Best Express ร่วมทุนอาลีบาบาโชว์ส่งด่วน “Next Day” บุกตลาดโลจิสติกส์ไทย

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2562 กลุ่มบริษัทเบสท์ บริษัทผู้ให้บริการด้านซัพพลายเชนและผู้นำเสนอแนวทางการแก้ปัญหาทางด้านโลจิสติกส์ระดับโลก ได้เปิดตัวบริการ ”เบสท์ เอ็กซ์เพรส” ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ  ชู “ส่งด่วน next day”

นายอมร มีมะโน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันการแข่งขันด้านอีคอมเมิร์ซโตก้าวกระโดด ไทยมีโครงสร้างพื้นฐานครบครันเอื้อต่อการลงทุน เป็นโอกาสดีที่กลุ่มบริษัทเบสท์ ผู้ให้บริการซัพพลายเชนและโลจิสติกส์จากประเทศจีนเข้ามาลงทุน โดยเป็นบริษัทรวมทุนในเครืออาลีบาบาที่นำโซลูชั่น นวัตกรรมด้าน ไอโอที บิ๊กดาต้ามาใช้

สำหรับในไทยเบสท์ เริ่มเปิดให้บริการมาแล้ว 6 เดือนตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2561 มีศูนย์กระจายสินค้า 4 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพฯ ขอนแก่น พิษณุโลก และสุราษฎร์ธานี มีร้านค้ารับส่งพัสดุ จำนวน 500 แห่ง ศูนย์แฟรนไชส์ 71 แห่ง

ปัจจุบันให้บริการขนส่งสินค้าและสิ่งของ เป็นตัวกลางในการรวบรวมขนส่งสินค้าจากซัพพลายเออร์รายย่อยเพื่อการขนส่งขนาดใหญ่ และ จัดหาสินค้าเพื่อวางขายในร้านสะดวกซื้อ

นายจอห์นนี่ โชว ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ กล่าวว่า เบสท์เติบโตและขยายสาขาออกไปทั้งสิ้น 16 ประเทศทั่วโลก เช่น จีน อเมริกา เยอรมัน ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลี เนเธอแลนด์ สเปน อินเดีย อินโดนีเซีย รวมถึงประเทศไทย ประเทศไทยมีศักยภาพและการเติบโตด้านอีคอมเมิร์ซสูงซึ่งถือว่ามีความท้าทาย

จุดแข็งของบริการของเบสท์อยู่ที่ความรวดเร็ว ราคาเป็นกันเอง โดยมีบริการ next day service ส่งสินค้าด่วน ส่งวันนี้ถึงพรุ่งนี้ ซึ่งครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!