ส่องสตรีมมิ่ง ดิสนีย์พลัส สมัครยังไง มีอะไรน่าดูบ้าง?

ส่องสตรีมมิ่ง ดิสนีย์พลัส ลงตลาดไทยเปิดให้บริการ 30 มิถุนายน สมัครยังไง มีอะไรน่าดูบ้าง

วันที่ 8 มิถุนายน 2564 สงครามสตรีมมิ่งระอุ เมื่อยักษ์ใหญ่อย่างดิสนีย์ ส่ง “Disney+ Hotstar” ลงตลาดไทย ขนออริจินัลคอนเทนต์มาเอาใจแฟน ๆ เพียบ แถมยังเปิดตัวมาในราคาเบา ๆ 799 บาทต่อปี หรือ 35 บาทต่อเดือนเมื่อสมัครผ่าน “เอไอเอส” ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ทำเอาหลายคนอดใจรอกันแทบไม่ไหว

•ดิสนีย์พลัส เปิดราคา 799 บาทต่อปี ลูกค้า AIS สิทธิพิเศษเพียบ

 

Disney+ Hotstar คือ ใคร

สำหรับ Disney+ Hotstar เป็นบริการวีดีโอสตรีมมิ่ง จากการควบรวมของผู้ให้บริการสตรีมมิ่ง 2 รายใหญ่ โดยในปี 2562 Disney ได้เข้าซื้อกิจการ 21st Century Fox ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Hotstar ที่ให้บริการสตรีมมิ่งในอินเดีย ด้วยมูลค่ากว่า 52,400 ล้านเหรียญสหรัฐ  และเกิดการรวมตัวกันเป็น Disney+ Hotstar เพื่อให้บริการในภูมิภาคอื่น ๆ 

สมัครสมาชิกอย่างไร

ความเคลื่อนไหวล่าสุด เมื่อ Disney+ Hotstar ได้ประกาศเปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการและมีกำหนดจะเปิดให้บริการในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ โดยเหล่าสาวกดิสนีย์ในไทย สามารถสมัครได้ผ่านเว็บไซต์ hotstar.com/th และแอปพลิเคชัน Disney+ Hotstar ในราคา 799 บาทต่อปี  หรือเฉลี่ยราคาค่าบริการเพียง 66.5 บาทต่อเดือน 

สำหรับลูกค้าเอไอเอส สามารถสมัครสมาชิกได้ผ่านเว็บไซต์ ais.th/disney/ตั้งแต่วันนี้-27 มิถุนายนนี้ ในราคาพิเศษเพียง 35 บาทต่อเดือน จากปกติ 99 บาท โดย 1 บัญชีสามารถรับชมได้ 2 อุปกรณ์ อีกทั้งยังรับสิทธิ์ดูฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 1 เดือน 

ทั้งนี้ Disney+ Hotstar จะรองรับการใช้งานทั้งคอมพิวเตอร์ ทีวี แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน ระบบปฏิบัติการAndroid และ iOS โดย 1 บัญชีจะสามารถสามารถรับชมได้พร้อมกัน 2 อุปกรณ์

ขนคอนเทนต์มาเพียบ

ขณะเดียวกันการเปิดตัวของ Disney+ Hotstar ก็สมกับการรอคอย เพราะมาพร้อมกับภาพยนตร์ถึง 700 เรื่อง ซีรีส์อีก 14,000 ตอน จาก Pixar, Marvel, Star Wars, National Geographic ภาพยนตร์และซีรีส์จากผู้สร้างในเอเชียและไทย 

ไฮไลท์อยู่ที่ออริจินัลคอนเทนต์จาก Disney อาทิ แอนิเมชั่น “Luca” ภาพยนตร์ซีรีส์เรื่องแรกของดิสนีย์ที่สร้างจากแฟรนไชส์ Marvel “WandaVision” และ “Loki” จากมาร์เวลสตูดิโอส์

อีกทั้งมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ในดวงใจ อาทิ  Avengers: Endgame, Avengers: Infinity War, Black Panther และ Captain America: Civil War จากมาร์เวลสตูดิโอส์  และภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นจากดิสนีย์ อาทิ  Mulan, Maleficent: Mistress of Evil, The Lion King, Aladdin, Dumbo และ Beauty and the Beast ภาพยนตร์แอนิเมชั่น อาทิ Frozen 1 และ 2, Raya and the Last Dragon, Ralph Breaks the Internet, Big Hero 6, Zootopia และ The Jungle Book 

 

นอกจากนี้ยังจับมือกับผู้ผลิตคอนเทนต์ไทย ทั้ง GDH559 สหมงคลฟิล์ม กันตนา กรุ๊ป และ One31 ขนภาพยนตร์และซีรีส์มาไว้ในแพลตฟอร์มเพียบ เช่น ห้าวเป้งจ๋าอย่าแกงน้อง พี่มากพระโขนง น้อง.พี่.ที่รัก ลัดดาแลนด์ ต้มยำกุ้ง ทั้งยังเตรีมออกอากาศซีรีส์ Love and Fortune และรักแลกภพ ซึ่งจะออกอากาศพร้อมกันทั้งบนแพลตฟอร์มและทีวี

ขณะที่สายซีรีส์เอเชีย Disney+ Hotstar ก็จัดเต็มด้วยภาพยนตร์ไซไฟแอคชั่นจากเกาหลี Seoback นำแสดงโดยกงยู และพัคโกบอม ภาพยนตร์เจ้าของรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม Parasite  ภาพยนตร์ดราม่าจากไต้หวัน The Silent Forest ซีรีส์จีนยอดนิยม The Deer and the Cauldron  และภาพยนตร์และซีรีส์จากญี่ปุ่น อาทิ Shin Godzilla, Let Me Eat Your Pancreas และ 24 Japan