HP เปิดไลน์อัพ “AI PC” ปี 2567 รุกตลาด AI เต็มรูปแบบ

hp ai

“HP” เปิดตัวไลน์อัพ “AI PC” รับตลาด AI เติบโต สะท้อนวิถีการทำงานที่ต้องการโซลูชั่นทุ่นแรง ชูจุดเด่น “HP Smart Sense” AI คาดการณ์การใช้งาน ปรับแต่งสมดุลระหว่างประสิทธิภาพ และการประหยัดแบตเตอรี่

วันที่ 29 มีนาคม 2567 รายงานข่าวจากเอชพี ประเทศไทย (HP) เปิดเผยว่า HP เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โดย HP Elite และ Pro PC ซีรีส์ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยี AI ที่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 5 และ 7 พร้อมด้วยหน่วยประมวลผล NPU รองรับการทำงานทั่วไปของ AI ที่ตอบโจทย์เฉพาะบุคคลมากขึ้น รวมถึง HP Smart Sense ยังได้รับการออกแบบให้สามารถคาดการณ์การใช้งานของผู้ใช้ได้โดยอัตโนมัติ และปรับแต่งการทำงานของเครื่องเพื่อให้ได้สมดุลระหว่างประสิทธิภาพ และการประหยัดพลังงาน

โดยรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ HP เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา เป็นดังนี้

HP Elite 1000 Series G11 Notebook PC

พีซีระบบ AI สำหรับธุรกิจที่ออกแบบให้สะดวกในการพกพา มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 21 ชั่วโมง ด้วยขุมพลังแห่ง AI ผู้ใช้จะสัมผัสกับกราฟิกที่ดีขึ้น 80% สามารถลดพลังงานได้ 38% สำหรับการทำงานร่วมกันที่ดีขึ้นด้วย AI  และสามารถตัดต่อวิดีโอด้วย AI ได้เร็วขึ้น 132% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

นอกจากนี้ HP Smart Sense AI จะปรับการใช้พลังงานเครื่องพีซี ทำให้เครื่องทำงานเงียบลง 40% และส่วนประกอบหลักกว่า 70% ของตัวเครื่องเป็นวัสดุรีไซเคิล รวมถึงตาข่ายรีไซเคิลบนคีย์บอร์ด อีกทั้งยังมีระบบติดตามข้อมูลการใช้พลังงานและเสนอแนะวิธีที่ช่วยลดการใช้พลังงานอีกด้วย

HP Elite 1000 Series G11 Notebook PC
HP Elite 1000 Series G11 Notebook PC

HP EliteBook 800 G11 Notebook PC

ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของพนักงานองค์กร ที่ต้องทำงานกับข้อมูลเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน และต้องการอุปกรณ์ประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อมฟีเจอร์การทำงานร่วมกันอย่างไม่สะดุด

ซีรีส์ใหม่นี้มาพร้อมโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 5 และ 7 เพื่อการทำงานที่ได้ผลดียิ่งขึ้นด้วย AI ส่วนตัวเครื่องบริเวณขอบจอผลิตจากพลาสติก PCR อย่างน้อย 75%

HP EliteBook 600 G11 Notebook PC

ออกแบบสำหรับองค์กรธุรกิจและภาครัฐที่ต้องการความคุ้มค่าและความยืดหยุ่นสูงสุด รองรับผู้ใช้งานที่หลากหลายในสภาพแวดล้อมแบบไฮบริด ตัวเครื่องบริเวณขอบจอผลิตจากพลาสติก PCR อย่างน้อย 30% และที่ปุ่มกดอย่างน้อย 50%

HP ProBook 400 G11 Notebook PC

เหมาะกับพนักงานที่ทำงานแบบไฮบริดทั้งจากออฟฟิศและบ้าน รองรับการทำงานที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมกับประสิทธิภาพที่จำเป็นต่าง ๆ สามารถ   อัปเกรดหน่วยความจำและพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้ ตัวเครื่องกว่า 50% ผลิตจากอลูมิเนียมรีไซเคิลหลังกระบวนการทางอุตสาหกรรม

HP Envy X360 series

ออกแบบมาเพื่อ Gen Z โดยเฉพาะ เน้นความคล่องตัวในราคาที่คุ้มค่า มาพร้อมเครื่องมือ AI ในตัว เสริมประสิทธิภาพการใช้งาน

HP Envy
HP Envy X360 series

HP Spectre x360 14 inch 2-in-1 Laptop PC

  • กล้อง 9 ล้านพิกเซลล์ พร้อมการปรับแต่งในที่แสงน้อยด้วยฮาร์ดแวร์ เพื่อการโทรที่ชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน
  • ชิป AIที่มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยในตัว เช่น การล็อกเมื่อเดินออกไป ตอบสนองเมื่อเข้าใกล้ และการแจ้งเตือนความเป็นส่วนตัวจากการถูกสอดแนม
  • หน้าจอแบบปรับได้ เช่น การหรี่ไฟหน้าจอเมื่อมองไปทางอื่นเพื่อประหยัดพลังงาน
  • อัตราการรีเฟรชที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม เพื่อประสิทธิภาพการทำงานและการประหยัดพลังงานสูงสุด
  • การปรับเสียงพัดลมและอุณหภูมิตามแอปพลิเคชันที่ใช้ ตำแหน่งของแล็ปท็อป และสถานะแบตเตอรี่
  • CPU, GPU และ NPU บนโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra รองรับการทำงานที่ต้องประมวลผลด้วย AI เช่น การแก้ไขรูปภาพและวิดีโอ
  • การปรับแต่งเสียงอัตโนมัติโดย Poly ยกระดับการโทรและวิดีโอด้วยเอฟเฟกต์ Windows Studio ที่ถ่ายทอดคุณสมบัติของ AI เช่น การจัดเฟรมอัตโนมัติ เบลอพื้นหลัง
  • หน้าจอ OLED สูงสุด 2.8K แสดงผลได้คมชัดและมีสีสันสดใสยิ่งขึ้น รองรับ IMAX Enhanced สำหรับการชมภาพยนตร์ อัตราส่วนภาพ 16:10 ช่วยให้ดูเนื้อหาได้มากขึ้น
  • หน้าจอสามารถปรับได้ตั้งแต่ 48 Hz ถึง 120 Hz ตามประเภทของเนื้อหาที่กำลังรับชม
HP Spectre x360 14 inch 2-in-1 Laptop PC
HP Spectre x360 14 inch 2-in-1 Laptop PC

