Shopee-Lazada ถล่มโปรโมชั่น 6 เดือน 6

Shopee-Lazada

ส่องโปรโมชั่น สองยักษ์อีคอมเมิร์ซ Shopee-Lazada อัดโปรโมชั่นดับเบิ้ลเดต 6.6 ดันยอดขายกลางปี ช้อปปี้มอลล์ ฉลองครบรอบ 6 ปี ลาซาด้าจัดโปรเอาใจทั้งนักช้อป-ร้านค้า

วันที่ 6 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่าในวันดับเบิ้ลเดต 6 เดือน 6 ยักษ์อีคอมเมิร์ซสองรายใหญ่ Shopee-Lazada ซึ่งทั้งคู่มีผลประกอบการปี 2565 เป็นบวกแล้ว ได้จัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายกลางปีในแคมเปญ 6.6

Shoppee Mall ฉลอง 6 ปี

Shopee Mall ซึ่งเป็นแหล่งรวมร้านค้าแบรนด์ดังที่ลงทะเบียนอย่างเป็นทางการกับ Shoppee จัดแคมเปญกลางปี “Shopee 6.6 ลดใหญ่แบรนด์ดัง” ชูแนวคิด “สินค้าราคาดีที่สุดบนช้อปปี้”

นางสาว สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า เพื่อเป็นการต้อนรับช่วงกลางปี ช้อปปี้ เปิดตัวแคมเปญ Shopee 6.6 ลดใหญ่แบรนด์ดัง ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักช้อปชาวไทยด้วยจุดแข็งเรื่องของ “สินค้าราคาดี” ซึ่งแคมเปญนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นของช้อปปี้ที่จะมอบประสบการณ์ช้อปปี้งที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานชาวไทยรวมทั้งเดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนของผู้ขายและพันธมิตรแบรนด์ของเรา

“เชื่อว่าแคมเปญนี้จะสามารถสร้างสภาพแวดล้อมการช้อปปิ้งออนไลน์ได้อย่างยั่งยืน ปลอดภัยและเชื่อถือได้ ดังนั้นเราจึงอยากเชิญชวนนักช้อปทุกคนเข้ามาร่วมช้อปปิ้งกับสินค้าราคาดีที่สุดบนช้อปปี้ในแคมเปญนี้ด้วยกัน”

สำหรับ Shopee Mall เดินทางมาสู่ปีที่ 6 โดย Shopee Mall ชูจุดแข็งในด้านการรับประกันของแท้ 100% จากเจ้าของแบรนด์หรือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ การคืนสินค้าได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย รวมถึงฟรีค่าจัดส่งสินค้า ทำให้ Shopee Mall เป็นที่ยอมรับและสร้างความเชื่อมั่นจากเหล่านักช้อปอย่างดี

ในช่วงไตรมาส 1/2566 พบว่า ประเภทสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในไตรมาสแรกได้แก่ สกินแคร์ อุปกรณ์เสริมมือถือ ผ้าอ้อมและทิชชู่เปียก และพบว่าออฟฟิเชียลสโตร์กลุ่มความงามและของใช้ส่วนตัวร้านหนึ่งสามารถจำหน่ายสินค้าราว 2,000,000 ชิ้น

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองแคมเปญใหญ่รับกลางปี “Shopee 6.6 ที่มาพร้อมโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษ จากเหล่าแบรนด์ดังชั้นนำมี 2 ไฮไลท์หลัก  2 เซฟ ไม่ว่าจะเป็นเซฟความคุ้มค่า (Best Price) ด้วยสินค้าราคาดีที่สุดบนช้อปปี้ในหลากหลายหมวดหมู่ และ ช้อปอย่างปลอดภัย (Shop Safe with Shopee) ซึ่งเป็นความพิเศษที่จะส่งเสริมประสบการณ์การใช้งานบนช้อปปี้ที่ปลอดภัย เชื่อถือได้และไร้กังวล โดยนักช้อปชาวไทยจะได้พบกับสินค้าราคาดีที่สุดบนช้อปปี้ ด้วยโปรโมชั่น สุดแรงตั้งแต่วันนี้ถึง 7 มิถุนายน 2566

