ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวทะลักทำลายสถิติ 1.8 หมื่นคน อุณหภูมิต่ำสุด 4 องศา

ดอยอินทนนท์

ทำลายสถิติเที่ยวดอยอินทนนท์ ทะลุ 1.8 หมื่นคน อุณหภูมิยอดดอยต่ำสุด 4 องศา ยอดหญ้า 0.3 องศา เกิดเหมยขาบขาวโพลนบนยอดดอย

วันที่ 31 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายของปี 2566 สภาพอากาศบนยอดดอยอินทนนท์ เมื่อตอนช่วงเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 4 องศา อุณหภูมิยอดหญ้า 0.3 องศา , ส่วนกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิต่ำสุด 4 องศา และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ (บ้านขุนกลาง กม.31) อุณหภูมิต่ำสุด 9 องศา อากาศบนยอดดอยอยู่ในเกณฑ์หนาวจัด

ส่งผลเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งขึ้นในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นครั้งที่ 8 และนับเป็นครั้งที่ 9 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ของอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

ดอยอินทนนท์

ทั้งนี้ อากาศที่หนาวเย็นทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวบนยอดดอยอินทนนท์คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก กว่า 1.8 หมื่นคน ทำลายสถิติสูงสุด โดยนักท่องเที่ยวต้องการขึ้นไปรอชมพระอาทิตย์ขึ้นในช่วงเช้า พร้อมทั้งตื่นตาตื่นใจกับเหมยขาบ หรือ แม่คะนิ้ง ขาวโพลนบนยอดดอย ท่ามกลางอากาศที่หนาวจัดส่งท้ายปี 2566

อย่างไรก็ตาม พื้นที่อำเภอจอมทองยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย เช่น วัดพระธาคุศรีจอมทอง น้ำตกแม่เตี๊ยะ บ้านป่ากล้วยพัฒนา ขุนแปะ น้ำตกแม่ยะ น้ำตกแม่กลาง น้ำตกวชิรธาร น้ำตกสิริธาร บ้านแม่กลางหลวง บ้านขุนกลาง – น้ำตกสิริภูมิ – โครงการหลวงดอยอินทนนท์ – รองเท้านารีอินทนนท์  พระตำหนักดอยผาตั้ง ขุนวาง น้ำตกแม่ปาน-น้ำตกห้วยทรายเหลือง จึงอยากให้ประชาชนกระจายไปท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด

 

ดอยอินทนนท์

ดอยอินทนนท์