ปณท ผนึกกำลัง JWD-แฟลช ผุด “ฟิ้วซ์ โพสต์” เจาะตลาดขนส่งเย็น 

“ไปรษณีย์ไทย -JWD-แฟลช” ผุดบริการส่งเย็น “ฟิ้วซ์ โพสต์” นำร่องเปิดให้บริการพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล 1 กันยายนนี้ พร้อมปักธงขยายต่อทั่วอาเซียน

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท. กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทได้เซ็น MOU กับ  JWD และแฟลช เปิดบริการขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิภายใต้แบรนด์ “ฟิ้วซ์ โพสต์” ถือปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่ผู้นำด้านการขนส่ง โลจิสติกส์  3 หน่วยงาน มาร่วมเป็นพันธมิตรพร้อมนำศักยภาพของแต่ละหน่วยงานมาร่วมพัฒนาการให้บริการขนส่งควบคุมอุณหภูมิที่ดีที่สุดด้วยแนวคิด “ธุรกิจการขนส่งและกระจายสินค้าควบคุมอุณหภูมิแบบด่วน (Cold Chain Express) ระยะแรก ฟิ้วซ์ฯจะเน้นให้บริการเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดจะให้บริการ 6 พื้นที่ก่อน ได้แก่  หนองคาย เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต ตราด และบางละมุง ชลบุรี

โดยช่วงแรกลูกค้าสามารถเรียกใช้บริการผ่าน www.fuzepost.co.th ซึ่งจะมีพนักงานไปรับสินค้าจากบ้าน ขณะที่เฟสต่อไป จะตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นในภายในเดือนมกราคมปี 2565 และมีแผนจะเปิดให้บริการจุดรับฝาก (Drop off) ขยายเส้นทางขนส่งในหลาย ๆ จังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงมีแผนจะที่ขยายการเติบโตไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วอาเซียนด้วย เช่น เมียนมา ลาว กัมพูชา

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า JWD เป็นผู้นำตลาดและดำเนินธุรกิจด้าน Cold Chain Logistics & Supply Chain มากว่า 25 ปี มีองค์ความรู้และความชำนาญครบทั้งในด้าน คลังจัดเก็บและบริหารจัดการสินค้าควบคุมอุณหภูมิ ศูนย์กระจายสินค้าควบคุมอุณหภูมิ  การขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ รวมไปถึงการบริหารจัดการซัพพลายเชนของธุรกิจอาหาร ดังนั้น การผนึกกำลังร่วมกับไปรษณีย์ไทย และแฟลชเอ็กซ์เพรส ในครั้งนี้ จึงเป็นก้าวที่สำคัญที่สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดในธุรกิจขนส่งเย็น  โดยเชื่อมั่นว่าการเอาจุดแข็งของพันธมิตรแต่ละฝ่ายมารวมกันในครั้งนี้ จะสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการส่งมอบบริการที่มีคุณภาพ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในอนาคตได้

นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทยและอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร กล่าวว่า ตลาดขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิในไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและเชื่อมั่นว่า ผลจากความร่วมมือครั้งนี้จะผลักดันให้ ฟิ้วซ์ โพสต์ ขึ้นเป็นผู้นำตลาดในไทย และอาเซียนได้อย่างรวดเร็ว 

“เราต้องการนำเอาศักยภาพด้านเทคโนโลยีดิจิทัลที่มี เข้ามาขับเคลื่อนในธุรกิจส่งเย็น เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน โดยการต่อยอดธุรกิจไปสู่บริการในด้านอื่น ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ แก่ผู้บริโภคยุคนิวนอร์มอล”