มิตรภาพขาเข้าแน่น ประชาชนทยอยเดินทางกลับหลังเทศกาลสงกรานต์

ภาพจากมติชน

ประชาชนทยอยเดินทางกลับหลังเฉลิมฉลองช่วงหยุดยาว “เทศกาลสงกรานต์” เผยถ.มิตรภาพขาเข้ากรุงเทพฯ เริ่มแน่น คาดคืนนี้ปริมาณรถจะหนาแน่นขึ้น

วันที่ 17 เมษายน 2565 มติชน รายงานว่า สภาพการจราจร เมื่อช่วงบ่ายนี้บนถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข 2 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เริ่มตั้งแต่ อำเภอบัวลาย อำเภอสีดา อำเภอคง และ อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พบว่า มีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันเป็นจำนวนมากหลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ เพื่อกลับเข้าไปทำงานในวันพรุ่งนี้ ส่งผลทำให้ปริมาณรถติดสะสมเป็นทางยาว

โดยเฉพาะถนนมิตรภาพขาเข้ากรุงเทพมหานคร บริเวณแยกบ้านวัด อำเภอคง มีรถสะสมเป็นทางยาว โดยรถสามารถใช้ความเร็วได้ 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บางจุดติดสะสมสลับหยุดนิ่งนานหลายนาที

โดยภาพมุมสูง พบว่าปริมาณรถขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา บริเวณแยกบ้านวัด อำเภอคง มีรถติดสะสมเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร เนื่องจากเป็นทางแยก ที่มีรถวิ่งมารวมกันหลายจังหวัดทำให้รถติดสะสม และ ชะลอตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ต้องยืนใช้สัญญาณมือในการเร่งระบายรถ และ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงที่ 1 นครราชสีมา ได้เปิดช่องทางพิเศษ ตั้งแต่แยกบ้านใหม่เกษม ตำบลธารปราสาท ไปจนถึงหน้าตู้ยามทางหลวงบ้านส้ม ตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง ระยะทาง 5 กิโลเมตร เพื่อให้รถวิ่งสวนทางกัน และยังคงควบคุมสัญญาณไฟเขียว-ไฟแดง ด้วยมือ เพื่อเร่งระบายรถที่ติดสะสมอย่างต่อเนื่อง

โดยคาดว่าคืนนี้จะมีปริมาณรถเพิ่มสูงขึ้น หลังหยุดยาวหลายวัน เพื่อกลับเข้าไปทำงานในวันพรุ่งนี้