กาแฟพันธุ์ไทย สวนกระแส ไม่ขึ้นราคาเครื่องดื่ม

กาแฟพันธุ์ไทย ปั๊ม PT
ภาพจาก Facebook PunThai Coffee

กาแฟพันธุ์ไทย สวนกระแสทุกแบรนด์ในตลาด ยืนหยัดขายเครื่องดื่มทุกชนิดราคาเดิม รับแคมเปญ 10 ปี “เวลาเป็นไท”

วันที่ 27 กันยายน 2565 จากการประกาศปรับราคาเครื่องดื่มของร้านกาแฟต่าง ๆ ที่ปรับขึ้นราคาเพื่อสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงในปัจจุบันนั้น

ล่าสุด ร้านกาแฟพันธุ์ไทย ร้านกาแฟในเครือ PTG Energy หรือสถานีบริการน้ำมัน “พีที” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจถึงการประกาศปรับราคา โดยระบุว่า “พันธุ์ไทยสนับสนุนให้ทุกคนได้มี ‘เวลาเป็นไท’ เราจึงยังยืนหยัดไม่ขึ้นราคา เพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงความอร่อยสดชื่นได้เหมือนเดิมครับ”

ก่อนหน้านี้ แบรนด์กาแฟสดชั้นนำในตลาด มีการประกาศปรับขึ้นราคาเครื่องดื่มแล้ว ทั้งอินทนิล (Inthanin), คาเฟ่ อะเมซอน (Café Amazon) ออลล์ คาเฟ่ (All Café) และดิโอโร่ (D’Oro) โดยปรับขึ้นราคาเมนูละ 5 บาท ทุกเมนูเครื่องดื่ม ยกเว้น ดิโอโร่ ที่ปรับขึ้นจากราคาเดิม 3-6 บาท ในบางรายการ

แผนการตลาด “พันธุ์ไทย” ในวันที่ครบรอบ 10 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ร้านกาแฟพันธุ์ไทย เป็นหนึ่งในแบรนด์ร้านกาแฟของ PTG Energy ซึ่งมีสาขาทั้งภายในสถานีบริการ และตามพื้นที่ศูนย์การค้า ย่านธุรกิจต่าง ๆ และใช้กลยุทธ์สร้างความแปลกใหม่ให้กับตลาด อย่างการพัฒนากลุ่มเมนูใหม่ล่าสุด “ไทยดีย์เสริฐ” ที่นำเสนอเมนูเครื่องดื่ม พร้อมขนมหวานไทยในแนวคิด “ขนมไทยพันธุ์ใหม่” ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนก่อน

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) (PTG) เปิดเผยถึงผลประกอบการเมื่อครั้งประกาศกลยุทธ์ใหม่ของร้าน ว่า ในช่วง 2 เดือนแรกของไตรมาที่ 3/2565 บริษัทสามารถทำรายได้กว่า 230 ล้านบาท บวกกับครึ่งแรกของปี 2565 บริษัทสามารถทำรายได้จากธุรกิจกาแฟได้กว่า 480 ล้านบาท หรือตลอด 8 เดือน (มกราคม-สิงหาคม 2565) สร้างรายได้กว่า 710 ล้านบาท

และคาดว่าทั้งปี 2565 จะเติบขึ้นอีก 120% บริษัทจึงมั่นใจและตั้งเป้าหมายเป็นแบรนด์ร้านกาแฟอันดับที่ 3 ของไทย ภายในปี 2566 และคาดการณ์ว่าจะขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2 ได้ภายใน 3-4 ปีหลังจากนั้นต่อไป