    • โค้ดลด Shopee Mall 15% บน Shopee Mall
    • โค้ดส่งฟรี 6 โค้ด
    • สินค้าถูกสุดเที่ยงคืนถึงตีสอง นำโดยกองทัพสินค้า จากแบรนด์ดังชั้นนำบน Shopee Mall อาทิ Laneige, New Balance, Wacoal, Xiaomi, Hisense, Toshiba, American Tourister และอื่นๆ
    • แบรนด์ดังลดสูงสุด 80% เช่น Nescafe Dolce Gusto, Samsung, Tefal, La Roche Posay และอื่นๆ
    • ShopeeFood เมนูดังลดสูงสุด 60% พร้อมทั้งมีสิทธิ์รับโค้ดส่วนลดเพิ่มสูงสุด 500 บาทจากร้านดังบน ShopeeFood และพิเศษรับโค้ดส้งส่งฟรีทุกร้าน ตั้งแต่วันนี้ – 7 มิถุนายน 2566

เพื่อเป็นการขอบคุณผ่านคอนเซ็ปต์ “สินค้าราคาดี” ยังมีโค้ดส่วนลด 50% โค้ดส่วนลดมูลค่า 1,000 บาท พร้อมมีสิทธิ์ได้รับ Coins Cashback 30% รวมไปถึงสินค้า Shopee Mall ราคาดีที่หั่นครึ่งราคามาให้นักช้อปได้เลือกสรรแบบจุใจ เฉพาะวันที่ 6-7 มิถุนายน 2566 นี้

นอกจากนี้พันธมิตรทางธุรกิจภาครัฐและเอกชนในการส่งโปรโมชั่นและดีลสุดพิเศษเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักช้อปชาวไทย

• แลกพอยท์รับโค้ดกับช้อปปี้: สมาชิกพาร์ทเนอร์แลกพอยท์เรทปังจัดเต็ม รับโค้ดส่วนลดกับช้อปปี้สูงสุด 2,500 บาท เมื่อช้อปปิ้งบนช้อปปี้ อาทิ KTC, MTL, FWD, Dtac, AEON และอื่นๆ

• ช้อปสนุกจ่ายสะดวกไปกับสถาบันทางการเงินชั้นนำ มีสิทธิ์รับโค้ดส่วนส่วนลดไปช้อปต่อ รับโค้ดส่วนลด 100 บาท เมื่อมียอดใช้จ่ายขั้นต่ำ 600 บาท จากบัตร กสิกรไทย-ช้อปปี้ และสำหรับผู้ถือบัตร VISA และ UnionPay รับโค้ดส่วนลด 450 บาทเพียงช้อปขั้นต่ำ 2,999 บาท

• ความร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ ช้อปปี้ จัดกิจกรรม “Live สนั่น Shop สนุก ของดีทั่วไทย” ตลอดเดือนมิถุนายน 2566 พบร้านค้าผู้ประกอบการไทยกว่า 50 ร้านค้า ไลฟ์ขายสินค้าผ่าน Shopee live ที่มาพร้อมกับการแจกโค้ดส่วนลดพิเศษ และ Shopee Coin รวมถึงสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย ระหว่างวันที่ 7 – 17 มิถุนายน 2566 และ พิเศษในวันที่ 6 มิถุนายน 2566 เวลา 21.30 – 22.30 น. พบกับการไลฟ์จำหน่ายสินค้าคัดสรร 12 รายการ ในช่อง Shopee Live TH กับการแจกโค้ดส่วนลดพิเศษ และ Shopee Coin พร้อมร่วมสนุกเพื่อมีสิทธิ์รับของขวัญสุด exclusive จาก DBD และสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย

