“ดีโด้” ทุ่มงบ 200 ล้าน จัดบิ๊กแคมเปญ หวังเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

ดีโด้เปิดตัว 2 พรีเซนเตอร์ใหม่ โจอี้ ภูวศิษ

ดีโด้ ตอกย้ำยอดขายอันดับ 1 ทุ่มงบ 200 ล้านบาท จัดบิ๊กแคมเปญ “ดีโด้ อัพลุคใหม่ สดชื่น…สะใจ ม่วนๆ” พร้อมเปิดตัว 2 พรีเซนเตอร์ใหม่ โจอี้ ภูวศิษฐ์-เบิ้ล ปทุมราช หวังเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 นางสาวจันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา ดีโด้ ไม่เคยหยุดนิ่งในเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ตามเทรนด์ของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง พร้อมนำเสนอรสชาติที่โดนใจครบทุกความต้องการของผู้บริโภคในราคาที่เหมาะสม จนทำให้ดีโด้ครองตำแหน่งผู้นำตลาดน้ำผลไม้ขึ้นเป็นเบอร์ 1 มาถึง 4 ปีซ้อน และครองใจผู้บริโภคมายาวนานตลอด 30 ปี

ซึ่งในปีนี้ ดีโด้ เติบโตครบรอบ 30 ปี สำหรับก้าวต่อไปของดีโด้ ในฐานะของแบรนด์อันดับหนึ่ง เรามุ่งมั่นที่จะ อัพคุณภาพในทุกๆ ด้าน ทั้งทางด้านนวัตกรรมการคัดสรรวัตถุดิบ กระบวนการการผลิต การควบคุมคุณภาพ ไปจนถึงการขนส่งและส่งมอบสินค้า โดยเฉพาะการเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ภายใต้แนวคิด 30th Always up “อัพ” คุณภาพในทุกๆ ด้าน”

โดยในส่วนของ แคมเปญ “ดีโด้ อัพลุคใหม่ สดชื่น…สะใจ ม่วนๆ” จัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี ดีโด้ ได้มีการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ครั้งใหญ่ ด้วยการอัพเดทโลโก้แบรนด์ DeeDo ให้โดดเด่นชัดเจนอ่านง่ายเหมาะกับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย โดยได้มีการออกแบบให้ดู “อัพความสดชื่น” ทันสมัยด้วยการเลือกใช้โทนสีชุ่มฉ่ำร้อนแรงของผลไม้เป็นจุดเด่น เพื่อสร้างความสะดุดตาและกระตุ้นความอยากดับกระหาย

พร้อมกันนี้ ดีโด้ ยังเตรียมเดินหน้ารุกขยายตลาดอัพความสดชื่นให้กับทุกคน โดยเฉพาะในกลุ่ม Young Generation ทั้งในเมืองและต่างจังหวัด เพื่อสร้างความใกล้ชิดระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค

ล่าสุดได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ อย่าง “เบิ้ล ปทุมราช” นักร้องระดับไอคอนของดนตรีสไตล์โมเดิร์นอีสาน และ “โจอี้ ภูวศิษฐ์” นักร้องสายร็อคมากฝีมือเจ้าของเพลง “นะหน้าทอง” ที่จะมาเป็นตัวแทนสำคัญที่สะท้อนตัวตนของแบรนด์ “ดีโด้” ในฐานะผู้นำตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มอันดับหนึ่งของไทยได้เป็นอย่างดี

ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของ ดีโด้ ที่ใช้พรีเซนเตอร์พร้อมกันถึง 2 คน และเป็นครั้งแรกของไทย ที่ดึงศิลปินจากค่ายยักษ์ใหญ่แบบต่างค่าย มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์เดียวกัน ซึ่งทั้ง 2 พรีเซนเตอร์จะมาชวนทุกคนม่วน ๆ อัพความสดชื่นสะใจสไตล์ดีโด้ กับแคมเปญ “ดีโด้ อัพลุคใหม่! สดช่วนมื่นๆ สดชื่นม่วนๆ” ผ่านภาพยนตร์โฆษณาที่พร้อมให้รับชมได้ทุกช่องทางแล้ววันนี้ อีกด้วย

สำหรับแผนการตลาดที่ ดีโด้ วางไว้ในปีนี้ เราทุ่มงบการตลาดกว่า 200 ล้านบาท รุกทำตลาดผ่านการเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ และการจัดบิ๊กแคมเปญ “ดีโด้ อัพลุคใหม่! สดช่วนมื่นๆ สดชื่นม่วนๆ” มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ และกลุ่มฐานแฟนคลับของทั้ง 2 พรีเซนเตอร์ที่มีทั่วประเทศ ผ่านช่องทางการสื่อสารทุกแพลตฟอร์ม แบบ 360 องศา ทั้งออฟไลน์และออนไลน์

พร้อมทำการตลาดเชิงรุกแบบเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านการจัดกิจกรรมอีเว้นท์ ทั้งงาน “DeeDo สดชื่นม่วนมื่นๆ สดชื่นม่วนๆ Festival” พร้อมทั้งแคมเปญ Lucky Draw และ Road Show ทั่วประเทศที่กำลังเกิดขึ้น ในเร็วๆ นี้ โดยคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายเติบโตขึ้นกว่า 30 % สร้างรายได้มากกว่า 4,000 ล้านบาท ในปี 2566