คนนับพันแห่เที่ยว“เกาะกระดาน”เมืองตรัง ททท.ตรังไอเดียเก๋แจก”น้ำแข็งไส“ดับร้อน 500 ถ้วย/วัน

นักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวนับพันแห่เที่ยวเกาะกระดาน ทะเลตรัง ร่วมสรงน้ำพระกลางทะเลอันดามัน หนึ่งเดียวในประเทศไทย ด้านททท.ตรังไอเดียเก๋แจก”น้ำแข็งไส“ดับร้อนคนมาเที่ยวเกาะ 500 ถ้วย/วัน

วันที่ 13 เมษายน 2567 น.ส.ลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานตรัง ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตรัง อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม สมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดปากเมง และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง

จัดกิจกรรมแจกน้ำแข็งไสฟรีระหว่างวันที่ 12 – 13 เมษายน 67 ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ชาวเกาะ เย็นฉ่ำทะเลตรัง กับน้ำแข็งไสฟินๆดับร้อนให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาะกระดาน คนละ 1 ถ้วย จำนวน 500 สิทธิ์ พร้อมกับกิจกรรมสรงน้ำพระพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ กลางทะเลอันดามัน ให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว เชื่อเสริมสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว โดยมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างมารอเข้าแถว เพื่อลงทะเบียนรับน้ำแข็งไสกันเป็นจำนวนมาก บรรยากาศวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก

น.ส.ลดาวัลย์ เปิดเผยต่อไปว่า สำหรับงานสงกรานต์ประเพณีขึ้นปีใหม่ของคนไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรัง เราก็จะมีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ชาวเกาะ ที่เกาะกระดาน ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเกาะ เฉลี่ย 3,000 คนต่อวัน และได้มีโอกาสมาสรงน้ำพระกลางทะเลอันดามัน พร้อมเติมความสดชื่นกับท้องทะเลตรังแล้วก็มาเติมด้วยน้ำแข็งไสหวานเย็น ซึ่งเราจะแจกน้ำแข็งไสวันนี้ 12-13 เมษายน จำนวน 500 ถ้วย เพื่อคลายร้อน

นักท่องเที่ยว

“สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในช่วง 12-16 เมษายนนี้อัตราการเข้าพัก 60-70% ซึ่งพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวเข้าพักผ่อนมีทั้งเกาะมุกด์ เกาะลิบง เกาะกระดาน เกาะสุกร และในตัวเมือง บรรยากาศคึกคัก ร้านอาหารก็คึกคัก คาดว่ารายได้ที่นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวจังหวัดตรังนี้ในช่วง 5 วันนี้ เงินสะพัดเข้ามาไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท และเกาะกระดานยังคงเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวทะเลอันดามันอย่างต่อเนื่องเนื่องจากมาเกาะกระดาน สามารถกระจายไปยังถ้ำมรกตเกาะมุกด์ เกาะไหง เกาะลันตา จ.กระบี่” น.ส.ลดาวัลย์ กล่าว

ด้านนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาะกระดาน บอกว่า ตัวเองอยู่จ.นนทบุรีมาเที่ยวพร้อมกับครอบครัว มาหาญาติที่จังหวัดสงขลา และชวนกันมาเที่ยวที่เกาะกระดาน จ.ตรัง ตั้งแต่ก่อนสงกรานต์คนได้ไม่มากและจะเดินทางกลับในวันนี้

“ทางททท.สำนักงานตรัง ได้แจกน้ำแข็งไสไว้คลายร้อนรู้สึกดีและขอบคุณมาก ช่วยคลายร้อนไปด้วย ขณะเดียวกันยังให้มีการลงทะเบียนและแจกกันน้ำ ป้องกันอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ด้วยเหมาะกับช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นอย่างมาก”

อนึ่ง “เ ก า ะ ก ร ะ ด า น” ชายหาดที่ได้ชื่อว่าเป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ปี 2023 จากเว็บไซต์ World Beach Guide ของอังกฤษ

ททท.ตรัง