ทรูมันนี่ ให้สแกนหน้ายืนยันตัวตน ก่อนโอน-ถอน หมื่นบาทขึ้นไป

ทรูมันนี่ ให้สแกนหน้ายืนยันตัวตน

“ทรูมันนี่” ขานรับนโยบายแบงก์ชาติ ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย ด้วยการสแกนใบหน้ายืนยันตัวตนก่อน “โอน-ถอนเงิน” 10,000 บาทขึ้นไป เสริมทัพฟีเจอร์ TrueMoney Secure ปกป้องการเข้าถึงบัญชี คู่ขนานบริการสายด่วน 24 ชั่วโมง

วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 นายอธิปัตย์ พลอยพรายแก้ว ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความเสี่ยงและตรวจสอบทุจริต บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้พัฒนาเทคโนโลยีและมาตรการที่เกี่ยวข้องให้เท่าทันภัยทางการเงินรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ยกระดับมาตรการด้านความปลอดภัยให้เข้มงวดขึ้นตลอดเส้นทางการทำธุรกรรม

โดยเฉพาะการยืนยันตัวตนด้วยฟีเจอร์สแกนหน้าเพื่ออนุมัติรายการโอน และถอนเงินตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป โดยเป็นผู้ให้บริการแรกที่เปิดให้บริการนี้ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศมาตรการจัดการภัยทุจริตทางการเงิน เพื่อป้องกันความเสี่ยง และแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

ทั้งนี้ ระบบสแกนหน้าของทรูมันนี่ใช้เทคโนโลยีไบโอเมตริก (Biometric) หรือการอ่านข้อมูลชีวมิติเพื่อตรวจจับอัตลักษณ์บุคคล ที่พัฒนาร่วมกับบริษัท ZOLOZ ผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชั่น และเทคโนโลยีการยืนยันตัวตนแบบ Biometric ระดับโลก สามารถตรวจสอบใบหน้า และเทียบค่าความเหมือน ต่าง ภายใน 3 วินาที มีความแม่นยำสูง ช่วยปกป้องและเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

ขณะเดียวกัน ทรูมันนี่ยังเสริมฟีเจอร์และบริการด้านความปลอดภัยที่ครอบคลุมหลากหลายการใช้งานมากยิ่งขึ้น ภายใต้ระบบ TrueMoney Secure อาทิ การเรียกยืนยันตัวตนผ่านระบบสแกนใบหน้า เมื่อมีการใช้งานบัญชีบนอุปกรณ์ใหม่ และเมื่อระบบตรวจจับพฤติกรรมผิดปกติ ตรวจสอบ แจ้งเตือน และหยุดธุรกรรมแปลกปลอมในทันที แจ้งเตือนและปิดกั้นการล็อกอินแบบรีโมตจากอุปกรณ์อื่น เพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่สวมรอยเข้าถึงอุปกรณ์ก่อให้เกิดความเสียหายแก่บัญชี รวมถึงการเปิดให้บริการสายด่วน 1240 กด 6 รับแจ้งเหตุต้องสงสัยด้านภัยทางการเงิน และแจ้งอายัดบัญชี ตลอด 24 ชั่วโมง


“ท่ามกลางความกังวลด้านภัยทุจริตทางการเงินที่เพิ่มขึ้น เราแนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้ทรูมันนี่เป็นกระเป๋าเงินสำหรับใช้จ่าย โดยเฉพาะการทำธุรกรรมออนไลน์ เพราะเป็นรูปแบบการใช้งานที่ลูกค้าควบคุมการเติมเงินเพื่อใช้จ่ายได้ตามความพอใจ ไม่ต้องเปิดเผยเลขบัญชีธนาคาร และเลขบัตรเครดิต เมื่อช็อปปิ้งออนไลน์ เนื่องจากสามารถผูกทรูมันนี่จ่ายตรงกับผู้ให้บริการรวมทั้งการใช้ฟีเจอร์ TrueMoney Mastercard ที่ตัดจ่ายเฉพาะเงินที่เติมในทรูมันนี่เท่านั้น และยังกดเปิดปิดการใช้งานได้ด้วย”