ชุมพร เตรียมจัดงานโลกทะเลชุมพร กระตุ้นการท่องเที่ยว 24-28 มีนาคม

ทุ่งวัวแล่น
ภาพจาก Amazing Thailand

จังหวัดชุมพรเตรียมจัดงานโลกทะเลชุมพร ประจำปี 2566 หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ ระหว่างวันที่ 24-28 มีนาคม 66

วันที่ 8 มีนาคม 2566 นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานการประชุมเตรียมจัดงานโลกทะเลชุมพร ประจำปี 2566 โดยมีนายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ หน่วยงานภาคเอกชน สมาคม ชมรม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

เพื่อติดตามการดำเนินงานเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาเที่ยวชมงานโลกทะเลชุมพร ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 28 มีนาคม 2566 ที่หาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  เปิดเผยว่า งานโลกทะเลชุมพร ถือเป็นงานประจำปีของจังหวัด เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร ทั้งทางทะเล และบนบก ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย แสดงอัตลักษณ์ของจังหวัดชุมพร

เพื่อสื่อให้เห็นถึงวิถีชีวิตและความผูกพันระหว่างชาวชุมพรกับท้องทะเล รวมทั้งสร้างงานสร้างอาชีพและรายได้แก่ชาวจังหวัดชุมพร และการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่ง

จังหวัดชุมพรได้ชื่อว่าเป็นประตูสู่ภาคใต้ มีศักยภาพโดดเด่นด้านการท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมากมาย โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวประเภท หมู่เกาะ หาดทราย ชายทะเลที่ยาวถึง 222 กิโลเมตร “หาดทรายสวยสี่ร้อยลี้” เป็นพื้นที่ที่เหมาะแก่การดำน้ำชมปะการังที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย

ซึ่งภายในปีนี้ได้รวบรวมกิจกรรมการท่องเที่ยว ของดีของเด่น เช่น มหกรรมเปิดทะเลกินฟรี ในวันเปิดงาน โดยนักท่องเที่ยวสามารถลิ้มรสอาหารทะเล ทั้งสดและสะอาด กับบรรยากาศปิ้งย่างริมทะเล มีการตั้งเตาปิ้งย่างไว้บริการนักท่องเที่ยวแบบฟรีๆ

การจำหน่ายอาหารทะเลโดย 5 ชุมชนชาวประมง, เทศกาลอาหารทะเล จำหน่ายสินค้า OTOP เกี่ยวข้องกับทะเล, การประกวดทำอาหารจากวัตถุดิบในท้องทะเล, กิจกรรมดำน้ำชมปะการัง ทั้งดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น ตกหมึก จัดแพ็กเกจการท่องเที่ยวราคาพิเศษ, กิจกรรมโชว์เรือไดหมึก พร้อมพลุไฟ ตลอด 5 คืน, การจัดนิทรรศการ Outdoor การโชว์ Banner โมเดลสัตว์น้ำ ปะการัง และพื้นที่วางไข่เต่า

จัดกิจกรรมการอนุรักษ์ CSR ประชาสัมพันธ์ และให้ความรู้, นิทรรศการของหน่วยงานราชการ,การแสดงมินิคอนเสิร์ต, การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด ฟุตบอลชายหาด กระดานยืนพาย (Sup Board) แข่งขันตกปลา, กิจกรรมการอนุรักษ์ ร่วมปล่อยปูม้ากว่า 100,000,000 ตัว และปล่อยเต่าทะเล, กิจกรรมการแสดงย้อนยุคเพลงพื้นบ้าน เป็นต้น