เปิดวาระประชุม กสทช. นัดแรก ถกควบรวม “ทรู-ดีแทค”

กสทช ทรู ดีแทค

กสทช. ถดนัดแรกพรุ่งนี้ (27 เม.ย.) เคาะควบรวม “ทรู-ดีแทค” ชงแผนประมูลดาวเทียมรอบใหม่

วันที่ 26 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ชุดใหม่ ประกอบด้วย ศาสตราจารย์คลินิก สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช., พลอากาศโท ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ กสทช. ด้านกิจการกระจายเสียง, ศาสตราจารย์ พิรงรอง รามสูต กสทช. ด้านกิจการโทรทัศน์

นายต่อพงศ์ เสลานนท์ กสทช. ด้านการส่งเสริมสิทธิเสรีภาพของประชาชน และรองศาสตราจารย์ ศุภัช ศุภชลาศัย กสทช. ด้านอื่น ๆ ที่จะยังประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ของ กสทช. (ด้านเศรษฐศาสตร์) เข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการวันแรก เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 และมีวาระการประชุม กสทช. อย่างเป็นทางการนัดแรก ในวันที่ 27 เมษายน 2565

ล่าสุด ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสำนักงาน กสทช. แจ้งว่า การประชุมในวันที่ 27 เมษายน 2565 จะเป็นการประชุมเพื่อกำหนดทิศทางในการประชุม กรอบความคิดในการทำงาน ในการพิจารณาเรื่องต่าง ๆ รวมถึงการแต่งตั้งอนุกรรมการคณะต่าง ๆ เพื่อมากลั่นกรองงานของ กสทช. และสำหรับกรณีการรวมกิจการระหว่างทรู กับ ดีแทค หากมีข้อสรุป ทาง กสทช. จะจัดให้มีการแถลงข่าว และแจ้งให้ทุกคนทราบในโอกาสต่อไป

เปิดวาระประชุม กสทช.ถกควบรวม ทรู-ดีแทค

สำหรับวาระการประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ครั้งที่ 7/2565 ในวันที่ 27 เมษายน 2565 เริ่มเวลา 09.30 – 16.30 น. ณ ห้องประชุมสายลม อาคารอำนวยการ สำนักงาน กสทช. โดยมีระเบียบวาระประชุมดังนี้

ระเบียบวาระที่ 1 : เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
ระเบียบวาระที่ 2 : เรื่องรับรองรายงานการประชุม
ระเบียบวาระที่ 3 : รายงานผลการดำเนินงานตามมติ กสทช.
ระเบียบวาระที่ 4 : เรื่องเพื่อทราบ
ระเบียบวาระที่ 5 : เรื่องเพื่อพิจารณา

5.1 การมอบอำนาจประธาน กสทช. และ/หรือ กสทช. ท่านใดท่านหนึ่งเพื่อปฏิบัติหน้าที่แทน กสทช ปบ.

5.2 การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ กสทช. มอบหมาย : ปบ.

5.3 การมอบอำนาจในการดำเนินคดีแทน กสทช. : มท. มส.

5.4 การสิ้นสุดการใช้งานคลื่นความถี่สำหรับการให้บริการของบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด : ปท.1., คท.2., คท.2

5.5 ร่างประกาศ กสทช. จำนวน 2 ประกาศ : ถท.

5.6 พิจารณาคำร้องของบริษัท ลูกทุ่งเน็ตเวิร์ค 24 ชั่วโมง จำกัด : ปส.

5.7 พิจารณาอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียง สำหรับการให้บริการกระจายเสียงประเภทกิจการทางธุรกิจ ของบริษัท ลูกทุ่งเน็ตเวิร์ค 24 ชั่วโมง จำกัด : ปส

5.8 ความเห็นต่อร่าง พ.ร.บ. องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการกระจายเสียงวิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (ฉบับที่ ….) พ.ศ…..(นายพันธุ์ศักดิ์ ซาบุ กับประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 12,419 คน เป็นผู้เสนอ) มส.

5.9 ความเห็นต่อร่าง พ.ร.บ. องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการกระจายเสียงวิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (ฉบับที่….) พ.ศ…..(นายพันธุ์ศักดิ์ ซาบุกับประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 12,419 คน เป็นผู้เสนอ)(เสนอต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร) : มส.

5.10 (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้สิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมในลักษณะจัดชุด (Package) (บับแก้ไขปรับปรุง) : คณะทำงานแก้ไขปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้สิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมฯ ดบ.

5.11 การรวมธุรกิจระหว่างบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท โทเทิ่ลแอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) : วท.


ระเบียบวาระที่ 6 : เรื่องอื่น ๆ