HP เปิดไลน์อัพผลิตภัณฑ์ ปี’66 รุกตลาดเกมมิ่ง-อุปกรณ์ทำงานไฮบริด

HP ย้ำ แนวคิด “Future Ready” พฤติกรรมผู้ใช้งานเป็นชีวิต “ไฮบริด” เปิดไลน์อัพผลิตภัณฑ์ ปี 2566 ครบทุกเซกเมนต์ เวิร์กสเตชั่น-เกมมิ่ง ครอบคลุมการใช้ชีวิตที่หลายรูปแบบ

วันที่ 9 มิถุนายน 2566 นายเดวิด ตัน รองประธานและกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แนวคิด Future Ready จะใช้ความแข็งแกร่งที่ HP (เอชพี) มีอยู่เป็นทุนเดิม พัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะการทำงานแบบไฮบริด (Hybrid Working) วิถีชีวิตแบบใหม่ที่เกิดจากการระบาดของโควิด-19 ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นทุกวัน

“การทำงานในอนาคต เราคงไม่ย้อนกลับไปสู่ยุคก่อนโควิด-19 อีกแล้ว และมี 2 เรื่องที่เราให้ความสำคัญ ได้แก่ ความคล่องตัว (Mobility) และภัยคุกคามทางไซเบอร์ ดังนั้น HP จึงใส่ใจในการพัฒนาเทคโนโลยีที่สร้างความมั่นใจว่า ทุกคนสามารถทำงานได้ทุกที่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย”

ด้าน นางสาววรานิษฐ์ อธิจรัสโรจน์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี ประเทศไทย กล่าวว่า การทำงานแบบไฮบริดจะอยู่กับเราตลอดไป เพราะหลังจากการระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย หลายบริษัทมีนโยบายการทำงานแบบไฮบริด นี่คือสิ่งที่ HP เล็งเห็นและต้องการพัฒนาประสบการณ์ของผู้ใช้งานด้วยผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิด Future Ready

“หลังจากยุคโควิด-19 การทำงานแบบไฮบริดจะไม่ใช่เทรนด์ แต่จะอยู่กับพวกเราตลอดไป ช่วงก่อนโควิด-19 เป็นการทำงานที่บ้าน 100% แต่ตอนนี้อาจจะทำที่ออฟฟิศ 2-3 วัน แล้วที่เหลือก็ทำที่บ้าน มากกว่า 50% ขององค์กรปัจจุบันอนุญาตให้พนักงานทำงานแบบไฮบริดได้”

ไลน์อัพผลิตภัณฑ์ HP ปี 2566

ผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้พอร์ตโฟลิโอ Future Ready ของ HP ประกอบไปด้วย

โซลูชันสำหรับการทำงานแบบไฮบริดที่วางจำหน่ายแล้ว

1. Poly Speaker Phone (Sync 20) ลำโพงสปีกเกอร์โฟนแบบพกพา ลดเสียงก้องและเสียงรบกวนรอบข้าง ตัวเครื่องบาง พกพาสะดวก

2. Poly Voyager 5200 UC หูฟังเทคโนโลยี WindSmart หกชั้น มาพร้อมไมโครโฟนรอบทิศทาง 4 ตัว ช่วยลดเสียงรบกวนรอบข้าง

3. Poly Voyager Free 60 หูฟังไร้สายที่มาพร้อมกับคุณภาพเสียงที่ล้ำสมัยและนวัตกรรมการปิดกั้นเสียงรบกวน หูฟังรุ่นนี้ออกแบบมาให้สวมใส่ได้ทั้งวัน น้ำหนักเบา มาพร้อมกับจุกหูฟังทรงกรวย 3 ขนาดที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายสูงสุด

Voyager 5200 Hero

โซลูชันสำหรับการทำงานแบบไฮบริดที่จะวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม 2566

1. ZBook Power G10 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน สามารถทำงานร่วมกันได้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี HP Presence ที่มาพร้อมที่เก็บข้อมูล NVMe ในเครื่องและกราฟิกแล็ปท็อป NVIDIA® RTXTM Ada Generation, กล้อง 5MP ที่จัดเฟรมอัตโนมัติ, 7 Wi-Fi 6E,8 และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น

2. ZBook Firefly 14 G10 ตอบโจทย์การทำงานหลายอย่างพร้อมกัน มาพร้อมกับโซลูชันการทำงานร่วมกับ HP Presence อายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 13 ชั่วโมง ที่ช่วยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยวัสดุขั้นเทพ เว็บแคมที่ขับเคลื่อนด้วย AI และจอแสดงผลที่คมชัดยิ่งขึ้น

3. HP Elite Book x360 830 G10 โน้ตบุ๊กที่ถูกปรับแต่งและออกแบบมาเพื่อการทำงานร่วมกันแบบไฮบริด มาพร้อมกล้อง IR 5MP ซอฟต์แวร์ HP Context Aware หน่วยความจำ LPDDR5 สูงสุด 32GB และการรักษาความปลอดภัยและการจัดการที่พร้อมใช้งานสำหรับองค์กร

