“สัตยา นาเดลลา” ซีอีโอ Microsoft เลื่อนแผนเยือนไทย ไม่มีกำหนด

satya nadella
Fabrice COFFRINI / AFP

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย แจ้งเลื่อนงาน Microsoft Build : AI Day ไม่มีกำหนด หลัง “สัตยา นาเดลลา” ซีอีโอ Microsoft เลื่อนแผนเยือนไทย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย

วันที่ 15 มีนาคม 2567 รายงานข่าวจากไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า แผนการเดินทางเยือนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ว่าจะเป็นประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย ของ “นายสัตยา นาเดลลา” (Satya Nadella) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไมโครซอฟท์ (Microsoft) ได้ถูกเลื่อนออกไป

ซึ่งเป็นสาเหตุให้ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ต้องเลื่อนกำหนดการจัดงาน Microsoft Build : AI Day ในวันที่ 21 มีนาคม 2567 ด้วยเช่นกัน โดยบริษัทกำลังเตรียมการอย่างเต็มที่เพื่อวางกำหนดการใหม่สำหรับงานดังกล่าว และจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งโดยเร็วที่สุด

โดยงาน Microsoft Build : AI Day เป็นกิจกรรมฟรีที่จัดเพียง 1 วัน เพื่อช่วยให้นักพัฒนาค้นพบโอกาสใหม่ ๆ จาก AI พร้อมทั้งพัฒนาความรู้และทักษะเกี่ยวกับ AI และ Microsoft Azure โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมล่าสุด และมีโอกาสพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญจาก Microsoft อย่างใกล้ชิด

ภายในงานจะมีเซสชั่น Opening Keynote หรือการกล่าวเปิดงานเกี่ยวกับ “ยุคใหม่ของ AI” และโอกาสที่จะเกิดจากการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในองค์กรจากนายสัตยา และมีเซสชั่นเวิร์กช็อปเกี่ยวกับ AI ที่เปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมฟรีด้วย ไม่ว่าจะเป็น Immerse in panel discussions and topics, GitHub Copilot Hackathon และ Azure OpenAI Hackathon

ตามกำหนดการเดิมในวันที่ 19 และ 20 มี.ค. 2567 จะมีการจัดงานดังกล่าวที่จาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย และกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ตามลำดับด้วย