CPN ทุ่มจัดเคานต์ดาวน์ ผนึกพันธมิตรปลุกท่องเที่ยว

เคานต์ดาวน์

ซีพีเอ็นผนึกกำลัง ททท.-สมาคมราชประสงค์ พันธมิตร ทุ่ม 500 ล้าน จัดงานเคานต์ดาวน์ หวังสร้างแลนด์มาร์กระดับโลก กระตุ้นการท่องเที่ยวขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จัดกิจกรรมใหญ่ 10 วัน 10 คืน ย้ำคุมเข้มความปลอดภัยทุกมิติ ตอกย้ำไทยเป็น World’s Best Festive Destination คาดว่ารายได้เกิน 1,000 ล้าน

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) และพันธมิตร ทุ่มงบฯ 500 ล้านบาท สำหรับการจัดงานเคานต์ดาวน์ Central World Bangkok Countdown 2023 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่อาจจะกล่าวได้ว่าเป็น Times Square of Asia และเป็นแลนด์มาร์กการเคานต์ดาวน์ใจกลางเมืองระดับโลก

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา

ทั้งนี้ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรอง รวมทั้งการผลักดันให้ย่านราชประสงค์ ซึ่งเป็นย่านการค้าและการท่องเที่ยวที่สำคัญ ขึ้นแท่น Must Visit Countdown Destination in a Lifetime ที่ผู้คนทั่วโลกต้องการมาเยือน

ดร.ณัฐกิตติ์กล่าวต่อไปว่า งานดังกล่าวจะมีเซ็นทรัลเวิลด์เป็นศูนย์กลางการเคานต์ดาวน์ ตลอดระยะเวลา 10 วัน 10 คืน ตั้งแต่ 21 ธ.ค. 65 ถึงคืนเคานต์ดาวน์ และจะจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในงาน Thailand Countdown 2023 กับเซ็นทรัล ภูเก็ต (31 ธ.ค. 65), เชียงใหม่ (28 ธ.ค. 65-3 ม.ค. 66), พัทยา (8-31 ธ.ค. 65), มารีน่า (15-31 ธ.ค. 65) หาดใหญ่ (24-31 ธ.ค. 65) อยุธยา (27-31 ธ.ค. 65) และโคราช (28 ธ.ค. 65-1 ม.ค. 66)

รวมทั้งจะมีการถ่ายทอดสด ทางช่อง 3HD ตั้งแต่เวลา 22.30-00.30 น. หรือรับชมแบบ multiview ผ่าน FB และ YouTube ของสาขา Central World ตั้งแต่เวลา 19.00-00.30 น. ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2565 นี้

นอกจากนี้ยังร่วมกับแพลนบี ถ่ายทอดวินาทีของการเคานต์ดาวน์ ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของปี 23.50-00.15 น. ไปยังจอพาโนรามิก ในย่านสาทร แยกนานา ชิดลม และอโศก รวมทั้งการถ่ายทอดไปยังไทม์สแควร์นิวยอร์ก เพื่อร่วมฉลองโมเมนต์เคานต์ดาวน์กับคนทั่วโลก

โดยในงานจะมีไฮไลต์ อาทิ การจุดพลุ 180 องศา 15 นาที Digital Fireworks Art บนจอพาโนรามิกที่ใหญ่ที่สุด โดยสตรีตอาร์ตระดับโลก ครั้งแรก Ratchaprasong City-Scene Synchronization รวมทั้งการสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการนำ Rain ซูเปอร์สตาร์เกาหลี และศิลปินชื่อดังของไทย มามอบความสุขให้คนไทยทุกคน อาทิ โบกี้ ไลอ้อน, วิโอเลต วอเทียร์, โอ๊ต ปราโมทย์, โจอี้ บอย, 4 EVE, พีพี กฤษฎ์, บิวกิ้น, ทรีแมนดาวน์ และนนท์ ธนนท์ ที่จะมาร่วมสร้างความสนุก คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานจากทั่วโลกกว่า 3 ล้านคน และคาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดประมาณ 1,000 ล้านบาท

ขณะเดียวกันก็ได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาร่วมงาน ทั้งด้านคมนาคม ความสะดวกในการเดินทาง ที่จอดรถ จำกัดจำนวนคน ลดแออัด จัดทางออกมากกว่า 10 ช่องทาง, เตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่พยาบาลและรถพยาบาล, เพิ่มมาตรการความปลอดภัย อาทิ เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ รปภ.ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของศูนย์ และเพิ่มความถี่ตรวจตราความปลอดภัยทั่วศูนย์ตลอด 24 ชั่วโมง, เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ EOD สุนัข K9 มาประจำการ คอยตรวจตราควบคุมสถานการณ์ ตรวจสอบความปลอดภัย 24 ชั่วโมง, ระบบกล้อง CCTV ครอบคลุมทั่วพื้นที่ศูนย์การค้า และตรวจบุคคลและยานพาหนะทุกทางเข้า-ออกของศูนย์ ความสะดวกในการเดินทาง ที่จอดรถ มาตรการดูแลความปลอดภัยและจำนวนคนในงาน