ไทยกูลิโกะ เปิดตัว “อัลมอนด์ โคกะ” บุกตลาดนมอัลมอนด์

ไทยกูลิโกะ เปิดตัว 'อัลมอนด์ โคกะ' บุกตลาดนมอัลมอนด์

ไทยกูลิโกะ เปิดตัว “อัลมอนด์ โคกะ” แบรนด์นมอัลมอนด์เบอร์ 1 ในญี่ปุ่น บุกตลาดเครื่องดื่มนมทางเลือกครั้งแรกในรอบ 52 ปี พร้อมดึง ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ เป็นพรีเซนเตอร์ หวังเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ ตั้งเป้าปีแรกขึ้นเป็น Top 3

วันที่ 14 มีนาคม 2566 นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย กูลิโกะ จำกัด เปิดเผยว่า จากกระแสสุขภาพที่คนส่วนใหญ่หันมาบริโภคนมอัลมอนด์ หรือนม Plant-based ชนิดอื่นๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งถือเป็นเครื่องดื่มนมทางเลือก ส่งผลให้ตลาดนมอัลมอนด์ในประเทศไทยเติบโตต่อเนื่อง โดยตลาด Cereal Milk หรือนมจากธัญพืช (ไม่รวมนมถั่วเหลือง) ปี 2565 มีมูลค่ากว่า 960 ล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตไปสู่มูลค่า 3,000 ล้านบาท ในปี 2569 (อ้างอิง: Nielsen, Euromonitor)

เช่นเดียวกับที่ บริษัทฯ มองเห็นโอกาสในการทำตลาด จึงได้นำผลิตภัณฑ์นมอัลมอนด์ ภายใต้แบรนด์ “Almond Koka” (อัลมอนด์ โคกะ) ที่ทำยอดขายอันดับ 1 ครองส่วนแบ่งตลาดกว่า 90% ในประเทศญี่ปุ่นเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเพื่อเสริมทัพ เจาะกลุ่มคนทั่วไปทุกเพศทุกวัย กลุ่มคนที่รักสุขภาพ ผู้ที่แพ้นมวัว และแพ้น้ำตาลแลคโตสที่มีอยู่ในนมวัว

“สิ่งที่ทำให้เราก้าวออกมาจาก ธุรกิจขนม กับธุรกิจไอศกรีม เนื่องด้วย 2 ปีที่ผ่านมาที่มีสถานการณ์โควิด-19 คนไทยก็ได้หันมาสนใจสุขภาพมากขึ้น รวมทั้งเห็นตลาดมีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็ทำให้เราอยากที่จะออกมาเจริญเติบโตนอกเหนือจากประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นประเทศแม่”

นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย กูลิโกะ จำกัด

ซึ่งการเปิดตัว กูลิโกะ อัลมอนด์ โคกะ ครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบและเป็นครั้งแรกในรอบ 52 ปี ของสินค้า Health & Wellness Category ที่เป็นเครื่องดื่มนมทางเลือกของไทยกูลิโกะ หลังจากเป็นที่รู้จักในฐานะผู้จำหน่ายขนมและไอศกรีมมาอย่างยาวนาน

โดยจะมีการทำตลาดพร้อมกันถึง 3 รสชาติ อาทิ สูตรออริจินัล สูตรไม่เติมน้ำตาล สูตรรสช็อกโกแลต ในขนาด 180 มล. ที่ได้วางขายเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา และขนาด 1 ลิตร ที่จะมีการวางขายช่วงเดือนมิถุนายนปี 2566 นี้ ในราคากล่องละ 25 บาท และราคาแพ็คละ 74 บาท และสามารถซื้อสินค้าได้ทั้งช่องทางออนไลน์ และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

สำหรับในปี 2566 นี้ บริษัทฯ จะเน้นการทำการตลาด ทั้งผ่านสื่อโฆษณาและกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เพื่อที่จะสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภค ล่าสุด ได้ดึงนางเอกดัง ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ เป็นพรีเซนเตอร์ กูลิโกะ อัลมอนด์ โคกะ ตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในการดูแลสุขภาพและความงาม ที่จะมาช่วยปลุกกำลังซื้อ รวมถึงมีกิจกรรม 30-day-challenge เพื่อปลุกกระแสการเป็นเครื่องดื่มสำหรับทุกวัน

โดยตั้งเป้ายึดพื้นที่และหวังขึ้นเป็น Top 3 ในหมวดเครื่องดื่มนมทางเลือกภายในปีแรกของไทย รวมทั้งมีแผนที่จะขยายช่องทางการขายให้ครอบคลุมทุกร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

“เราเชื่อว่า อัลมอนด์ โคกะ จะสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ดื่มได้ในทุกวัน และยังเชื่อว่าในอนาคตจะสามารถเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มนมทางเลือกในไทยได้อย่างแน่นอน” นายเฉลิมพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

ปัจจุบัน ไทยกูลิโกะ มีผลิตภัณฑ์อยู่ในพอร์ตทั้งหมด 13 ตัว อาทิ ป๊อกกี้, เพรทซ์, พีจอย, โคลอน, แอลฟี่, คาปุลิโกะ, ทีนนี่, พาลิตเต้, ไจแอนท์โคน, เซเว่นทีนไอซ์, พาแนปป์, อัลมอลด์ โคกะ, ซูนาโอะ