ซีอีโอ OpenAI เข้าพิธีวิวาห์กับแฟนหนุ่มชาวออสเตรเลีย

sam altman-openai
"แซม อัลต์แมน" ซีอีโอ OpenAI เข้าร่วมการประชุม World Economic Forum ครั้งที่ 54 ณ เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ REUTERS/Denis Balibouse

“แซม อัลต์แมน” ซีอีโอ OpenAI เข้าพิธีสมรสกับวิศวกรชาวออสเตรเลีย “โอลิเวอร์ มัลเฮริน” ที่คบหาดูใจกันมานาน

วันที่ 18 มกราคม 2567 สำนักข่าวเอ็นบีซี นิวส์ (NBC News) รายงานว่า “แซม อัลต์แมน” (Sam Altman) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ “OpenAI” ผู้พัฒนาแชตบอตพลิกวงการเทคโนโลยีอย่าง “ChatGPT” ได้ยืนยันแล้วว่าตนเข้าพิธีสมรสกับแฟนหนุ่ม “โอลิเวอร์ มัลเฮริน” (Oliver Mulherin) ที่คบหาดูใจกันมาเป็นเวลานาน หลังจากปรากฏภาพการเข้าพิธีสมรสของเขากับแฟนหนุ่มปรากฏบนโลกโซเชียลในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม พิธีสมรสจัดขึ้นอย่างเรียบง่ายที่ชายหาดแห่งหนึ่ง ณ เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และเชิญเฉพาะแขกคนสนิทเพียงไม่กี่คนเท่านั้น

รายงานข่าวระบุว่า “โอลิเวอร์” เป็นชาวออสเตรเลีย ทำงานในตำแหน่งวิศวกรซอฟต์แวร์ และดูแลฟาร์มปศุสัตว์ ในเมืองนาปา รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งทั้งคู่พักอาศัยด้วยกันมาแล้วระยะหนึ่ง อีกทั้งยังได้รับเชิญเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำที่ทำเนียบขาว ซึ่งประธานาธิบดี “โจ ไบเดน” (Joe Biden) เป็นเจ้าภาพให้กับนายกรัฐมนตรี “นเรนดรา โมดี” (Narendra Modi) ของอินเดีย

นอกจากนี้ ข้อมูลบนบัญชี LinkedIn ของโอลิเวอร์ ระบุว่า เขาจบการศึกษาในหลักสูตรวิทยาการคอมพิวเตอร์ (Computer Science) จากมหาวิทยาลัยเมลเบิร์น (University of Melbourne) ในปี 2559 และทำงานเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ตั้งแต่ปี 2560 รวมถึงมีประสบการณ์การทำงานกับ “เมตา” (Meta) บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก (Facebook) เป็นเวลา 2 ปีด้วย

ทั้งนี้ ในปี 2566 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่ท้าทายสำหรับ “อัลต์แมน” พอสมควร เนื่องจากเขาถูกคณะกรรมการชุดเก่าของ OpenAI ปลดจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแบบสายฟ้าแลบ ด้วยเหตุผลที่ว่าเขาไม่ได้สื่อสารกับคณะกรรมการอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติหน้าที่ตามความรับผิดชอบ แต่ในเวลาเพียง 5 วัน เขาก็กลับมาดำรงตำแหน่งเดิมอีกครั้ง เนื่องจากคณะกรรมการไม่สามารถทนต่อแรงต้านทานจากนักลงทุนและพนักงานในบริษัทได้