OMEN Transcend 14 แล็ปทอปเกมมิ่งรุ่นใหม่

หน้าจอ OLED 2.8K 120Hz VRR ที่แสดงรายละเอียดและสีสันสมจริง ช่วยให้คุณเล่นเกมและสร้างสรรค์เนื้อหาได้อย่างเพลิดเพลินมากขึ้น

แป้นพิมพ์ RGB ที่พิมพ์แบบ Lattice-less sky print ยกระดับประสบการณ์สีที่สดใสนอกเหนือจากบนหน้าจอ

น้ำหนัก 1,637 กรัม มาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานสูงสุด 11.5 ชั่วโมง และอะแดปเตอร์ Type-C PD 140W

โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 9 185H และ NVIDIA® GeForce® RTX™ 4070 Laptop GPU

เฟรมต่อวินาที (FPS) สูงสุด 24.6% ใช้ประโยชน์สูงสุดจาก Auto Dynamic Refresh Rate (DRR) ใน OMEN Gaming Hub สามารถยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้สูงสุด 7% และ 20% ในโหมด ECO

ใช้ระบบระบายความร้อนร่วมกับเทคโนโลยีการไหลสองทิศทางของ Intel สามารถสร้างแรงดันคงที่สูงขึ้น 4 เท่า ด้วยความสามารถทางความร้อน 80 วัตต์ภายในฐานขนาด 12 มิลลิเมตร

ฟีเจอร์เกี่ยวกับ AI เช่น การถอดเสียงสดและแสดงแคปชั่นแบบเรียลไทม์ ฟังก์ชั่นบันทึกเสียงสำหรับการถอดเสียง และบันทึกที่สร้างโดย AI

OMEN Transcend 14
OMEN Transcend 14

จากรายงาน HP Work Relationship Index ประจำปี 2566 ระบุว่า ผู้ใช้ความรู้ในการทำงาน (Knowledge Worker) เพียง 27% เท่านั้นที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับการทำงาน และ 83% เชื่อว่าถึงเวลาที่จะต้องปรับเปลี่ยนความสัมพันธ์กับการทำงานใหม่อีกครั้ง พนักงานส่วนใหญ่เชื่อว่า AI จะช่วยเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้พวกเขาทำงานได้อย่างสนุกและง่ายขึ้น แต่พวกเขาต้องการเครื่องมือและเทคโนโลยี AI ที่เหมาะสมเพื่อที่จะประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้ ผลการศึกษาในปี 2566 ของโรเบิร์ต วอลเทอร์ส ระบุว่า ความสมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิต และรูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่น เป็นสิ่งที่พนักงานในประเทศไทยให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ เมื่อมองหางานใหม่ ซึ่งตอกย้ำถึงความสำคัญที่เพิ่มมากขึ้นในการผสมผสานเทคโนโลยี AI กับการทำงาน เพื่อสนับสนุนพนักงานไปสู่สมดุลของชีวิตการทำงานและความพึงพอใจในการทำงานที่ดียิ่งขึ้น

นางสาววรานิษฐ์ อธิจรัสโรจน์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า Al สร้างโอกาสการแข่งขันที่เท่าเทียมกันสำหรับทุกคน และเพื่อให้ทุกคนสามารถเพิ่มศักยภาพในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นสายอาชีพใดก็ตาม รวมถึง content creator นักออกแบบ (designer) และผู้ประกอบการ

แอปพลิเคชันและบริการด้าน Al ที่หลากหลายทั้งในประเทศไทยและทั่วภูมิภาค ได้สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการโซลูชั่นที่เฉพาะเจาะจงสำหรับคนในแต่ละด้าน ซึ่งมีความต้องการการใช้งานที่แตกต่างกัน Al ยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นว่าเราจะทำให้ไอเดียต่าง ๆ เกิดขึ้นจริงได้

“Al จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานให้กับทุกคนได้อย่างมากโดยความสามารถในการช่วยจัดการงานที่ต้องใช้เวลานานและสิ้นเปลืองทรัพยากร ทำให้บุคลากรสามารถบริหารเวลาได้ดีมากขึ้น และใช้เวลาที่เหลือในการมุ่งเน้นไปที่การสร้างสรรค์และนวัตกรรมในระดับที่ดีขึ้นได้ เชื่อว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ AI PC ล่าสุดจาก HP ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับศักยภาพของบุคลากรในประเทศไทยและเป็นการยกระดับให้ประเทศเป็นศูนย์กลางด้าน AI ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”