สิงห์-OR ทุ่ม 300 ล้าน ส่งชา-กาแฟพร้อมดื่มบุกร้านสะดวกซื้อ-เซเว่น

กาแฟอเมซอน

“บุญรอด-โออาร์” เขย่าตลาดเครื่องดื่ม ผนึกจุดแข็ง 2 ค่ายยักษ์ ส่ง “ฮารุ โคลด์บรูว์ กรีนที-กาแฟพร้อมดื่ม คาเฟ่อเมซอน” ลงสมรภูมิ ประเดิมปูพรมร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ก่อนขยายสู่ค้าปลีกและช่องทางอื่น ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2566 บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ได้ร่วมกันเปิดตัวผลิตภัณฑ์ชาเขียว “ฮารุ โคลด์บรูว์ กรีนที” และกาแฟพร้อมดื่ม “คาเฟ่อเมซอน” บรรจุขวด อย่างเป็นทางการ หลังจากประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งสำคัญเมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยการร่วมทุนผ่านบริษัทในเครือ เพื่อพัฒนาเครื่องดื่มพร้อมดื่ม (RTD) ออกสู่ตลาด

นายภูริต ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บุญรอดฯ มีประสบการณ์และความชำนาญในการทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มมายาวนาน ก้าวสู่ปีที่ 90 ไม่เคยหยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพตอบสนองผู้บริโภค โดยบริษัทบุญรอดฯ มีแบรนด์สินค้าคุณภาพที่ครองใจผู้บริโภคอันดับ 1 หลากหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นน้ำดื่มสิงห์, น้ำแร่เพอร์ร่า, โซดาสิงห์, สิงห์ เลมอน โซดา ฯลฯ

และในปี 2565 ที่ผ่านมา เป็นอีกก้าวสำคัญของบริษัทในการมุ่งมั่นพัฒนาสินค้า ด้วยการร่วมมือกับ ปตท.ค้าปลีกและน้ำมัน หรือ OR นำความเชี่ยวชาญ จุดแข็งของทั้ง 2 ฝ่ายสร้างการเติบโตไปด้วยกัน และปีนี้ได้ออก 2 ผลิตภัณฑ์คือ ชาเขียวพร้อมดื่ม “ฮารุ โคลด์บรูว์ กรีนที” และกาแฟพร้อมดื่ม “คาเฟ่อเมซอน” เสิร์ฟกลุ่มเป้าหมาย

ขณะที่ นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสำเร็จรูป RTD ร่วมกับบุญรอดฯ ในครั้งนี้ ถือเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งของธุรกิจค้าปลีกอาหารและเครื่องดื่ม (กลุ่ม lifestyle) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ OR ในการสร้างพันธมิตรเพื่อหาโอกาสขยายธุรกิจ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการเครื่องดื่มของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วนและครอบคลุมยิ่งขึ้น

สำหรับผลิตภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่ม “ฮารุ” นำความเชี่ยวชาญของสิงห์ ที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชาครบวงจรชั้นนำของเมืองไทย มาต่อยอดสู่เครื่องดื่มชาเขียวระดับพรีเมี่ยม ที่มีกระบวนการสกัดชาผ่านกรรมวิธี cold brew ซึ่งให้ความสำคัญด้านอุณหภูมิและเวลาสกัดที่นานกว่าชาทั่วไป 2 เท่า สร้างความแตกต่างในตลาดและทำให้ได้เอกลักษณ์ของชาเขียวอย่างเต็มรสชาติ

นอกจากนี้ วัตถุดิบใบชายังผ่านการคัดสรรยอดอ่อนใบชาสายพันธุ์คุณภาพเกรดพรีเมี่ยม ที่ปลูกอย่างพิถีพิถันด้วยกรรมวิธีเฉพาะจากแหล่งปลูกที่ถูกยอมรับในระดับโลก ทั้งนี้ ชาเขียวพร้อมดื่ม “ฮารุ โคลด์บรูว์ กรีนที” เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ที่รักสุขภาพ รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ไปคาเฟ่

ส่วนกาแฟพร้อมดื่ม “คาเฟ่อเมซอน” เป็นการนำจุดแข็งของ OR ที่เชี่ยวชาญในการรังสรรค์เครื่องดื่มรูปแบบคาเฟ่มานานกว่า 20 ปี และเสิร์ฟผู้บริโภคชาวไทยกว่า 300 ล้านแก้วต่อปี มาบรรจุลงขวดเป็นครั้งแรก ซึ่งจุดเด่นคือการนำเสนอความพิถีพิถันการสกัดกาแฟร้อนเพียง 27 วินาที สูตรเฉพาะของคาเฟ่ อเมซอน เพื่อคงความเข้มข้น ให้ได้รสชาติ กลิ่นแท้ ๆ ของกาแฟ มอบประสบการณ์ความรู้สึกในการดื่มที่ใกล้เคียงกับกาแฟสดที่ร้านคาเฟ่อเมซอน

สำหรับชาเขียวพร้อมดื่ม “ฮารุ โคลด์บรูว์ กรีนที” มาในรูปแบบขวดขนาด 440 มล.มี 2 รสชาติ ได้แก่ สูตรปราศจากน้ำตาล (natural) และสูตรหวานน้อย (mild sweet) จำหน่ายขวดละ 30 บาท ส่วนกาแฟพร้อมดื่ม คาเฟ่อเมซอน เปิดตัวสู่ตลาดด้วย 3 รสชาติ ได้แก่ อเมซอนแบล็ค จำหน่ายขวดละ 29 บาท อเมซอนเอสเปรสโซ่ และอเมซอนลาเต้ ขวดละ 35 บาท ในรูปแบบขวดขนาด 200 มิลลิลิตร โดยทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์จะจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น เป็นแห่งแรก จากนั้นจะขยายสู่ช่องทางห้างค้าปลีก และช่องทางอื่น ๆ ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางปีที่แล้วบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ได้ตั้งบริษัทร่วมทุนกับ บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด บริษัทย่อยที่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ถือหุ้น 100% ในชื่อ บริษัท ดริ๊งค์ เอนเตอร์ไพรส์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสำเร็จรูปพร้อมดื่ม โดยการตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าวเป็นการนำความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัทมาต่อยอดเพิ่มโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ด้วยการเดินหน้าพัฒนาโครงการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มสำเร็จรูปพร้อมดื่ม (RTD) เพื่อตอบสนองทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น