79 ห้างภูธรจัด Local Low Cost เฟส 2 ลดราคาสินค้า 1-10 พฤศจิกายนนี้

Local Low Cost บทที่ 2

ค้าส่ง-ค้าปลีกภูธร 79 รายทั่วประเทศ จัดมหกรรมลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ Local Low Cost บทที่ 2 ตั้งแต่ 1-10 พฤศจิกายน 2566 นี้

วันที่ 31 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค้าส่ง-ค้าปลีกภูธรผนึกกำลังกว่า 79 รายทั่วประเทศ จัดมหกรรมลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ Local Low Cost บทที่ 2 “ว้าวุ่นเลย” ตั้งแต่ 1-10 พฤศจิกายน 2566 หวังกระตุ้นยอดขาย-ลดค่าครองชีพประชาชน หลังจาก Local Low Cost บทที่ 1 “กรุแตก” ซึ่งมีร้านค้าส่ง-ค้าปลีกภูธรเข้าร่วมกว่า 52 ราย ในช่วงวันที่ 1-10 กันยายน 2566 ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี

นายวชิรวิชญ์ ศิริไชย นายกสมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย และผู้บริหาร บริษัท ศรีสมัย ซุปเปอร์สโตร์ จำกัด อ.เมือง จ.นราธิวาส เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า มหกรรมลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ Local Low Cost บทที่ 1 มีร้านค้าเข้าร่วม 52 ร้านค้า แต่ในบทที่ 2 มีร้านค้าเข้าร่วมกว่า 79 ร้านค้า ขณะเดียวกันซัพพลายเออร์ที่ให้การสนับนุนโครงการจาก 30 กว่ารายก็เพิ่มขึ้นเป็น 50 กว่าราย

“สินค้าที่ร่วมรายการในครั้งนี้ไม่แตกต่างจากเฟสแรกมากนัก แต่ละร้านค้าจะจัดโปรโมชั่นในราคาที่ต่างกันโดยเฉลี่ยลดสูงสุดอยู่ที่ 20-60% คาดว่าในเฟส 3 ปี 2567 จะมีร้านค้าเข้าร่วมเพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 100 ราย เพราะส่งผลดีในด้านการโปรโมตร้านและสินค้า ช่วยให้ผู้บรโภคได้รับสินค้าที่ถูกและดี ร้านค้ารายย่อยที่ซื้อสินค้าไปขายต่อก็ได้รับผลดีไปด้วย”

ด้านนายประกอบ ไชยสงคราม ผู้บริหารบริษัท ยงสงวนกรุ๊ป จำกัด จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า ภายในกลุ่มผู้ประกอบการที่เข้าร่วมในครั้งนี้ ได้พูดคุยวางแผนกันเพื่อประชาสัมพันธ์ ติดป้าย และให้มีพนักงานประจำจุดที่จัดรายการตลอด 10 วันนี้โดยเฉพาะ ซึ่งแต่ละร้านค้าก็เห็นด้วย

“ตอนนี้ในเฟส 2 คล้ายกันกับเฟสแรก เราอยากทำซ้ำไปสัก 3 ปีก่อน เพราะตอนนี้โครงการเราก็ยังใหม่อยู่ ลูกค้ายังไม่รู้จักมากนัก จึงยังไม่อยากเปลี่ยนรูปแบบโครงการ ซึ่งจำนวนผู้ประกอบการและซัพพลายเออร์ก็เยอะขึ้น มีซัพพลายเออร์จากท้องถิ่นเข้ามาร่วมด้วยในบางร้าน และคาดว่าในเดือนนี้กำลังซื้อน่าจะดีเพราะหมดฤดูฝนแล้ว นักเรียนก็เปิดเทอมแล้ว”