ชมรมธุรกิจการท่องเที่ยว “เกาะพีพี” งดเดินทางเข้า-ออก 7 วัน หลังยอดโควิดพุ่ง

ชมรมธุรกิจการท่องเที่ยว”เกาะพีพี”จ.กระบี่ งดเดินทางเข้า-ออก 7 วัน หลังยอดโควิดพุ่ง

ชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะพีพี จ.กระบี่ ออกหนังสือประกาศงดเดินทางเข้า-ออก “เกาะพีพี”เป็นเวลา 7 วัน หลังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ยกเว้นนักท่องเที่ยวจากภูเก็ตแซนด์บอกซ์

วันที่ 9 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประเสริฐ วงษ์นา ประธานชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะพีพีกล่าวว่า ทางประธานชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะพีพีได้ออกหนังสือแจ้งไปยังผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวบนเกาะพีพีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เกาะพีพี เพื่อเป็นป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง ฝ่ายปกครองหมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 8 เกาะพีพี มีความจำเปิดต้องงดการเดินทางเข้า-ออกเกาะพีพีของชุมชนชาวเกาะพีพี ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวทั่วไป เป็นเวลา 7 วัน เพื่อทำความสะอาดและค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยงบนเกาะพีพี ยกเว้นนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจากโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ผ่านเส้นทางเดินเรือโดยสารตามโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ตั้งแต่วันที่ 11 จนถึงวันที่ 18 กันยายน 2564

นอกจากนี้จะมีการยกเว้นบุคลากรที่มีความจำเป็น เช่น บุคลากรเพื่อการแพทย์ การรักษาพยาบาล หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกู้ชีพกู้ภัย การให้บริหารขนส่งสินค้าเพื่อการอปโภคบริโภค การจัดหาซื้อขายอาหาร ยา เวชภัณฑ์ที่ไม่ใช่ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ การติดต่อคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความจำเป็นเท่านั้น แต่จะต้องมีเอกสารมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ปกครองในท้องที่เกาะพีพี

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกาะพีพี ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสม 7 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเกาะพีพี 2 ราย กักหัวหน้าคนงานก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียเกาะพีพีและคนในครอบครัวและแรงงานต่างด้าวในแค้มป์คนงาน 5 ราย มีการกักตำรวจเกาะพีพี 7 นาย มีกลุ่มเสี่ยงที่ต้องผลการตรวจยืนยันอีก 36 ราย โดยมีแพร่แพร่เชื้อจากร้านขายของชำในแค้มป์คนงานก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียเกาะพีพี

ขณะที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ รับมอบชุดตรวจวินิจฉัยการติดเชื้อ SARS-Cov-2 แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตัวเอง (COVID-19 Antigen test self-test kits : ATK) จำนวน 45,000 ชุด จากนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เพื่อใช้ในการเฝ้าระวังและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ในพื้นที่เสี่ยงให้กับประชาชนจังหวัดกระบี่