รพ.วิมุต เปิดตัวระบบแจ้งเหตุฉุกเฉินสำหรับสูงวัย

รพ.วิมุต เปิดตัว ViMUT Life Link ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉินสำหรับสูงวัยทั้งในบ้านและพกพา ค่าบริการเฉลี่ยพันกว่าบาท/เดือน หวังตอบโจทย์คนเมืองมีผู้สูงอายุที่บ้าน 

วันที่ 28 กันยายน 2565 นพ.ราม บรรพพงษ์ แพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลวิมุตกล่าวว่า ผู้สูงวัยจะมีความถดถอยของร่างกายตามอายุ หรืออาจต้องกินยาที่ส่งผลถึงสมรรถภาพร่างกาย เช่น คนที่ทานยาลดความดันก็อาจเกิดภาวะความดันต่ำได้ง่าย หากฉีดยาเบาหวานก็อาจเป็นลมได้ง่าย จึงเสี่ยงต่ออุบัติเหตุมากกว่าคนวัยหนุ่มสาว

ด้วยเหตุนี้จึงเปิดตัว ViMUT Life Link โซลูชั่นช่วยให้ผู้สูงวัยสามารถแจ้งเหตุฉุกเฉินและได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที โดยมีอุปกรณ์ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นปุ่มกดฉุกเฉินประจำบ้าน และปุ่มกดฉุกเฉินแบบพกพาในที่พักอาศัย และตัวรับสัญญาณฉุกเฉิน (SmartHome Base Unit)

อีกทั้งยังมีปุ่มกดฉุกเฉินแบบพกพา ซึ่งสามารถจับแรงกระแทกจากการล้มโดยอัตโนมัติ หรือเลือกกดปุ่ม SOS บนอุปกรณ์ เพื่อให้เครื่องติดต่อเจ้าหน้าที่พร้อมส่งตำแหน่ง GPS ของผู้ป่วยไปยัง ViMUT Alarm Center โดยอัตโนมัติ

เมื่อเกิดเหตุผู้ป่วยสามารถกดปุ่มฉุกเฉิน เพื่อให้ระบบแจ้งเหตุไปยังทีมพยาบาลฉุกเฉินซึ่งเตรียมพร้อมอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง และติดต่อกลับเพื่อซักถามอาการอย่างเร่งด่วน หากจำเป็นทีมรถพยาบาลจะรีบเดินทางออกไปรับตัวทันที

นอกจากระบบแจ้งเหตุฉุดเฉินแล้ว บริการ ViMUT Life Link ยังมีบริการปรึกษาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นกับแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) และบริการปรึกษาพยาบาลออนไลน์ (ViMUT Tele Nurse) เพื่อติดตามอาการและแนะนำการดูแลอย่างใกล้ชิดผ่านทาง ViMUT Application ผู้ป่วยไม่จำเป็นต้องมาที่โรงพยาบาล เพิ่มความสะดวกสบายและประหยัดเวลามากขึ้น 

รวมถึงยังมีบริการพยาบาลเยี่ยมบ้าน (Home Visit) เพื่อดูแลการติดตั้งอุปกรณ์และให้คำแนะนำอย่างถูกต้อง โดยสามารถเลือกบริการ ViMUT Life Link ได้จากหลายแพ็กเกจ ทั้งแบบ Silver, Gold และ Platinum อัตราค่าบริการเริ่มต้นเดือนละพันกว่าบาท