เกมมิ่งเกียร์

  1. HyperX Cloud III หูฟังเกมมิ่งที่วิวัฒนาการมาจาก Cloud II ในตำนานของ HyperX เป็นที่รู้จักในด้านความสบายยามสวมใส่ คุณภาพเสียงคมชัด และความทนทาน ด้วยไดรเวอร์ทำมุม 53 มม. ที่ออกแบบใหม่และระบบเสียง DTS® Headphone:X® spatial audio ให้เสียงตำแหน่งที่ชัดเจนและแม่นยำเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ดื่มด่ำยิ่งขึ้น
  2. HP Omen Transend 16 แล็ปท็อปเกมมิ่งบางและมีน้ำหนักเบามาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วย AI ที่มีประสิทธิภาพ และระบบระบายความร้อน OMEN Tempest ที่เหนือกว่าเพื่อยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมไปอีกขั้น
  3. VICTUS by HP 16.1-inch แล็ปท็อปเกมมิ่งที่มาพร้อมประสิทธิภาพที่เหนือชั้นและเป็นครั้งแรกที่ใช้เทคโนโลยี Tempest Cooling ที่ปฏิวัติวงการของ OMEN เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีจอแสดงผล QHD สูงสุด 165hz23 และคีย์บอร์ดเกมอเนกประสงค์
  4. HyperX Pulsefire Haste II Wireless เมาส์ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ตอบสนองฉับไว และเบาเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่ต้องไม่พลาดแม้เสี้ยววินาที มาพร้อมกับโหมดการเชื่อมต่อไร้สายแบบคู่ อายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 100 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็ม และเซ็นเซอร์ HyperX 26K (วางจำหน่ายแล้ว)
  5. HyperX Earbud II ด้วยคุณภาพเสียงจากไดรเวอร์ 14 มม. ไมโครโฟนในตัวและปุ่มมัลติฟังก์ชั่นแบบพกพา ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสบการณ์การฟังของคุณ ไม่ว่าคุณจะเล่นเกมหรือดูสตรีม (วางจำหน่ายแล้ว)

เครื่องปริ้นต์สำหรับใช้ที่บ้าน

1. HP Smart Tank 580 และ HP Smart Tank 750 ซีรีส์ ตอบโจทย์ความต้องการในการพิมพ์ในทุกวัน สามารถสแกนและพิมพ์เอกสารได้จากทุกที่ด้วยฟังก์ชันการพิมพ์บนคลาวด์จากแอปพลิเคชัน HP Smart (HP Smart Tank 580 จะวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคม 2566 และ HP Smart Tank 750 มีวางจำหน่ายแล้ว)

2. HP LASERJET PRO MFP 3103FDW เป็นเครื่องพิมพ์เลเซอร์มัลติฟังก์ชันที่มาพร้อมฮาร์ดแวร์คุณภาพช่วยให้ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ไม่ว่าจะทำงานจากที่ไหนก็ตาม ผู้ใช้สามารถกำหนดค่าและจัดการเครื่องพิมพ์ HP ที่เชื่อมต่อกับระบบคลาวด์ได้จากทุกที่

เครื่องปริ้นต์สำหรับสำนักงาน

1. HP LASERJET Manage MFP 800 และ 700 ซีรีส์ มาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำยุคอย่าง Flow ที่มีฟีเจอร์ตรวจจับอัตโนมัติ การแก้ไขภาพดิจิทัลบนหน้าจอ และสแกนหรือส่งไปยังปลายทางหลายแห่ง ได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องผู้ใช้จาก “malicious code” หรือโปรแกรมที่เป็นอันตราย และยังช่วยรักษาความปลอดภัยของข้อมูลด้วยชิปและเฟิร์มแวร์ที่ป้องกันการดัดแปลง

2. HP LaserJet Enterprise MFP 5000/6000 ซีรีส์ ด้วยความเร็วสูงสุดที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ที่เร็วที่สุดของ HP ทำให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์ได้เร็วขึ้น 8-10 เท่า นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ HP Wolf Enterprise Security ที่ปกป้อง ตรวจจับ และปรับให้เข้ากับภัยคุกคามใหม่ ๆ

โดย การทำงานภายใต้กลยุทธ์ “Future Ready” ของ HP ประกอบไปด้วย 3 แนวทางหลัก ดังนี้

1. Future Ready Portfolio: สร้างพอร์ตโฟลิโอของผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมการเติบโต สามารถปรับรูปแบบให้เข้ากับวิถีชีวิตการทำงานและการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ที่หลากหลาย

2. Future Ready Operations: ปรับรูปแบบการทำงานเพื่อความสำเร็จโดยการปรับให้บริษัทมีความเป็นดิจิทัลมากขึ้น พร้อมขับเคลื่อนความเป็นเลิศในการดำเนินงานทุกแง่มุม

3. Future Ready People: เพิ่มขีดความสามารถให้บุคลากรของ HP ให้ประสบความสำเร็จทั้งในการทำงานและในการใช้ชีวิตส่วนตัว เพื่อขับเคลื่อนวัฒนธรรมที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับสังคม