“เอชพี” เปิดตัว HP Elite Dragonfly โน้ตบุ๊กเครื่องแรกของโลก ที่มีส่วนประกอบมาจากพลาสติกในทะเล

ผู้สื่อข่าว ‘ประชาชาติธุรกิจ’ รายงานว่า เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2562 บริษัท เอชพี อิงค์ ประเทศไทย จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์พีซี และเครื่องพิมพ์ รุ่นใหม่ ของทางเอชพี ภายใต้คอนเซ็ปต์ Lightness in the New Era การมาของเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ในยุคใหม่ ที่การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีเป็นไปอย่างรวดเร็ว

ลิม ชุน เต็ก กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอชพี อิงค์ ไทยแลนด์ กล่าวว่า “เอชพีเร่งผลักดัน ดิจิทัล ทรานฟอร์มเมชั่น โดยยึดกลยุทธ์ Advance Disrupt และ Transform ซึ่งนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ทางเอชพีได้เปิดตัวนั้น ก็เพื่อทำให้ตอบโจทย์ตลาดในประเทศไทย และผู้บริโภคชาวไทย ได้สัมผัสกับนวัตกรรมที่สามารถทำงานได้หลายรูปแบบ สมรรถภาพสูง ทนทาน และสามารถเชื่อมต่อกับนวัตกรรมอื่นๆ ได้ ซึ่งตลาดในประเทศไทยถือเป็นตลาดที่มีความสำคัญมาก และมีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ”

ด้าน นางสาว แภทริยา ภัทรากร PS Country Category Manager บริษัท เอชพี อิงค์ ไทยแลนด์ กล่าวว่า ปัจจุบัน ในปี 2020 เกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ ของกลุ่มคนในวัยทำงาน จะจัดเป็นกลุ่มคนในวัยมิลเลนเนียล ซึ่งมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง และสามารถทำงานที่ไหนก็ได้ ไม่จำกัดสถานที่ คนกลุ่มนี้จึงมองหาการลงทุนกับนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ในการทำงาน ดังนั้น อุปกรณ์คอมพิวเตอร์จึงจำเป็นที่จะต้องมารองรับให้ตรงกับความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของผู้ใช้งาน เอชพี จึงได้นำเสนอนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่จะสามารถตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มคนในทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนในวัยมิลเลนเนียล”

โดยเอชพีได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 4 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1) HP Elite Dragonfly โน้ตบุ๊ก คอนเวอติเบิลพีซี ที่ผลิตจากโลหะแม็กนีเซียม มาในสี Dragonfly Blue มีขนาดเล็กเบาบางเพียงไม่ถึง 1 กิโลกรัม เน้นการทำงานแบบคล่องตัว ราคาเริ่มต้นที่ 46,990 บาท 2) HP Spectre x360 โน้ตบุ๊ก คอนเวอติเบิลพีซีที่มีขนาดเล็กที่สุด มาในจอในอัตราส่วน 90% มาในสี Poseidon Blue ตัดกับสี Copper Luxe และเหลี่ยมหน้าตัดเลียนแบบการเจียระไนอัญมณี ราคาเริ่มต้นที่ 42,990 บาท 3) HP Neverstop Laser เครื่องพิมพ์เลเซอร์ตัวแรกที่สามารถเติมหมึกผงได้ด้วยตัวเอง ออกแบบมาสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและโฮมออฟฟิศ สามารถสั่งพิมพ์ สแกน และทำสำเนาได้ ผ่านแอปพลิเคชัน HP Smart App ราคาเริ่มต้นที่ 7,990 บาท และ 4) HP Smart Tank เครื่องพิมพ์ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ประกอบการที่อยากเพิ่มศักยภาพการทำงานด้วยอุปกรณ์ที่ประหยัดเวลา ซึ่งสามารถพิมพ์สีได้สูงสุดที่ 8,000 แผ่น และรองรับการทำงานผ่านแอปพลิเคชัน HP Smart App เช่นกัน ราคาเริ่มต้นที่ 4,410 บาท

นอกจากนี้เอชพียังคงใช้หลักการในการพัฒนาธุรกิจที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ โดยยึดหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจแบบต่ำ เพื่อช่วยคู่ค้าสร้างอนาคตด้วยพอร์ตผลิตภัณฑ์ และการบริการที่สร้างความยั่งยืน ดังผลิตภัณฑ์ที่เอชพีได้เปิดตัวไปนั้น ไม่ว่าจะเป็น HP Elite Dragonfly ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊กเครื่องแรกของโลกที่มีส่วนประกอบมาจากพลาสติกในมหาสมุทร และ HP Neverstop Laser ที่ใช้ตลับหมึกพิมพ์ ที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 75 เปอร์เซ็นต์ และตัวเครื่องพิมพ์ที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 25 เปอร์เซ็นต์