ทรูมันนี่เจาะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ผุดบริการเทรดคริปโตตั้งเป้า 1 แสนราย

ทรูมันนี่

ทรูมันนี่ ผนึกเมอร์เคิล แคปปิตอล เปิดบริการใหม่ เทรดคริปโตเคอร์เรนซี่ เริ่ม 3,000 บาท หวังเจาะตลาดนักเทรดทั่วไป ตั้งเป้าปีแรกกวาดฐานลูกค้า 1 -2 แสนราย

วันที่ 21 เมษายน 2565 นายธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนต์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันนักลงทุนรุ่นใหม่ให้ความสนใจกับการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น โดยข้อมูลจากรายงาน Digital 2022 Global Overview ของ We Are Social และ Hootsuite เมื่อเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา พบว่า คนไทยมีสัดส่วนการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลต่อจำนวนประชากรผู้ใช้อินเตอร์เน็ตอายุ 16 – 64 ปี สูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของโลกที่ 20.1%

ขณะเดียวกันด้วยโอกาสที่เกิดขึ้น ล่าสุดร่วมกับ บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด ผู้ให้บริการจัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในการให้บริการกลยุทธ์ลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดตัวบริการใหม่ พอร์ตลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ผ่านแอปพลิเคชั่นอีวอลเล็ท ทรูมันนี่ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่นักลงทุน เจาะกลุ่มนักลงทุนหน้าใหม่ และนักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วไปที่ต้องการกระจายการลงทุนมายังสินทรัพย์ดิจิทัล ใช้ง่ายโดยเปิดใช้บริการได้เพียง 5 นาทีและลงทุนเริ่มต้นได้เพียง 3,000 บาท

“เป้าหมายของบริษัท คือ การพัฒนานวัตกรรมทางการเงินใหม่ ๆเพื่อตอบโจทยความต้องการผู้บริโภค โดยที่ผ่านมาได้ร่วมมือพันธมิตรที่หลากหลายในการพัฒนาบริการทางการเงินและการลงทุน เช่น บริการเติมเงินในเกม เชื่อมต่อระหว่างชำระเงินแพลตฟอร์มต่าง ๆ การซื้อประกันภัยออนไลน์ บริการฝากเงิน การลงทุนกองทุนรวม การจองซื้อหุ้นกู้ เป็นต้น และบริการใหม่ คือการลงทุนคริปโตฯ ซึ่งจะช่วยปิดจุดอ่อนให้แก่นักเทรดทั่วไปที่ต้องการความสะดวกสบาย ลงทุนได้ง่ายขึ้น โดยตั้งเป้าหมายว่า บริการนี้จะช่วยขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆให้แก่แพลตฟอร์มทรูมันนี่ได้”

สอดรับกับ นางสาวณัฐวดี แซ่เอี้ย ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และนวัตกรรมทางธุรกิจ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันทรูมันนี่มีผู้ใช้บริการกว่า 24 ล้านราย มีบริการด้านการเงิน การลงทุนที่หลากหลาย ตอบทุกโจทย์ผู้ใช้งาน

ขณะเดียวกันเชื่อมั่นว่า บริการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ จะมีผู้ใช้งานปีแรกอยู่ที่ 1-2 แสนราย นายอัครเดช เดี่ยวพานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล ทั้งคริปโตเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัล กล่าวว่า ความร่วมมือกับทรูมันนี่ครั้งนี้ มีเป้าหมายในการขยายช่องทางการลงทุน เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่นักลงทุนกลุ่มใหม่ ๆ โดยเฉพาะคนทั่วไปมากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาฐานลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่มบนที่มีเงินลงทุน ผู้สูงอายุ เนื่องจากการลงทุนผ่านบริษัทเริ่มต้นที่ 100,000 บาท

“บริษัท อยู่ภายใต้ “คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์” สตาร์ตอัพธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลโดยรวมประมาณ 1,500 ล้านบาท”

นายกานต์นิธิ ทองธนากุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด กล่าวว่า แม้ที่ผ่านมาการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเฉพาะคริปโตเคอร์เรนซี่จะได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง ทั้ง อัตราเงินเฟ้อ ปัญหาสงครามรัสเซีย ยูเครน ซึ่งส่งผลต่อราคาคริปโตเคอร์เรนซี่ลดลงต่อเนื่อง แต่เชื่อว่าเมื่อสถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายลง

การลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลก็จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เนื่องจากนักลงทุนรุ่นใหม่มองหาการลงทุนใหม่ ๆ เพื่อกระจายความเสี่ยงจากการลงทุนรูปแบบเดิม ประกอบกับประเทศไทยมี พระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ปี 2561​​​​ ออกมาอย่างชัดเจน ทำให้อุตสาหกรรมนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี

ทรูมันนี่ ทรูมันนี่