กระบี่ คึกคักรับเที่ยวบินตะวันออกกลาง เพิ่มตลาดกำลังซื้อสูงปี 2566

กระบี่รับเที่ยวบิน Regular flight เที่ยวบินแรกจากตะวันออกกลาง

กระบี่รับเที่ยวบิน Regular flight เที่ยวบินแรกจากตะวันออกกลาง เพิ่มกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง เพิ่มสัดส่วนตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพปี 2566

วันที่ 20 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารขาเข้าต่างประเทศ ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ รวมทั้งหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดกระบี่ ร่วมให้การต้อนรับเที่ยวบินของสายการบิน Flydubai เที่ยวบิน FZ 1463 ในเส้นทางดูไบ-กระบี่ เวลา 10.10 น. ซึ่งเป็นเที่ยวบิน Regular flight เที่ยวบินแรก

นายอะหมานกล่าวว่า เที่ยวบิน FZ 1463 สายการบิน Flydubai Airline บินตรงจากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เดินทางถึงท่าอากาศยานกระบี่ จังหวัดกระบี่ จำนวน 180 คน นับเป็นการกลับมาเปิดเส้นทางบินอีกครั้งหลังจากที่หยุดทำการบินตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2563 อันเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

กระบี่รับเที่ยวบิน Regular flight เที่ยวบินแรกจากตะวันออกกลาง

ถือเป็นโอกาสอันดีในการเชิญชวนและส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่อีกครั้ง พร้อมกันนี้ ททท. สำนักงานกระบี่ได้จัดกิจกรรมต้อนรับเที่ยวบิน FZ 1463 ของสายการบิน Flydubai อาทิ ของที่ระลึก การแสดงทางวัฒนธรรม เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ในการเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดกระบี่ในครั้งนี้

สำหรับจังหวัดกระบี่มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวจากกลุ่มตะวันออกกลางเต็มที่ เนื่องจากมีสถานประกอบการกว่า 49 แห่งที่ได้รับมาตรฐานฮาลาล ประกอบกับในพื้นที่มีชมรมกระบี่ฮาลาลแอนด์มุสลิมเฟรนด์ลี่ ที่พร้อมจะช่วยเหลือและให้คำแนะนำสถานประกอบการให้บริการนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางได้

สำหรับเส้นทางบินของสายการบิน Flydubai จะให้บริการ 1 เที่ยวบินต่อวัน โดยทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ ด้วยเที่ยวบิน FZ 1463 เวลา 00.50 น. ถึงท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เวลา 10.10 น. และทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานดูไบด้วยเที่ยวบิน FZ 1481 เวลา 10.40 น. ถึงท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เวลา 20.00 น.

คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางและยุโรปเดินทางเข้าจังหวัดกระบี่ไม่น้อยว่า 5,300 คนต่อเดือน และผลจากการที่สายการบิน Flydubai ปรับเป็นเที่ยวบินตรง ดูไบ-กระบี่ ถือเป็นปัจจัยเสริมสำคัญที่ช่วยเพิ่มช่องทางการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มยุโรป เลือกเดินทางมายังจังหวัดกระบี่เพิ่มมากขึ้น และเพิ่มสัดส่วนตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพได้เป็นอย่างดีในปี 2566 นี้

กระบี่รับเที่ยวบิน Regular flight เที่ยวบินแรกจากตะวันออกกลาง

นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่กล่าวว่า นักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศตะวันออกกลางที่เข้ามายังจังหวัดกระบี่ ส่วนหนึ่งเป็นนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศยุโรปที่ต่อเครื่องมา นักท่องเที่ยวกลุ่มเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและกำลังซื้อสูง ซึ่งจะมาเติมเต็มให้การท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่มีความคึกคักมากขึ้น โดยมักจะมาเที่ยวกันแบบครอบครัว เข้ามาพักเฉลี่ย 7-14 วัน

ก่อนหน้านี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ไปทำตลาดการท่องเที่ยวที่เมืองดูไบและเมืองอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้รับความสนใจจากเอเย่นต์และนักท่องเที่ยวจากประเทศกลุ่มอาหรับเป็นอย่างมาก คาดว่าในอนาคตจะมีการเพิ่มเที่ยวบินเส้นทางนี้อย่างแน่นอน