Apple ซุ่มผลิต “AirPods 4” ไร้เงา AirPods Pro รุ่นใหม่

AirPods

ยักษ์ “Apple” เตรียมผลิต “AirPods หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ 2 รุ่นย่อย คาดเริ่มวางไลน์การผลิต พ.ค. นี้ พร้อมเปิดตัว ก.ย.-ต.ค. 2567 ด้าน “AirPods Pro” รุ่นอัพเกรด อดใจรอปีหน้า

วันที่ 18 มีนาคม 2567 สำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) รายงานว่า “แอปเปิล” (Apple) เตรียมผลิต AirPods รุ่นที่ 4 หรือหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ ในเดือน พ.ค. 2567 โดยใช้ซัพพลายเออร์ผู้ผลิตทั้งหมดสองราย ได้แก่ GoerTek Inc. และ Luxshare Precision Industry Co. หลังจากปีที่ผ่านมาว่างเว้นจากการอัพเกรดผลิตภัณฑ์รุ่นดังกล่าว

รายงานระบุว่า AirPods รุ่นใหม่ที่จะวางจำหน่ายแทน AirPods รุ่นที่ 2 และ 3 มีทั้งหมดสองรุ่นย่อย ซึ่งใช้โค้ดเนมในการผลิตว่า B768(E) และ B768(M) โดย E หมายถึง “Entry” หรือระดับเริ่มต้น และ M ย่อมาจาก “Mid-Tier” หรือระดับกลาง

โดยทั้งสองรุ่นจะได้รับการออกแบบรูปลักษณ์ใหม่ และปรับปรุงเคสชาร์จโดยใช้พอร์ตชาร์จ USB-C รวมถึงรุ่นระดับกลางจะมีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนแบบแอ็กทีฟ (Active Noise Cancellation) และ Find My ที่ตรวจจับสัญญาณจาก GPS ที่ฝังอยู่ในเคส ทำให้ค้นหาผลิตภัณฑ์เมื่อเกิดเหตุสูญหายง่ายขึ้น

ทั้งนี้ Apple ยังวางแผนที่จะผลิต AirPods รุ่นใหม่ จำนวน 20-25 ล้านชิ้น ซึ่งมากกว่าแผนการผลิตของรุ่นก่อนหน้า และเตรียมเปิดตัวประมาณเดือน ก.ย. หรือ ต.ค. 2567 อีกทั้งยังวางแผนอัพเกรดซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับ AirPods อย่างจริงจัง โดยเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัว iOS 18 ในงาน WWDC 2024

ส่วนสาวกแอปเปิลที่รอคอยการอัพเกรด AirPods Pro รุ่นใหม่ต้องอดใจรอในปีหน้า เนื่องจากปีนี้ยังไม่มีแผนการเปิดตัว AirPods Pro ในรุ่นที่อัพเกรดฟีเจอร์ต่าง ๆ

นอกจากนี้ รายงานระบุด้วยว่า Apple มีแผนที่จะพัฒนาให้ AirPods Pro สามารถทำงานร่วมกับกล้องความละเอียดต่ำที่สามารถสแกนสภาพแวดล้อมรอบตัวผู้ใช้ได้ รวมถึงตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนาฟีเจอร์เครื่องช่วยฟังสำหรับ AirPods Pro ด้วย ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า Apple กำลังให้ความสำคัญกับการพัฒนาแก็ดเจตด้านสุขภาพเป็นอย่างมาก เฉกเช่นการพัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ บน Apple Watch ในช่วงที่ผ่านมา