Binance TH เปิดให้บริการในไทยแล้ว

“Binance TH” แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่าง “กัลฟ์” และ “ไบแนนซ์” เปิดให้บริการแก่ผู้ใช้งานทั่วไปแล้ว

วันที่ 16 มกราคม 2567 รายงานข่าวจากบริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด (Gulf Binance) เปิดเผยว่า Binance TH by Gulf Binance (Binance TH) แพลตฟอร์มศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย พร้อมให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแก่ผู้ใช้งานทุกคนแล้ว

Gulf Binance เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท ไบแนนซ์ แคปปิตอล แมเนจเมนท์ จำกัด (Binance Capital Management Co., Ltd.) บริษัทภายในเครือของ Binance และบริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด (Gulf Innova Co., Ltd.) ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจากกระทรวงการคลังของประเทศไทย เมื่อเดือน พ.ค. 2566 ก่อนที่จะได้รับการอนุมัติให้เริ่มประกอบธุรกิจในฐานะศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยได้ในเวลาต่อมา

รายงานข่าวระบุว่า แพลตฟอร์ม Binance TH ได้รับการออกแบบมาให้สามารถรองรับรายการซื้อขายด้วยเงินไทยบาท ทำให้ผู้ใช้งานไทยสามารถซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลร่วมกับสกุลเงินท้องถิ่นได้อย่างราบรื่น ผ่านการเชื่อมต่อกับระบบธนาคารในประเทศไทย เพื่อให้ผู้ใช้สามารถฝากและถอนเงินบาทจากบัญชี Binance TH ได้โดยตรงอย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย

นอกจากนี้ Binance TH ยังได้เชื่อมต่อกับ Binance Kazakhstan ซึ่งเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับการกำกับดูแลในประเทศคาซัคสถานโดย Astana Financial Service Authority (AFSA) เพื่อการให้บริการนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลให้แก่ลูกค้าอีกด้วย

นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด กล่าวว่า เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม Binance TH อย่างเป็นทางการในประเทศไทยต่อผู้ใช้งานทั่วไป โดยในปีที่ผ่านมา เราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศไทย พร้อมไปกับการวางแผนการดำเนินงานต่าง ๆ อย่างละเอียดถี่ถ้วน

“ในที่สุด Binance TH ก็สามารถให้บริการด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับการรับรอง และมีความปลอดภัย ซึ่งจะทำให้คนไทยสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ง่ายดาย และมั่นใจ สอดรับกับความมุ่งมั่นของ Binance TH ที่ต้องการเสริมสร้างบรรยากาศแห่งความไว้วางใจและผลักดันให้เกิดนวัตกรรมอันล้ำสมัยของชุมชนบล็อกเชนในแต่ละประเทศ”

นายริชาร์ด เทง ซีอีโอของ Binance กล่าวว่า ในการให้บริการ Binance TH แก่ผู้ใช้งานทั่วไปในประเทศไทยโดยบริษัทร่วมทุนของเรานั้น เราจะเน้นย้ำในการดูแลด้านความปลอดภัย ความโปร่งใส และคุณภาพการให้บริการ ซึ่งถือเป็นความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของเรา

“ทั้งนี้จากความเชื่อมั่นที่ว่าเทคโนโลยีบล็อกเชน และสินทรัพย์ดิจิทัลมีพลังที่จะทำให้เกิดการเพิ่มโอกาสทางการเข้าถึงบริการทางการเงิน (Financial Inclusion) เราจึงพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนเพื่อร่วมผลักดันเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย รวมถึงร่วมสนับสนุนให้เกิดการเติบโต และส่งเสริมโอกาสใหม่ ๆ ที่จะทำให้ประเทศไทยมีบทบาทสำคัญในฐานะผู้เล่นหลักในภูมิทัศน์การเงินดิจิทัลระดับโลกในอนาคต”