ช่อง 8 ผนึกพลัง “เมตา พาร์ค” เพิ่มเรตติ้งรายการมวย

ช่อง 8 ผนึกพลัง ‘เมตา พาร์ค’ เพิ่มเรตติ้งรายการมวย

ช่อง 8 ขย่มตลาดมวยตู้ จับมือ “เมตา พาร์ค” เปิดตัวมวยรายการใหม่ “ลุมพินีเวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิป ซุปเปอร์แชมป์” (LWC Super Champ) สดจากสนามมวยลุมพินี หวังเพิ่มฐานแฟนมวยแบบก้าวกระโดด ย้ำเจ้าเรตติ้งรายการมวย

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 นางนงลักษณ์ งามโรจน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา รายการมวยช่อง 8 ถือเป็นสุดยอดรายการมวยถ่ายทอดสดที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งมาอย่างต่อเนื่อง สามารถเข้าถึงคนดูได้สูงสุดที่ 2.17 ล้านคน เเละมีเรตติ้งเฉลี่ยที่ 3.4% โดยมวยไทยซุปเปอร์แชมป์ เป็นหนึ่งในรายการมวยที่มีจำนวนผู้ชมเฉลี่ย 1.5 ล้านคน คิดเป็นเรตติ้ง 2.4%

สำหรับปี 2566 นี้ ช่อง 8 ตั้งเป้าการเติบโตของรายการมวยที่ 20% ส่วนของช่องทางออนไลน์มียอดคนดูถ่ายทอดสดมวยไทยซุปเปอร์แชมป์ผ่านเฟซบุ๊กเพจถึง 4 ล้านวิว และยูทูบมากกว่า 4.2 ล้านวิว ซึ่งปัจจุบันเฟซบุ๊กเพจ “มวยช่อง 8” มีผู้ติดตามกว่า 9 แสนคน ตั้งเป้าเติบโตในปีนี้ถึง 200%

นางนงลักษณ์กล่าวว่า การจับมือร่วมกับพาร์ตเนอร์เป็นหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยสร้างการเติบโต ล่าสุดช่อง 8 ได้จับมือกับพาร์ตเนอร์ระดับโลกอย่าง บริษัท เมตา พาร์ค จำกัด ที่จัดมวยระดับโลก ในรายการ “LWC Super Champ” (ลุมพินีเวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิป ซุปเปอร์แชมป์) เป็นโอกาสที่จะได้นำจุดเด่นที่สุดของทั้ง 2 พันธมิตร คือบริษัท เมตา พาร์ค ที่จัดมวยระดับโลกในสนามมวยลุมพินี ที่ถือเป็นเวทีมวยที่แห่งศักดิ์ศรี ที่นักมวยไทยทั้งประเทศต้องการขึ้นชก ขณะที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ก็เป็นช่องทางการรับชมถ่ายทอดสดมวยไทยที่มีเรตติ้งอันดับหนึ่งมีแฟนมวยทั่วประเทศ

ลุมพินีเวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิป ซุปเปอร์แชมป์

ขณะที่ นางดารณี รัตนธรรม รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมตา พาร์ค จำกัด กล่าวว่า เป็นเกียรติและเป็นโอกาสดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมกีฬาการชกมวยไทยผ่านรายการแข่งขันที่มีฐานผู้ชมจำนวนมาก อย่างรายการ LWC Super Champ เรามุ่งเน้นให้มีการแข่งขันที่สนุกสนานหลากหลาย โดยมีมวยไทย 3 ยก และมวยไทย 5 ยก รวมจำนวน 9 คู่ ตลอดการแข่งขัน 220 นาที ทั้งการแข่งขันประเภทคู่ชกมวยชาย ประเภทคู่ชกมวยหญิง และประเภทคู่ชกมวยต่างชาติ

โดยจัดการแข่งขันทุก ๆ วันเสาร์ เวลา 18.00-21.40 น. มีคุณแมทธิว ดีน เป็นผู้ดำเนินรายการ ณ สนามมวยลุมพินี (ศูนย์พัฒนากองทัพบก) ถนนรามอินทรา ที่สามารถรองรับผู้ชมที่สนามได้กว่า 2,000 ที่นั่ง และยังมีการถ่ายทอดสดไปยังช่อง 8 ซึ่งคาดว่าจะสามารถเพิ่มฐานผู้ชมได้เป็นจำนวนมาก และในอนาคต ตั้งเป้าการจัดการแข่งขันแบบเก็บคะแนน เพื่อหาแชมป์ LWC Super champ ถือว่าเป็นการยกระดับมาตรฐานกีฬาการแข่งขันมวยไทยอย่างแท้จริงอีกด้วย

“จากการเปิดศึกวันแรก เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา สามารถครองใจกลุ่มผู้ชมกลุ่มหลักเพศชายอายุ 35 ปีขึ้นไป ด้วยเรตติ้ง 4.5% และเป็นรายการมวยที่ทำเรตติ้งได้สูงสุดในวันเสาร์นั้น ๆ ซึ่งจากรายงานของ เอซี นีลเส็น พบว่าเป็นกลุ่มผู้ชมอายุ 15 ปีขึ้นไปถึง 1.3 ล้านคน และกลุ่มผู้ชมทั่วไปอีก 1.4 ล้านคน และมั่นใจว่าจะทำให้กลุ่มผู้ชมรายการ LWC Super Champ ขยายฐานผู้ชมมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน” นางนงลักษณ์ กล่าวย้ำในตอนท้าย


ลุมพินีเวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิป ซุปเปอร์แชมป์