“แจกข้าวสารอาหารแห้ง” ภาพชุดจากทั่วกรุง วัดดอนเมืองแน่นเอี๊ยด

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบและสร้างเดือดร้อนต่อประชาชนจำนวนมาก ทั้งทางตรง และทางอ้อม เนื่องจากหลายธุรกิจจำเป็นต้องหยุด ต้องปิด ไม่สามารถเปิดได้ตามปกติ โดยภาครัฐใช้มาตรการที่เข้มงวด เพื่อลดการระบาดของไวรัสดังกล่าว จึงต้องหยุดกิจกรรมต่าง ๆ ลง ทำให้หลายหน่วยงาน และประชาชนบางส่วนที่พอมีกำลัง ได้ออกมาช่วยเหลือประชาชนด้วยกันเอง ด้วยการแจกข้าวของ เงิน เพื่อให้ประชาชนที่ด้อยโอกาส ยังสามารถอยู่ดำรงชีพต่อไปได้ในวิกฤตเช่นนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านหมูทอดชื่อดังย่านพระราม 4 “เจ้จง” จงใจ กิจแสวง โพสต์เพจเฟซบุ๊ก เปิดโอกาสสำหรับวินมอไซต์และแท็กซี่ให้มีรายได้เลี้ยงตัวในช่วงโควิด-19 เชิญชวนให้มารับข้าวหมูทอดเจ้จงไปขายตามหมู่บ้านทั่วกรุงเทพฯในสไตล์ “เปิดท้ายขายข้าว” ให้กำไร 7 บาทต่อกล่อง พร้อมเรียนเทคนิคการ ขายจากร้านด้วย

ขณะเดียวกัน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ตั้งจุดบริการอาหารกลางวันฟรีแก่ประชาชนจำนวน 600 ชุด พร้อมจัดระยะห่าง มีเจลล้างมือ ทั้งคนแจกและคนรับสวมหน้ากากอนามัย ที่ โรงเรียนทานสัมฤทธิ์ ซอยติวานนท์38 (ทานสัมฤทธิ์) จังหวัดนนทบุรี โดยวันนี้มีเมนู ข้าวหมูแดงหมูกรอบ ก๋วยเตี๋ยวปลา จากร้านก้วงโจว ก๋วยเตี๋ยวปลาติวานนท์ เพื่อบรรเทาทุกข์และส่งกำลังใจให้ประชาชน

แถวๆวัดดอนเมือง ช่วยๆกันจัดระเบียบให้รักษาระยะห่างด้วยนะครับ

โพสต์โดย หมอแล็บแพนด้า เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน 2020

ทั้งนี้ เพจหมอแล็บแพนด้า ได้เผยแพร่ความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ระบุถึงเหตุการณ์ที่วัดดอนเมือง ซึ่งประชาชนจำนวนมาก ได้ออกมารอรับข้าวสารอาหารแห้ง ซึ่งพบว่าประชาชนไม่ได้มีการเว้นระยะห่าง หรือ การจัดระเบียบของผู้ที่มาเอาข้าวของดังกล่าวเลย รวมถึงแสดงความกังวลด้วยว่า การมารวมตัวกันจำนวนมากเช่นนี้  จะทำให้เกิดความเสี่ยงการระบาดขอไวรัสโควิด-19ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่มีกำลังซื้อได้นำข้าวสารอาหารแห้งมาบริจาคให้สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด-19  ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