ระยองคุมไฟไม่อยู่ โหมหนักลามสู่สารเคมีถังที่ 3 เปิดจุดอพยพคนเพิ่ม

ระยองไฟโหมหนักลามสู่สารเคมีถังที่ 3 ของบริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล ด้านเทศบาลมาบตาพุดแจ้งเปิด 3 จุดอพยพ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 รายงานข่าวจากจังหวัดระยอง แจ้งว่า เวลา 16.00 น.กรณีไฟไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีนของ บ.มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ล่าสุดเพลิงยังโหมหนักรุนแรงไปเข้าสารเคมีถังที่ 3 โดยยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ด้านเทศบาลมาบตาพุด แจ้งประชาสัมพันธ์ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์เพลิงไหม้บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ให้อพยพไปยังจุดปลอดภัยหรือ 3 จุดที่เตรียมสถานที่ไว้รองรับ ได้แก่

  1. โรงเรียนมาบตาพุดพิทยาคาร
  2. โรงเรียนบ้านมาบตาพุด (ห้องประชุมกันเกรา)
  3. หาดน้ำริน บ้านฉาง

นายถวิล โพธิบัวทอง นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุดได้สั่งการ ให้นางพัชนิดา ไชยหงส์สา ปลัดเทศบาลเทศบาลเมืองมาบตาพุด เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชน จากกรณีเกิดเพลิงไหม้ถังบรรจุแก๊ส บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด

โดยให้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชน ณ ที่ทำการชุมชนตากวน-อ่าวประดู่ ตั้งจุดให้บริการอาหาร น้ำดื่มและสนับสนุนรถพยาบาลเคลื่อนที่ รถรับ-ส่งผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ คนพิการที่ได้รับผลกระทบและมีประสงค์จะเคลื่อนย้ายมายังศูนย์ช่วยเหลือประชาชนชั่วคราว ณ ที่ทำการชุมชนตากวน-อ่าวประดู่

Advertisment

โดยมีเจ้าหน้าที่ในด้านสาธารณสุขและพยาบาลจากศูนย์บริการสาธารณสุขทุกแห่งของเทศบาลเมืองมาบตาพุด เจ้าหน้าที่สำนักสาธารณสุขฯ กองสวัสดิการสังคม งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย งานเทศกิจสำนักปลัด คอยดูแลอำนวยความสะดวกในเบื้องต้น สามารถโทร.ติดต่อแจ้งมาได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0-3868-5562-3