แม็คโคร ประกาศจุดยืน เปิดตัว “แม็คโคร อินเตอร์เนชั่นนอล ฟู้ด เดสติเนชั่น”

แม็คโคร ผนึกกำลัง หน่วยงานพาณิชย์นานาชาติ เปิดตัว “แม็คโคร อินเตอร์เนชั่นนอล ฟู้ด เดสติเนชั่น” ในการนำเข้าวัตถุดิบและสินค้าคุณภาพในราคาที่เอื้อมถึง เตรียมจัดเทศกาลอาหารตลอดปี

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 นายเมทิน ออซเยอร์ทลู รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-หน่วยธุรกิจแม็คโคร ประเทศไทย สายงานบริหารสินค้ากล่าวว่า ความร่วมมือกับหน่วยงานพาณิชย์จากนานาชาติในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการมุ่งสู่การเป็นผู้นำแหล่งรวมวัตถุดิบนำเข้าจากทั่วโลก โดยการผนึกกำลังกับหน่วยงานพาณิชย์แต่ละชาติในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันนำเสนอวัตถุดิบคุณภาพดี จากแหล่งผลิตชั้นนำทั่วโลก ให้กับผู้ประกอบการและผู้บริโภคไทย ได้มีแหล่งวัตถุดิบนำเข้าที่หลากหลาย ครบครัน ในราคาที่เอื้อมถึงได้ ที่แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ

สำหรับในปี 2566 นี้ แม็คโครได้วางกลยุทธ์สำคัญ 3 ด้านประกอบด้วย 

1.ความหลากหลายครบครันของสินค้านำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อนำเสนอสินค้านำเข้าใหม่ ๆ คุณภาพดี ที่หาไม่ได้จากแหล่งอื่น ซึ่งกลยุทธ์นี้จะสำเร็จได้ก็ด้วยความร่วมมือกับหน่วยงานพาณิชย์แต่ละชาติ  

2.สร้างการรับรู้กับกลุ่มเป้าหมายร้านอาหารและผู้บริโภคภายในประเทศ โดยเรามีแผนจัดงานเทศกาลอาหารนานาชาติตลอดปี  

3.ชูจุดเด่นในด้านราคาที่เอื้อมถึงได้ เนื่องจากแม็คโครนำเข้าสินค้าในปริมาณมาก ทำให้คนไทยได้ลิ้มลองวัตถุดิบคุณภาพดีจากทั่วโลกอย่างทั่วถึง 

4.จับมือกับสมาคมเชฟประเทศไทย เพื่อพัฒนาต่อยอดการใช้วัตถุดิบนำเข้าเพื่อสร้างมูลค่าให้เมนู ในกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร

เปิดตัว “แม็คโคร อินเตอร์เนชั่นนอล ฟู้ด เดสติเนชั่น”

พร้อมกันนี้ แม็คโครมีสินค้ากลุ่มอาหารสด อาหารแห้ง เครื่องปรุงต่าง ๆ ไวน์ อุปกรณ์การทำอาหาร นำเข้าจากกว่า 25 ประเทศทั่วโลก จำหน่ายในราคาคุ้มค่า มากกว่า 3,500 รายการ อาทิ ปลาแซลมอน เนื้อวัว เนื้อแกะ หอยแมลงภู่ หอยเชลล์ ปลาซาบะ หมึกยักษ์ ปูยักษ์ ไก่งวง ชีส แอปเปิ้ล สตรอเบอร์รี่ และผลไม้พรีเมี่ยมชนิดต่าง ๆ ฯลฯ ตลอดจน เครื่องปรุงต่าง ๆ ไวน์ ที่เข้ามาตอบโจทย์ทั้งเชฟและคนชอบทำอาหาร ท่ามกลางเทรนด์การบริโภคอาหารนานาชาติที่ยังคงความนิยมอย่างต่อเนื่อง

โดยสินค้าขายดีในกลุ่มอาหารสด ได้แก่ เนื้อสัตว์อาหารทะเลผักผลไม้สินค้าแปรรูปต่าง ๆ และเบเกอรี่ ส่วนสินค้าอาหารแห้งที่มาแรงมาก ๆ ก็คือ ซอสญี่ปุ่น และพาสต้า

สำหรับงาน “แม็คโคร อินเตอร์เนชั่นนอล เดสติเนชั่น (International Food Destination)” ครั้งแรกได้จัดขึ้นพร้อมการเปิดตัวในระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์นี้ ที่แม็คโคร สาขาสาทร และสามารถพบกับวัตถุดิบนำเข้าคุณภาพดีจากทั่วทุกมุมโลก ได้ที่สาขาแม็คโคร ทั่วประเทศตลอดปี หรือผ่านช่องทางออนไลน์ของ แม็คโครโปร แอปพลิเคชั่น