ซีพี ขยายสาขาเซเว่นอีเลฟเว่น กัมพูชา หลังปีแรกปักธงแล้ว 7 จังหวัด

หน้าร้านเซเว่น สาขากัมพูชา

ซีพี ออลล์ ย้ำตลาดค้าปลีกกัมพูชามีศักยภาพ พร้อมเดินหน้าขยายสาขาเซเว่นอีเลฟเว่นเพิ่มต่อเนื่อง หลังปีแรกปักธงแล้ว 7 จังหวัดจาก 25 จังหวัด

วันที่ 2 กันยายน 2565 นายชัยโรจน์ ทิวัตถ์มั่นเจริญ Managing Director International บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่นอีเลฟเว่น กัมพูชา กล่าวว่า

กัมพูชามีปัจจัยบวกหลายด้าน ทั้งการขยายตัวของสังคมเมืองนำไปสู่การขยายตัวทางเศรษฐกิจ ทำให้ประชากรมีกำลังซื้อสูงขึ้นและส่วนใหญ่ชื่นชอบสินค้าไทย คนหนุ่มสาวตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงแปลงได้ดี ประกอบกับเสถียรภาพด้านสังคม และกฎหมายที่สนับสนุนการทำธุรกิจ รวมถึงแรงงานคุณภาพ

ขณะเดียวกัน แนวโน้มสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และภาคการท่องเที่ยวซึ่งเป็นฟันเฟืองหลักของเศรษฐกิจก็หนุนให้ธุรกิจต่าง ๆ ขยายตัวตามไปด้วย

ปัจจัยเหล่านี้ช่วยบริษัทมั่นใจในการขยายสาขาต่อเนื่อง หลังให้ช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจเซเว่นอีเลฟเว่น ในกัมพูชา ขยายตัวทั้งในพื้นที่ชุมชน และภายในสถานีบริการน้ำมัน กระจายอยู่ใน 7 จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ ราชธานีพนมเปญ กำปงจาม บันเตียเมียนเจย เสียมราฐ กำปงสะปือ กำปงชนัง และพระสีหนุ ซึ่งเป็นจังหวัดล่าสุดในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

นายชัยโรจน์ย้ำว่า การขยายสาขายังมุ่งเป็นช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นของกัมพูชา ขณะเดียวกันยังจ้างงานคนในพื้นที่ โดยบุคลากรทั้งสายสำนักงาน และสายปฏิบัติการร้านเป็นชาวกัมพูชาถึง 99% นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นเข้ามาร่วมเป็นเจ้าของธุรกิจ และสามารถส่งต่อสู่ทายาทได้

ทั้งนี้ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในกัมพูชา สาขาแรกเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 ตั้งอยู่ในกรุงพนมเปญ อยู่ภายใต้การดูแลของ CP ALL (Cambodia) Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ บมจ.ซีพี ออลล์ ได้รับสิทธิในการจัดตั้ง และดำเนินการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในประเทศกัมพูชา เป็นระยะเวลา 30 ปี และสามารถต่ออายุสัญญาได้อีก 2 ครั้ง ครั้งละ 20 ปี