 

Lazada 6.6 MEGA WOW SALE

ในฝั่งของ Lazada เอาใจทั้งนักช้อป และร้านค้า โดย เมกะแคมเปญสุดประจำไตรมาส 2/2566 “6.6 MEGA WOW SALE เซลใหญ่สุดว้าว ช้อปมันส์กลางปี” ส่งเสริมร้านค้าปั้นยอดขายบนแพลตฟอร์ม จัดเต็มดีลส่วนลดดึงดูดนักช้อปกระตุ้นออเดอร์ตลอดแคมเปญ พร้อมสนับสนุนผู้ขายรายใหม่ด้วย 9 โปรโมชันฟรีค่าธรรมเนียม 1 เดือน ฟรีเงินคืนทุกวัน 1 เดือน และค่าจัดส่งพิเศษ 1 เดือน พร้อมทีมงานดูแลร้านสูงสุด 90 วัน เปิดรับสมัครร้านค้าเข้าร่วมแคมเปญจนถึงวันที่ 28 พฤษภาคม 2566

Lazada ระบุว่า ที่ผ่านมาร้านค้าที่เข้าร่วมเมกะแคมเปญกับลาซาด้าสามารถเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายได้ถึง 12.5 เท่า และเพิ่มการมองเห็นได้ถึง 6 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ และเพื่อกระตุ้นยอดขายของร้านค้าบนแพลตฟอร์มส่งท้ายไตรมาส 2/2566 ลาซาด้าจึงเตรียมส่งเมกะแคมเปญ “6.6 MEGA WOW SALE เซลใหญ่สุดว้าว ช้อปมันส์กลางปี” ระหว่างวันที่ 6 – 8 มิถุนายน 2566 จัดเต็มโปรโมชันเพื่อเพิ่มทั้งการมองเห็น ช่วยผู้ซื้อในการตัดสินใจ เพิ่มยอดขายสุดว้าวให้แก่ร้านค้า พร้อมสนับสนุนผู้ขายรายใหม่ให้สามารถต่อยอดธุรกิจออนไลน์ได้อย่างเต็มศักยภาพ ผ่านการสร้างระบบที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน อีกทั้งยังมีเครื่องมือโปรโมตสินค้าที่ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่จากฐานลูกค้าหลาย 10 ล้านรายบนแพลตฟอร์ม พร้อมคัดสรรสิทธิประโยชน์หลากหลายและ 9 โปรโมชันใหม่เพื่อผู้ขายใหม่โดยเฉพาะ

9 โปรโมชันใหม่เพื่อผู้ขายใหม่

    • ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 0% นาน 30 วัน
    • ค่าธรรมเนียมการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส 0% นาน 30 วัน
    • โปรแกรมส่งฟรีพิเศษ 0% นาน 30 วัน
    • โปรแกรมเงินคืน 0% นาน 30 วัน
    • คูปองกระตุ้นยอดขายและดึงดูดนักช้อปตลอดทั้งเดือน

แคมเปญดีลร้านใหม่
ฟรี! การให้คำปรึกษาโดยทีมงานสูงสุด 90 วัน
ฟรี! คอร์สเทคนิคการขายที่ Lazada University
ฟรี! เครดิตเพิ่มยอดเข้าชมเฉพาะร้านค้าใหม่

นอกจากส่วนลดสำหรับร้านค้าที่เข้าร่วมเมกะแคมเปญแล้ว ลาซาด้ายังเอาใจนักช้อปกับส่วนลด 6 ต่อในช่วงเซลใหญ่ครั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ด้านความคุ้มค่า สินค้าที่หลากหลาย พร้อมสร้างประสบการณ์การช้อปที่แตกต่างให้นักช้อปออนไลน์ ส่วนลดสำหรับนักช้อป ส่วนลด 6 ต่อ ส่งฟรี ไม่มีขั้นต่ำ LazFLASHSALE ลดสูงสุด 90%