู (Chase Xu) รองประธานบริษัท realme และประธานกรรมการบริหาร realme Global Marketing กล่าวว่า realme ยึดมั่นในจิตวิญญาณ Dare to Leap สานต่อพันธกิจในการนำเสนอเทคโนโลยีและงานดีไซน์ล้ำสมัยแก่หนุ่มสาวยุคใหม่อย่างต่อเนื่อง 

เชส ซู รองประธานบริษัท realme และประธานกรรมการบริหาร realme Global Marketing


และในปีที่ 5 realme มีความก้าวหน้าครั้งสำคัญสู่การเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์แรกที่สามารถทลายขีดจำกัดทางเทคโนโลยี ผ่านการสร้างนวัตกรรมเทคโนโลยีและการเชื่อมโยงสู่ผู้บริโภครุ่นใหม่ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ด้วยความเร็วในการชาร์จ 240W ซึ่งเป็นมาตรฐานการชาร์จขั้นสูงสุดของโลก ทำให้ realme GT3 ไม่เพียงมอบประสิทธิภาพการชาร์จที่รวดเร็วที่สุดเท่านั้น แต่ในแง่เทคโนโลยีนี้ยังล้ำหน้าไปอีกหลายปี เพราะคือกำลังไฟสูงสุดที่สาย USB-C จะสามารถรองรับได้

ในแง่ประสบการณ์ผู้ใช้งาน การชาร์จเร็ว 240W คือคำตอบที่จะขจัดความกังวลในการใช้งานสมาร์ตโฟนให้หมดไป เพราะสามารถชาร์จไฟจนใช้งานได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่วินาที โดย realme GT3 ใช้แบตเตอรี่ความจุ 4600mAh จาก 0-20% ในเวลาเพียง 80 วินาที และใช้เวลา 9 นาที 30 วินาที ในการชาร์จเต็ม 100%

realme GT3 ยังใช้ชิปเซ็ตการชาร์จไฟระดับสูงสุด 3 ตัวเพื่อให้ชาร์จไฟได้พร้อมกัน จึงเพิ่มประสิทธิภาพการส่งกำลังไฟในการชาร์จได้สูงถึง 98.5% มาพร้อมสายชาร์จ 12A ที่ออกแบบมาเฉพาะ รองรับกระแสไฟได้สูงสุดในอุตสาหกรรมเพื่อการประจุไฟที่เร็วเต็มสปีด และนำเสนอเทคโนโลยีการชาร์จแบบ Dual GaN โดยติดตั้งชิปเซต GaN แบบเต็มวงจรทั้งในตัวสมาร์ทโฟนและหัวชาร์จ ส่งผลให้หัวชาร์จมีขนาดเล็กกะทัดรัดกว่าหัวชาร์จ 150W แม้ให้กำลังไฟสูงกว่าถึง 60% 

realme GT3

ในแง่ความปลอดภัยในการชาร์จไฟ ซึ่งเป็นหนึ่งในความท้าทายที่ยากที่สุดของการพัฒนาระบบชาร์จกำลังไฟสูงก็คือการควบคุมความร้อน realme GT3 ติดตั้งระบบระบายความร้อนแบบ 6580mm2-large VC Liquid Cooling System คลุมส่วนแบตเตอรี่ถึง 61.5% ช่วยในการกระจายความร้อนได้ดี และเพื่อรับประกันความปลอดภัยระดับสูงสุด ยังมีดีไซน์ป้องกันไฟไหม้แบบ PS3 การติดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจจับความร้อน 13 จุด และการเคลือบชั้นปกป้องถึง 60 เลเยอร์ ผ่านการรับรองมาตรฐาน TÜV Rheinland ว่าระบบการชาร์จเร็วของ realme GT3 มีความปลอดภัย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ชาร์จไฟตั้งแต่ 200W ขึ้นไปรุ่นแรกที่ผ่านการรับรองมาตรฐานขั้นสูงนี้

สำหรับ realme GT3 ทั้งรุ่น 8+128GB, 12+256GB, 16+256GB, 16+512GB และรุ่นพิเศษ 16+1TB วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 649 เหรียญสหรัฐ