ดีลิเวอรี่หนุนฝ่าโควิด

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่พ่นพิษให้เศรษฐกิจซบหลายธุรกิจเซซวน แต่ธุรกิจ “ดีลิเวอรี่” กลับเติบโตแบบก้าวกระโดดและกลายเป็นเส้นเลือดสำคัญที่หล่อเลี้ยงผู้คนยามปิดเมือง

“ภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GET ผู้ให้บริการออนดีมานด์แอปพลิเคชั่นและแอปพลิเคชั่นส่งอาหาร เปิดเผยว่า ในภาวะที่ยากลำบากเช่นนี้ GET ต้องการจะเป็นอีกแรงที่ช่วยเหลือร้านค้าธุรกิจอาหารให้สามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน GET จึงเปิดรับร้านอาหารเข้ามาเป็นพาร์ตเนอร์รายใหม่ โดยส่งเอกสารผ่านช่องทางออนไลน์ www.getthailand.com/merchant และใช้เวลาพิจารณา 7-10 วัน ก็เปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มได้

ฟาก “เจเดน คัง” รองประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์ LINE ประเทศไทย และหัวหน้าธุรกิจ LINE MAN กล่าวว่า เพื่อรองรับความต้องการบริการดีลิเวอรี่ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก จึงได้เปิดให้ร้านอาหารยื่นเรื่องสมัครเข้ามาด้วยตัวเองโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านแอปพลิเคชั่น Wongnai Merchant (WMA) ซึ่งเป็นพันธมิตรของ LINE MAN รวมถึงเปิดรับสมัครพนักงานขับ LINE MAN เพิ่มผ่านเว็บไซต์ https://www.lalamove.com/thailand/bangkok/th/drive

ทั้งเพิ่มฟีเจอร์ contactless เพื่อลดการสัมผัสติดต่อระหว่างพนักงานขับและลูกค้า โดยเลือกที่ช่อง contact-free delivery ให้พนักงานขับนำอาหารที่สั่งมาไว้ในจุดรับ-ส่งของที่กำหนดพร้อมเงินทอน หรือจะชำระเงินแบบ cashless ทั้ง Rabbit LINE Pay หรือพร้อมเพย์

และยังมีฟีเจอร์ self pick-up ให้สั่งอาหารจากร้านที่ต้องการและไปรับด้วยตัวเองโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดย 2 ฟีเจอร์นี้จะพร้อมใช้งานภายในเดือน เม.ย.

ขณะที่ “แกร็บฟู้ด” ได้เปิดบริการใหม่ “ส่งอาหารไร้การสัมผัส : Contactless Delivery” ลดความเสี่ยงระหว่างลูกค้าและพาร์ตเนอร์ผู้ขับขี่ โดย “ธรินทร์ ธนียวัน” กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า บริการใหม่นี้จะสอดคล้องกับแนวทางการควบคุมโรคระบาดตามมาตรฐานสากล และยกระดับการดูแลสุขอนามัยของพาร์ตเนอร์ผู้ขับขี่ด้วย

ทั้งยังร่วมกับพาร์ตเนอร์ร้านอาหารยกระดับการดูแลความสะอาดในทุกขั้นตอน และแนะนำการใช้แกร็บเพย์ชำระเงินลดความเสี่ยงการสัมผัสเชื้อโรค